รวมแหล่งเที่ยว + เปรี้ยว ช่วง สงกรานต์ นี้

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงเทศกาล สงกรานต์ หลายคนก็อยากเที่ยวสนุกให้เต็มที่ เเต่บางทีก็นึกไม่ออกว่าจะไปเล่นน้ำที่ไหนดี สุดฯ รวมสถานที่ที่จัดเทศกาลสงกรานต์ทั่วไทยมาฝาก แถมอัพเดทวันเวลามาพร้อม ก็ปีหนึ่งจะได้ปลดปล่อยกันสักครั้งต้องจัดเต็ม! #อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยนะจ๊ะๆ

สาดน้ำฮิปๆ กลางกรุง

S2O Songkran Music Festival

วันที่ 13-15 เมษายน 60 ณ Show DC พระราม 9 บอกเลยว่างานนี้ “เก๋มาก ฮิปมาก” เพราะมีดีเจชื่อดังจากต่างประเทศมาสร้างความสนุกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิมมิคเริดๆ อย่างรวมร้านอร่อยชื่อดัง (อาทิ ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ข้าวขามหูเป๊บซี่ หมูทอดเบรกแตก ฯลฯ) คอลเล็คชั่นพิเศษจากแบรนด์ดังมาจำหน่ายเฉพาะในงาน …การันตีได้เลยว่าหนุ่มเท่สาวเก๋จะมาร่วมงานเพียบ (ข่าวร้าย.. บัตร Sold-out ไปพักหนึ่งแล้ว ตอนนี้มีแต่บัตรที่ปล่อยต่อๆ กันมา ซึ่งราคาก็พุ่งไปอยู่ที่หลายพันบาท)

 

งานสงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า ยกสยาม ที่สยามสแควร์

วันที่ 13 -15 เมษายน 2560 เวลา 12.00 – 18.00 น. ณ สยามสแควร์  ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดคือการเล่นสาดน้ำ ภายใต้สีสันของผ้าขาวม้าในบรรยากาศสงกรานต์แบบไทย ปันน้ำใจให้แก่กัน ที่งาน “สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า ยกสยาม” พบกับโชว์และกิจกรรมความสนุกมากมาย ในบรรยากาศแบบสาดสนุก ช็อปสนั่น ชิมสบายๆ

 

CentralWorld : M2F presents Bangkok Songkran Festival 2017 @ CentralWorld

ณ เซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 13-15 เมษายน 2560 ร่วมกันสืบสานเทศกาลสงกรานต์แบบไทย ร่วมสรงน้ำพระ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมตระการตา เปิดประสบการณ์ความสนุกกับ สวนสนุกสไตล์ Carnival ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุง กับเครื่องเล่น อาทิ ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ และบูธเกมส์อีกกว่า 50 บูธ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย อิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์ Creative Food จากขบวน Food Truck สุดเก๋ โดดมันส์สนั่นกรุง กับคอนเสิร์ตศิลปินสุดฮ็อต โปเตโต้, Mild และ ออฟ ปองศักดิ์

 

มันส์ยกกรุง กับงาน MBK CENTER SONGKRAN FESTIVAL

ณ ลานเอ็ม บี เค อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์วันที่ 13 – 17 เมษายน 2560 เวลา 13.00 – 21.00 น.  สนุกสุดเหวี่ยงไปกับจุดแฮงค์เอ้าท์และโซนดนตรีทุกวัน ในช่วงเวลา 14.30 น. และ 18.00 น. จากดีเจและศิลปินชื่อดัง อาทิ วงเดอะริชแมนทอย จีน-กษิดิศ เป๊ก-ผลิตโชค แทรชเชอร์ และอีกมากมาย อร่อยไปกับอาหารไทยสตรีทฟู้ดหลากหลายเมนูที่คุ้นเคยกันดีในช่วงสงกรานต์กว่า 50 ร้าน

 

งานเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ : AMAZING SONGKRAN 2017 อัศจรรย์วันสงกรานต์

8 – 13 เม.ย. 2560 ณ อุทยานเบญจสิริ กรุงเทพมหานคร มีกำหนดเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกบนท้องถนนสุขุมวิท โดยจะขับเคลื่อนความสนุก จากแยกพร้อมพงษ์มุ่งหน้าสู่สยามสแควร์บนเส้นทางกว่า 5 กิโลเมตร  นำเสนอขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ไทยทั่วประเทศ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ผ่าน 6 ขบวนแห่ 5 ความอัศจรรย์

 

สนุกกับสงกรานต์ทั่วไทย

ประเพณีสงกรานต์สุพรรณบุรี ประจำปี 2560

ณ ถนนเณรแก้ว (เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี) อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายน 2560 ภายในงานจะมีขบวนแห่มหาสงกรานต์จาก 10 อำเภอ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ขบวนแห่หลวงพ่อโตทองคำ การประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังในเมืองไทย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน

งานสืบสานประเพณีสงกรานต์และถนนสายข้าวแช่เมืองเพชร ประจำปี 2560

ณ ริมน้ำข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2560 โดยภายในงานสามารถเลือกซื้อและอิ่มอร่อยกับขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมืองของชาวเพชรบุรีที่หารับประทานได้ยาก  เช่น ข้าวแช่ตำรับชาววัง จับหลัก แกงหัวตาล ผัดไทย ขนมจีน-ทอดมัน  และขนมหวาน

งานประเพณีสงกรานต์กรุงเก่า ประจำปี 2560

จัดระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2560 ณ อุทยานประวัติศาสตร์ วิหารพระมงคลบพิตร ช่วงบ่ายหน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและบริเวณรอบเกาะเมือง หน้าพระราชวังจันทรเกษม บริเวณใต้สะพานปรีดี-ธำรง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งานประเพณีตักบารตรสงกรานต์สะพานไม้ อำเภอสังขละบุรี

จัดงานวันที่ 13-18 เมษายน 2560 ณ ลานเจดีย์พุทธคยา วัดวังก์วิเวการาม และสะพานมอญ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภายในงานจะมีพิธีตักบาตรบนสะพานมอญ ชมขบวนแห่ของกลุ่มชาติพันธุ์มอญ กิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสังขละบุรี

ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2560

วันที่ 13 – 15 เม.ย. 2560 ณ บริเวณทั่วเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  ร่วมขบวนแห่และสรงน้ำ “พระพุทธสิหิงค์” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน รวมทั้งขบวนแห่ขนทรายเข้าวัด

 

งานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูน เสียงแคน และถนนข้าวเหนียว

จัดในวันที่ 5 – 15 เม.ย. 2560 ณ บริเวณบึงแก่นนคร และถนนศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีการประกวดเกวียนบุปผชาติ พิธีรดน้ำผู้สูงอายุ กิจกรรมสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว (บริเวณถนนศรีจันทร์) การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

งานประเพณีสงกรานต์ “ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามต๋า”

วันที่ 13 – 17 เม.ย. 2560 ณ สวนสุขภาพ 90 ปี และบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ ในวันที่ 12 เมษายน มีการแข่งขันจุดสะโป้ก “หนึ่งเดียวในโลกสะโป้กเมืองแป้” ในตอนกลางคืน (คล้ายๆ ดอกไม้ไฟ) ส่วนวันที่ 15 เมษายน  ซึ่งเรียกว่า “วันพญาวัน” ตอนเช้าทำบุญตักบาตรอุทิศกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้วและพิธีถวายเจดีย์ทราย  โดยการ ปักตุง 12 ราศีหรือตุงไชย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และวันที่ 17 เมษายนชาวแพร่จึงจะเล่นน้ำสงกรานต์ มีขบวนแห่นางสงกรานต์ และการประกวดนางสงกรานต์

ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน

วันที่ 16 – 17 เม.ย. 2560 ณ บริเวณชายหาดบางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี …เป็นงานประเพณีที่ชาวตำบลแสนสุข ได้ถือปฏิบัติมาตั้งแต่สมัยโบราณ เดิมเรียกว่า งานทำบุญวันไหล คือ การที่สมาชิกในชุมชนของหมู่บ้านต่าง ๆ ได้มาทำบุญร่วมกันเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ของไทย แต่ในปัจจุบันการละเล่นและประเพณีดั้งเดิมบางอย่างเริ่มจะสูญหายไป เทศบาลเมืองแสนสุขจึงได้อนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี และการละเล่นพื้นบ้านอันดีงามไว้ให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักแพร่หลาย

 

ประเพณีสงกรานต์พระประแดง

วันที่ 21 – 23 เม.ย. 2560 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เดิมเรียกว่า “สงกรานต์ปากลัด” เป็นรูปแบบสงกรานต์ที่คงรักษาวัฒนธรรมของชาวรามัญ-ไทยที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ เอกลักษณ์ของสงกรานต์พระประแดงโดยเฉพาะในวันท้ายของสงกรานต์ (ถัดจากวันที่ 13 เมษายนอีกหนึ่งอาทิตย์) ทุกหมู่บ้านจะรวมใจกันจัดขบวนแห่ที่มีความยิ่งใหญ่และความสวยงามตระการตาของขบวนแห่นางสงกรานต์  เพื่อแห่นก-แห่ปลาไปทำพิธีปล่อยนก-ปล่อยปลา ณ พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม ซึ่งถือเป็นการสะเดาะเคราะห์ทำให้อายุยืนยาว เมื่อเสร็จสิ้นพิธีแล้วระหว่างเดินทางกลับบ้านจึงจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์

 

ข้อมูลจาก : thai.tourismthailand.org 

ภาพ:ททท,thainews.prd.go.th,เที่ยวสบายไทย.com,www.manager.co.th,MThai News,http://www.gapcarwash.com,pantip.com/topic/31922911

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

แมตช์ชุดแบบ สาวหวาน ไปเล่นสงกรานต์แบบแบ๊วๆ

เปียกแค่ไหนก็ไม่โป๊! แมตช์เสื้อผ้า เตรียมโดนสาดสงกรานต์นี้

เปียกยังไงก็ไม่กระเจิง! 10 แบบทรงผมรับสงกรานต์ โดนสาดแค่ไหนก็ไม่พัง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up