เที่ยวเพลินใจ กินไก่อร่อย ต้องมา เขาสวนกวาง ขอนแก่น

Alternative Textaccount_circle
event

สุดฯ ตามไปส่องโปรแกรมถ่ายทำของรายการ “ชื่นใจไทยแลนด์” งานนี้มีทั้งพาไป เที่ยวเพลินใจ‘ชม’ธรรมชาติแบบพาโนราม่ากับสัตว์นานาชนิด ‘ชิม’ต้นตำรับ ไก่ย่างเขาสวนกวาง เนื้อแน่น หนังกรอบ แซ่บอีหลี ‘ชวน’ มาเปลี่ยนวัชพืชต้นไหล ให้น่าหลงใหลต้องซื้อหา คือทั้งหมดที่กล่าวมา มีครบที่อ. เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ดินแดนแสนดี ที่ใครได้ไปเที่ยวเป็นต้องชื่นนนน..ใจ

สวนสัตว์พาเพลิน ประเดิมเช็คอินที่ “สวนสัตว์ขอนแก่น” ซึ่งถือเป็นสวนสัตว์ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย จัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิง่แวดล้อมร่วมกับ กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช องค์การสวนสัตว์และจังหวัดขอนแก่น

เขาสวนกวาง

 นกซันคอนัว พีอาร์ตัวเก่งของสวนสัตว์ ตอนแรกกะจะแค่ให้อาหารธรรมดา แต่พอได้เห็นความน่ารักเท่านั้นล่ะ ทั้งเซลฟี่ทั้งฝากพี่ช่างภาพรัวชัตเตอร์กันเพลิน

ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น พาทัวร์ทั่วทุกพื้นที่

เขาสวนกวาง ผสานชุมชุน นอกจากสวนสัตว์อันรื่นรมย์แล้ว อำเภอเขาสวนกวาง โลเกชั่นสำคัญของจังหวัดขอนแก่น ยังมีไฮไลต์ให้ตามไปชื่นใจอีกเพียบ ซึ่งงานนี้ ชาวบ้านบ้านใหม่ศรีสุข ชุมชน otop เพื่อการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับชาวคณะอย่างอบอุ่น พร้อมพานั่งสกายแลปพาไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวบ้าน

 ไก่ย่างเขาสวนกวาง ไม่กินคือมาไม่ถึง กว่าจะมาเป็นไก่ย่างเขาสวนกวางที่เร่ขายตามท้องถนน หรือที่วางเรียงรายอยู่ตามร้านค้าข้างทางนั้น พูดเลยว่าไม่ง่าย การที่หนังจะกรอบ เนื้อแห้งแต่ยังชุ่มฉ่ำ และรสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง พูดเลยว่านี่คือภูมิปัญญาและอาชีพหลักของชาวบ้านใหม่ศรีสุขโดยแท้

 ซิกเนเจอร์ของ ไก่ยางเขาสวนกวางคือการคีบ โดยจะใช้ไม้ตอก 3 เส้นมามัดไก่ ถ้าไม่ใช่แบบนี้ ฟันธงว่าเป็นงานก๊อปล้านเปอร์เซ็นต์

New product สุดเก๋ และนอกจากขายไก่ย่างแล้ว ชาวบ้านใหม่ศรีสุข ยังรวมตัวกันทำขนม และนำ “ต้นไหล” วัชพืชที่มีมากมายในท้องถิ่นมาดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์สุดเก๋ และตามธรรมเนียมปฏิบัติ รายการชื่นใจฯ จึงชักชวนกูรูพี่ต่าย  เจ้าของแบรนด์ “กาวาง” ผู้มีประสบการณ์ด้านออกแบบผลิตภัณฑ์มานานกว่า 30 ปี มาช่วยออกไอเดียต่อยอดผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน กลายเป็นความเก๋ที่ผสานกับความเป็นท้องถิ่นได้อย่างลงตัว ที่ทุกฝ่ายชี่นใจกันถ้วนหน้า

เสน่ห์ของงานนี้ คือการจับคู่สีสุดเจิด

ชาวบ้านไม่ได้ทำอย่างเดียว แต่ยังช่วยคิดและต่อยอดไอเดียด้วย

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ม่วนหลายรับลมหนาว คักแท้แท้ แพรอีโป้

ไปสังขละบุรีกับ เชฟโรเลต

รีวิว Radisson Blu Resort Hua Hin

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up