ตะลอนชิม 4 ร้านอาหารเปิดใหม่ น่าโดน @เมกาบางนา

Alternative Textaccount_circle
event

เอาใจสาวๆ ย่านชานเมือง ที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ แบบที่ว่าร้านไหนเปิดใหม่ ร้านนั้นฉันต้องไปโดน เพราะวันนี้สุดฯ จะพาทุกคนไปตะลอนชิม 4 ร้านอาหารเปิดใหม่ที่ เมกาบางนา กัน ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าถ้าใครยังไม่กินข้าว อ่านตอนนี้มีท้องร้องแน่นอนจ้า อิอิ

สุดฯ พาหิวกับ 4 ร้านอาหารเปิดใหม่ที่ เมกาบางนา

สำหรับใครที่ทำงานอยู้ใกล้ๆ เมกาบางนา หรืออาจจะมีบ้านอยู่ละแวกนั้น วันนี้สุดฯ จัด เมนูเด็ด จาก 4 ร้านดัง ที่เปิดใหม่ที่เมกาบางนา โซน Food Walk ทั้งเก่า และใหม่ มาฝากกัน ถ้าเที่ยงวันพรุ่งนี้ ไม่รู้จะกินอะไรดี สามารถมาตามรอยเมนูน่ากินที่สุดฯ แนะนำกันได้เลย

เมกา บางนา

Lee Cafe ความอร่อยที่ยาวนานกว่า 20 ปี

เริ่มกันที่ร้านแรก Lee Cafe ร้านอาหารไทย – จีน – ฝรั่ง ในรูปแบบฟิวชั่น ที่ตกแต่งสไตล์ Modern Chinese เน้นสีแดง และสีขาว ให้บรรยากาศความเป็นเมืองจีน แต่เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว ปัจจุบัน Lee Cafe มีทั้งหมด 10 สาขา แต่ถ้าจะให้เล่าย้อนไปก่อนหน้านี้นั้น ต้องบอกก่อนว่าทางคุณลี เจ้าของร้าน ได้เปิด Lee Kitchen ที่เป็นภัตตาคารอาหารจีนโมเดิร์น ที่มากด้วยคุณภาพด้านรสชาติ และด้านการบริการมานานกว่า 20 ปี ต่อมาคุณลีมีความต้องการให้คนรุ่นใหม่ หันมาสนใจในอาหารฟิวชั่นไทย – จีน – ฝรั่ง มากขึ้น ในราคาที่ไม่แพงจนเกินเอื้อม จึงได้เปิดร้าน Lee Cafe ขึ้นมานั่นเอง ด้วยการรังสรรค์แต่ละเมนูอย่างใส่ใจ และจริงใจกับลูกค้า จึงทำให้ Lee Cafe เป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรพาคู่รัก หรือครอบครัวไปลิ้มลองมากๆ

เมนูที่สุดฯ อยากแนะนำของร้าน Lee Cafe มีหลายอย่างเลย ทั้ง หมี่ผัดมันกุ้ง 3 รส (155 บาท) เส้นหมี่ผัดเข้ากับมันกุ้งหอมๆ จานโตน่ากินมากๆ  บะหมี่ปลากระพง (210 บาท) เมนูนี้ทางร้านบอกว่าคุณหนูๆ จะชอบกันมาก เส้นบะหมี่เนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีกับน้ำซุป และเนื้อปลากระพง ที่ให้มาแบบไม่หวง กินแบบร้อนๆ คือดีมาก  ขนมผักกาด (90 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สุดฯ ชอบมาก เพราะของที่ร้านนี้หั่นมาแบบพอดีคำ ผัดมาแบบถึงเครื่องกำลังดี กินเปล่าๆ ไม่ต้องอาศัยน้ำจิ้มยังอร่อยเลย ไม่เลี่ยนด้วย ที่สำคัญคือนุ่มมาก  และเมนูสุดท้ายที่เลือกไม่ได้จริงๆ เพราะอร่อยหมดเลย สำหรับติ่มซำ และซาลาเปา (จานละ 65 บาท) ที่สุดฯ ชอบมากๆ คือ กุ๋ยช่ายทอด ที่ไส้ข้างในผัดกับเบคอน และกุ้ง จึงทำให้มีรสชาติอร่อย แม้จะไม่ได้กินกับน้ำจิ้ม สูตรนี้คุณลีเป็นคิดค้นขึ้นเองด้วยนะ รสชาติไม่ซ้ำใครแน่นอน สุดฯ คอนเฟิร์มจ้า ^^

บะหมี่ปลากระพง, หมี่ผัดมันกุ้ง 3 รส, ขนมผักกาด
ติ่มซำ และซาลาเปา, กุ๋ยช่ายทอด

 

เมนูระดับภัตตาคาร ในราคาเอื้อมถึงที่ ฮั่ว เซ่ง ฮง

ตามมาด้วยอีกหนึ่งร้านที่เพึ่งเปิดได้เพียงอาทิตย์กว่าๆ (ตอนที่สุดฯ ไปรีวิว) แต่กระแสตอบรับดีอย่าง ฮั่ว เซ่ง ฮง ร้านอาหารไทย – จีน ที่ตกแต่งสไตล์ Loft Modern ดูกว้างขวาง และอบอุ่น ซึ่งทางฮั่ว เซ่ง ฮง มีทั้งหมด 20 สาขา ทางคุณพิสุทธิ์ เจ้าของร้านบอกกับเราว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพราะที่นี่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย เมนูที่นี่มีทั้งอาหารจานเดี่ยว , หม้อไฟ , เมนูผักออร์แกนิค ,เครื่องดื่ม และของหวาน  ไปจนถึงอาหารสุดหรูอย่างหูฉลาม แต่อยู่ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง โดยเมนูหูฉลามของที่นี่เริ่มต้นเพียง 359 บาทเท่านั้น

4 เมนูที่ใครได้มาร้าน ฮั่ว เซ่ง ฮง แล้วพลาดไม่ได้ คือ ปูผัดผงกระหรี่ (599 บาท ) ปูตัวโตที่ทางร้านจัดมาแบบเต็มจาน ผัดเข้ากับผงกระหรี่และไข่แบบได้รสกลมกล่อม  กุ้งคั่วพริกเกลือ (300 บาท) เมนูนี้สุดฯ ปลื้มมาก เพราะกุ้งสดมากกก ตัวใหญ่มากกก กินพร้อมพริกคือลงตัว ถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่ใครได้ลองต้องมาซ้ำแน่นอน  ออส่วนกรอบ/นิ่ม (180 บาท) ออส่วนทอดมาได้แบบไม่อมน้ำมัน กรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับซอสยิ่งอร่อย  และ เมนูหม้อไฟเย็นตาโฟ (ราคา 220 บาท)ครชอบเย็นตาโฟ รับรองว่าถูกใจแน่นอนเพราะร้านนี้จัดให้เป็นแบบหม้อไฟ อร่อยจุใจกันไปเลยจ้า นอกจากนี้ สุดฯ ยังได้ชิมอีกเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันด้วย นั่นคือ ปลากระพงเจี๋ยนพริกเกลือ (450 บาท) ถ้ามาเป็นครอบครัวสุดฯ อยากให้ลองเมนูนี้ เพราะปลาตัวใหญ่สะใจมาก

กุ้งคั่วพริกเกลือ, ปูผัดผงกระหรี่, หม้อไฟเย็นตาโฟ, ออส่วนกรอบ/นิ่ม

 

ถึงเครื่องแกงใต้ อร่อยได้ในเมืองกรุงฯ ที่ ยุ้งข้าวหอม

เอาใจคนชอบอาหารไทยรสเข้มข้นร้อนแรง ในแบบฉบับอาหารใต้กันบ้าง กับร้าน ยุ้งข้าวหอม ร้านอาหารใต้เจ้าเดียวในเมกาบางนา โดยการตกแต่งภายในร้านทำให้รู้สึกอยากเที่ยวทะเลทางใต้เสียจริง ทั้งน้องลิง สัญลักษณ์ประจำร้าน รวมถึงลวดลายของต้นมะพร้าวต่างๆ ทั้งหมดมาแบบโมเดิร์น สะอาดตา และดูเก๋ ร้านยุ้งข้าวหอมมีด้วยกัน 3 สาขา สาขาแรกเปิดให้บริการบนเกาะสมุยใช้ชื่อว่า ข้าวหอม โดยเริ่มจากคุณป้าเล็ก (คุณยายเจ้าของสูตรอาหารยุ้งข้าวหอม) ได้ทำกินกันเองภายหมู่บ้าน แล้วชาวบ้านละแวกนั้นได้บอกต่อความอร่อยจนกลายเป็นที่รู้จักทั่วเกาะสมุย ตามมาด้วยสาขาในกรุงเทพฯ โดยใช้ชื่อว่ายุ้งข้าวหอม ที่ I’m Park จุฬาฯ และร้านที่เมกาบางนา ตามลำดับ

 

สำหรับใครที่คิดว่าอาหารใต้จะต้องมีรสชาติที่เผ็ดร้อนอย่างเดียว สุดฯ ท้าให้มาลองร้านยุ้งข้าวหอมได้เลย เพราะขนาดสุดฯ ที่ไม่ถนัดอาหารใต้สักเท่าไหร่ ยังต้องยกนิ้วให้กับเมนู หมูผัดกะปิ (180 บาท) เนื้อหมูหันชิ้นเล็ก ไม่ติดมัน ผัดเข้ากับกระปิแท้ๆ ส่งตรงจากสมุย เพิ่มความอร่อยด้วยการบีบมะนาวสักนิด ก่อนจะคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วกิน …แค่พูดก็หิวแล้วจ้า แกงส้มปลาอินทรีย์ (250 บาท) คุณพ่อคุณแม่ใครที่ชอบรสอาหารใต้แท้ๆ ขอบอกเลยว่าเมนูนี้ตอบโจทย์มาก เพราะรสชาติน้ำแกงส้มเข้มข้น มีรสขมิ้นตามแบบฉบับอาหารใต้ และปลาอินทรีย์ชิ้นโตก็สด เนื้อหวานเด้งมาก  ใบเหลียงผัดไข่ (160 บาท) ใบเหลียงอ่อนๆ ที่ทางร้านคัดมาแค่ยอด ผัดกับไข่รสกลมกล่อม เมนูนี้เด็กๆ ที่ไม่กินผักก็กินได้สบาย เพราะไม่มีรสขมเลยสักนิด  ปิดท้ายที่เมนูที่สุดฯ ภูมิใจนำเสนออย่าง หมูโค ( 180 บาท) ชื่ออาจจะฟังไม่คุ้นสำหรับคนเมืองกรุงอย่างเราๆ แต่มันอร่อยมากกกก เป็นการนำหมูสามชั้นไปโค หรือทอดด้วยน้ำครึ่งหนึ่ง น้ำมันครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ไม่มีความมันเยิ้มเลย เมนูนี้สุดฯ กินได้เรื่อยๆ แบบลืมความอ้วนไปเลย และอีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลอง คือ ผัดสามใต้ (220 บาท) คนใต้จะเรียกเมนูนี้กันว่า ผัดสามเหม็น เพราะมีกระเทียมโทน สะตอ และชะอม ผัดรวมกันนั่นเอง สามอย่างนี้มารวมกันแล้วรสชาติจะเป็นอย่างไรต้องไปลองกันนะ รับรองว่าดี ^^ ขอกระซิบอีกนิดว่า เครื่องแกงรวมถึงวัตถุดิบต่างๆ ของร้านนี้ ส่งตรงมาจากเกาะสมุยเลย จึงมั่นใจได้ว่า ทุกเมนูถึงเครื่องถึงรสอาหารใต้แท้ๆ หร่อยจังฮู้แน่นอน

หมูโค, แกงส้มปลาอินทรีย์, หมูผัดกะปิ
หมูโค, ผัดสามใต้, ใบเหลียงผัดไข่

 

 

อิ่มอร่อยแบบคุ้มๆ กับปิ้งย่างสไตล์เกาหลี Sukishi

ปิดท้ายกันด้วยร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่อาจจะเคยคุ้นหูมาบ้างแล้วอย่าง Sukishi ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 24 สาขาไปแล้วจ้า เหมาะสำหรับครอบครัวมาปิ้งๆ ย่างๆ เฮฮากันในวันหยุด หรือจะเป็นคู่รักที่มานั่งปิ้งไป ป้อนไป ก็น่ารักไม่น้อย หรือจะสาวโสด มาคนเดียวแบบสวยๆ ทาง Sukishi ก็มีเมนูจานเดี่ยว และ Lunch Set บริการด้วยนะ เริดไหมละ ที่สำคัญตอนนี้ทาง Sukishi กำลังมีโปรโมชั่น Sukishi Seoul Spring Set กับคอนเซ็ปต์ “ความสุขผลิบานที่ซูกิชิ” ที่ให้สุดคุ้มแบบ 1 แถม 1 มีให้เลือกทั้งเซตหมู ราคา 599 บาท และเซตเนื้อ ราคา 699 บาท ซื้อเซตไหนแถมเซตนั้นไปเลยจ้า เยอะมาก กินได้ 4 คนสบายๆ ตกคนละไม่กี่ร้อย คุ้มไปอีก แต่ความคุ้มยังไม่หมดเท่านี้ เพราะถ้าเข้าเว็บไซต์ Sukishi และกดรับ E – Coupon ก็จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ซึ่งทางร้านจะวนเปลี่ยนเรื่อยๆ ไม่ซ้ำกัน

ทั้งหมู และเนื้อวัวของที่คัดมาอย่างดี สไลด์ได้แบบพอดี ไม่บางเกินไป และไม่หนาเกินไป อีกทั้งน้ำจิ้มในแบบฉบับเกาหลีแท้ๆ พร้อมผักสดๆ ห่อทานกันเพลินๆ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ท้องร้องกันแล้วใช่ไหมเนี่ย ? อย่าลืมตามมาลิ้มลองความอร่อยแบบสุดฯ ได้ที่ เมกา บางนา โซน Food Walk ทั้งเก่า และใหม่ได้นะจ๊ะ วันนี้สุดฯ ต้องขอตัวไปหาอะไรกินก่อน เขียนเสร็จหิวอีกแล้ววว ^^

 

ภาพ : ณัฐพงศ์

Text : mewyeahh

 

ติดตามรีวิวอื่นๆ ได้ที่

รีวิวร้านขนม SHUGAA Dessert Bar อร่อยไม่พอ ยังมุ้งมิ้งอีกต่างหาก

ลองกันรึยัง?? เมนูใหม่น่าโดนจาก Auntie Anne’s จัดเต็มครบรส

อิ่มสบายกับก๊วนเพื่อน กับเซตเมนูใหม่ที่ Black Canyon

รีวิว อาหารชาววังเลิศรส ณ ห้องอาหาร แก้วเจ้าจอม

ร้านอาหารเปิดใหม่ : Wang Hinghoi เสิร์ฟความอร่อยท่ามกลางแสงหิ่งห้อยในเมืองกรุง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up