รีวิวร้านขนม SHUGAA Dessert Bar อร่อยไม่พอ ยังมุ้งมิ้งอีกต่างหาก

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ชอบเข้าร้านขนมหวาน คงไม่ได้ติดใจในรสชาติขนมเท่านั้น แต่หน้าตาของแต่ละเมนู ก็เป็นปัจจัยที่ดึงดูดให้เข้าร้านมาถ่ายรูปเก๋ๆ ก่อนจะนั่งเม้าท์มอย ละเมียดรสชาติหวานละมุน ซึ่ง SHUGAA Dessert Bar นี่แหละ ตอบโจทย์ทุกอย่างเลย สุดฯ ก็เลยจะมารีวิวร้านขนมร้านนี้ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

 

รีวิวร้านขนม SHUGAA Dessert Bar

 

พิกัด : อาคาร The Residence at 61ซอยสุขุมวิท 61
เปิดบริการ : ทุกวัน 10.00 น. – 20.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2381-5940
Facebook : SHUGAA

 

ภายในร้านจัดแบบโมเดิร์น ใช้โทนสีสบายตาอย่างโทนสีขาวและเขียว ตัดกับสีเบจอ่อนๆ ดีไซน์ชั้น 2 เป็นชั้นลอย จึงทำให้ไม่ดูอึดอัด ทางขึ้นเป็นบันไดวนที่ตั้งใจทำราวจับให้เป็นกระเบื้องแก้วใส เรียกว่าเป็นร้านที่บรรยากาศสบาย น่านั่งสุดๆ ไปเลย

SHUGAA

SHUGAA

SHUGAA

SHUGAA

SHUGAA

 

จุดเด่นของร้านนี้คือดีไซน์ของขนมแต่ละจาน ที่มีเรื่องราวสอดคล้องกับชื่อเมนู แถมยังตกแต่งด้วยการ์ตูนน่ารักๆ จนสุดฯ แทบไม่กล้าตักเลยทีเดียว

 

เริ่มกันที่ Say Cheeeze(225 บาท) ชีสทาร์ตเยิ้มๆ สไตล์ญี่ปุ่น หอมมัน แป้งนุ่มละมุน ราดด้วยซอสราสป์เบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวาน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กที่รองฐานด้วยเอิร์ลเกรย์ครัมเบิ้ลกรุบๆ ลงตัวสุดๆ ไปเลย

 

ตามมาติดๆ ด้วย Mirror Mirror On the Wall (285 บาท) เห็นชื่อก็ชวนให้นึกถึงนิทานเรื่องสโนว์ไวท์ ซึ่งทางร้านก็จับกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ มาใส่ เช่น น้ำตาลปั้นรูปหมวกแม่มด กับเนื้อช็อคโกแลตมันวับราวกับกระจก ซึ่งจริงๆ คือมูสดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้น สอดไส้ด้วยแอ๊ปเปิ้ลคาราเมล (เพราะสโนว์ไวท์ต้องกินแอ๊ปเปิ้ล ถูกมะ) กินคู่กับสโมคช็อกโกแลตครัมเบิ้ลหอมๆ แถมยังมีเม็ดอมเป๊าะแป๊ะเพิ่มความสนุกในการกินกับเพื่อนๆ อีกด้วย

 

ที่สุดของความตะมุตะมิคงต้องยกให้ Crump B’ (160 บาท) เค้กรูปเห็ดสุดคิ้วท์ ด้านบนคือมูสเค้กวานิลลาไส้แอ๊ปเปิ้ล ด้านล่างคือเค้กวานิลลานุ่มๆ และรองฐานเห็ดน้อยด้วยเอิร์ลเกรย์ครัมเบิ้ลกรุบกรอบ

 

ปิดท้ายเมนู Once a Kid (290 บาท) ที่เห็นแล้วถึงกับอุทานออกมาว่า น่าร้าก-ก-ก ด้วยเบอร์รี่มูสรูปตัวต่อและหุ่นยนต์ แต่ความเด็ดอยู่ตรงชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นกรอบนอกนุ่มในเนื้อนวลเนียน ที่เคลือบด้วยน้ำตาลเบิร์นไฟจนกลายเป็นคาราเมล ยิ่งราดซอสราสป์เบอร์รี่ลงไป รับรอง ฟินลืม

 

รีวิวร้านขนมทั้งที ขาดเครื่องดื่มไว้คู่กันได้ยังไง งั้นขอแนะนำเมนูเครื่องดื่มอีกสักเมนูอย่าง S.W.A.G (165 บาท) แบล็กเคอร์แรนท์โยเกิร์ตเลมอนมิลค์ ที่หวานหอมสดชื่น วิปครีมมีรสชาติของชีสที่หอมนิดๆ เค็มหน่อยๆ แต่พอดื่มพร้อมกันแล้วลงตัวม้ากมาก

SHUGAA

 

นอกจากรีวิวร้านขนมที่สุดฯ เล่ามาทั้งหมดแล้ว ทางร้านยังมีบริการรับจัดงานนอกสถานที่ รับทำเค้กรูปแบบตามสั่ง แถมยังมีคอร์สสอนทำขนมอีกด้วย ครบเครื่องความเป็นร้านขนมที่สาวๆ ต้องเลิฟทีเดียวเชียว สนใจเข้าไปสอบถามรายละเอียดที่เฟซบุ๊คของร้านได้เลยจ้า

 

ภาพ Pannawat

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ร้านอาหารเปิดใหม่ : Wang Hinghoi เสิร์ฟความอร่อยท่ามกลางแสงหิ่งห้อยในเมืองกรุง

อร่อยด้วย สวยด้วย ที่ ร้านอาหาร Zozeen Eatii Beautii Cafe

รีวิว ร้านอร่อย แห่งใหม่ในซอยเย็นอากาศ LINK CUISINE & BAR BANGKOK

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up