10 คาเฟ่ กรีนๆ เจริญตา จรุงใจ

Alternative Textaccount_circle
event

ใครโหยหาธรรมชาติแต่ไม่มีเวลาแพ็คกระเป๋าเดินทางหรือขับรถออกไปไกลๆ เสาร์อาทิตย์นี้ความฟินจะบังเกิด แค่ไปนั่งเอนหลังชิลล์ๆ กับ 10 คาเฟ่เก๋ๆ ที่บอกเลยว่าเขียวได้ใจ ฟินจนไม่อยากกลับมานั่งโต๊ะทำงานเช้าวันจันทร์เลยแหละ

1.The 66 Cottage ใครที่มีความเป็นวินเทจในตัวสูง ต้องออกอาการหลงรักคาเฟ่สไตล์อิงลิชคันทรีแห่งนี้แบบสุดๆ ไม่ใช่แค่จิบกาแฟแล้วถ่ายเซลฟี่สวยๆ เพราะที่นี่ยังบรรจุร้านค้าสายออร์แกนิกเก๋ๆ หลายร้าน อาทิ Munch Box ที่รวบรวมโปรดักส์ปลอดสารพิษมาให้เลือกสรร Nerb Handcraft สตูดิโอเครื่องหนังแฮนด์เมดไม่ฟอก และ Thlos สกินแคร์ปลอดสารเคมี นอกจากนี้เจ้าของยังมีไอเดียเก๋แบบกรีนๆ โดยริเริ่มจัดกิจกรรมสุขภาพอย่างโยคะกลางสวน และหน้าฝนยังมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการทำนาปลอดสารอีกด้วย ใครสนใจมาเรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจร้า > สุขุมวิท 66 facebook.com/The66Cottage โทร. 0-2744-9622, 08-6895-0202

 

2.The 66 Cottage

 

2.Treat Café & Hang Out เรียกว่าเป็นร้านของคนดังคงไม่ผิด เพราะผ่านการเช็คอินมาแล้วนับไม่ถ้วน ที่นี่คือคาเฟ่อินดี้สไตล์อังกริ๊ดอังกฤษ โซนเอ้าท์ดอร์เหมาะกับสาวกหัวใจสีเขียวตัวจริง แต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวไว้เม้าท์กับเดอะแก๊งค์ขอแนะนำโซนกลาสเฮ้าส์ รับรองว่าฟิน เพราะเหมือนนั่งอยู่กลางสวนจริงๆ บวกกับความหอมกรุ่นของเครื่องดื่มและเสียงเพลงขับกล่อมเข้าไปอีก ใครบ้านใกล้ลองปั่นจักรยานละเลียดวิวข้างทางไปเรื่อยๆ ก็ชิลล์ไม่หยอก > เสนานิคม ซอย 1 facebook.com/treatcafeandhangoutbkk โทร.09-3264-9292

 

6.treat

 

3.Hidden Backyard Cafe & Hang Out คาเฟ่ของฮิปสเตอร์ย่านแจ้งวัฒนะที่มีครบทุกฟังก์ชั่น ตั้งแต่กาแฟเบาๆ อาหารจานหลัก ไปจนถึงเครื่องดื่มหนักๆ สำหรับแฮ้งเอ้าท์หลังเลิกงาน หากใคร่จะดื่มด่ำความสดชื่นแบบระยะประชิดขอให้พุ่งตัวไปที่โซนเอ้าท์ดอร์ ที่นี่ตกแต่งออกแนวดิบเท่สไตล์อินดัสเทรียลผสมลอฟท์นิดๆ เก๋ด้วยอุปกรณ์ทำสวนหลากหลายสมชื่อร้าน แต่ถ้าไม่พิสมัยอากาศร้อนถึงร้อนมากแนะนำให้ตบเท้าเข้าไปที่โซนห้องแอร์เย็นๆ นั่งทำงานไปดูสีเขียวๆ ของต้นไม้ไปด้วย ชีวิตดี๊ดี > แจ้งวัฒนะ ซอย 45 facebook.com/hiddenbackyard โทร.09-9053-7323

 

5.Hidden Backyard

 

4.Hey! 53 Coffee & Kitchen ขยับไปโซนพระราม 9 กับร้านดังที่ไม่ไปถือว่าผิด Hey! โดดเด่นด้วยตู้คอนเทนเนอร์กรุกระจกทรงสูง ภายในเป็นโครงเหล็กสีดำแบบดิบเท่ ดูแข็งแรง โล่ง โปร่ง สบาย ในบรรยากาศสวนสวยรื่นรมย์ เคล้ากาแฟรสกลมกล่อม เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปสไตล์กรีนๆ แบบไม่อั้น เรียกว่าเดินไปทางไหนก็เซลฟี่ได้ทุกที่ > ถ.พระราม 9 facebook.com/HeyCoffee โทร. 08-1134-2250

 

4.Hey Coffee

 

5.Humming Birds Kitchen & Garden ร้านอาหารเรียบเท่แนวโมเดิร์นลอฟต์ท่ามกลางสวนสวยสไตล์ทรอปิคัล เมื่อมองผ่านกระจกใสบานใหญ่จะให้อารมณ์เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ในสวนหลังบ้าน > โยธินพัฒนา ซอย 3 facebook.com/hummingbirdsbkk โทร. 09-5121-2252

 

10.humming birds

 

6.Café du Coq by Baan Peeraka แบรนด์ลูกของร้านอาหารดัง ‘ปีระกา’ เปิดพื้นที่ติดกันไว้ให้คนที่ไม่อยากจัดมื้อหนักได้มานั่งจิบกาแฟรสดีจากโคลอมเบีย เอธิโอเปีย สุมาตราและพี่ไทย บอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่ต้องหาเวลามาลองให้ได้ ลองนึกภาพตามว่าได้นั่งจิบกาแฟท่ามกลางต้นจิกทะเลและหูกระจงที่แผ่กิ้งก้านสาขาให้ร่มเงา บวกกับเสียงน้ำไหลเบาๆ จากลำธารจำลอง ชิลล์จนไม่รู้จะอธิบายยังไง > ร่มเกล้า ซอย 8/1 facebook.com/cafeducoq โทร.08-5554-0040

 

7.cafe de

 

7.The Hamlet นี่คือพื้นที่สุนทรีย์ของคนรักสวนตัวจริงเสียงจริง เพราะเต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ใบเขียวสดสวยสะพรั่ง แถมมีร้านอาหารให้เลือกนั่งถึง 3 ร้าน ขอเริ่มที่ไมตรี (My Tree) ร้านอาหารไทยรสจัดจ้าน โดนใจคนรักความร้อนแรงของเครื่องเทศ อนชิสึ (Onshitsu) โซนอาหารญี่ปุ่นที่เน้นความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ และยังมี Hamlet Café ไว้ตอบโจทย์คนชอบเมนูเบาๆ จำพวกเครื่องดื่มและเบเกอรี่ > 21 ซอยอารีย์ 3 ถนนพหลโยธิน facebook.com/TheHamletAri  โทร. 0-2270-334

1

1.The Hamlet

 

8.Plantation Café คาเฟ่สไตล์เมลเบิร์นที่มีหลากหลายฟังก์ชั่นซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางสวนสวยสไตล์อังกฤษ ใครที่เป็นคอกาแฟตัวจริง บอกเลยว่าต้องไม่พลาดมาลองเมล็ดกาแฟดีๆ หาดื่มยาก และยังมีเมล็ดกาแฟใหม่ ๆ ผลัดเปลี่ยนมาให้ลองชิมทุกๆ 1-2 อาทิตย์ โดยเจ้าของตั้งใจเลือกเมล็ดกาแฟคั่วแบบไม่เข้มนักเพื่อให้ได้ลิ้มรสชาติที่เป็นคาแรกเตอร์ของกาแฟแต่ละตัวจริงๆ หรือหากใครเป็นนักจิบชาตัวยงขอให้ลองชาชั้นเลิศอย่าง Mariage Frères แล้วความฟินจะบังเกิด > เลียบทางด่วนรามอินทรา facebook.com/plantationcafebangkok โทร.08-4670-6772

 

8.plantation cafe

 

9.Bitterman Handcrafted Cuisine โครงเหล็กและไม้ซึ่งเป็นวัสดุหลัก ยังไม่เท่ากับเสน่ห์ของสีเขียวและน้ำตาลของต้นไม้ที่โอบล้อมบ้านสองชั้นหลังนี้ กลาสเฮ้าส์ขนาดย่อมช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติกและเป็นส่วนตัวสุดๆ ชอบอ่ะ ! > ศาลาแดง ซอย 1 facebook.com/bitterman.bkk โทร.0 2636 3256

 

3.Bitterman Handcrafted Cuisine

 

10.Little Hide Out ปิดท้ายที่ร้านบ้านใกล้เรือนเคียงกับออฟฟิศสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะโซนอินดอร์หรือเอ้าท์ดอร์ก็ถูกใจไปซะหมด เพราะที่นี่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา ที่ไปได้ดีกับสีเขียวของต้นไม้ แลนด์มาร์คคือการยกต้นไม้ใหญ่มาไว้ภายในร้าน ให้บรรยากาศสดชื่นราวกับนั่งจิบกาแฟในสวน  หากใครชอบธรรมชาติของแท้ไม่ปรุงแต่งโซนเอ้าท์ดอร์รอคุณอยู่ พร้อมเมนูแนะนำวาฟเฟิลที่เสิร์ฟมาพร้อมท้อปปิ้งผลไม้สดและไอศกรีมวานิลลานะจ๊ะ > ซ.ฉิมพลี 8/1 ตลิ่งชัน facebook.com/littlehideout โทร. 08-1821-8795

 

9.Little Hind out

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up