Top 5 Bingsu หวานๆ ใสๆ หยุดยาวนี้ต้องไปโดน!

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ร้อน ร้อนมาก บางทีก็ฝน แพลนไปไหนก็ลำบาก ไปหาของกินดีกว่า สุดสัปดาห์เลยขออาสาพาไปเช็คอิน 5 ร้านน้ำแข็งไส (นมเกล็ดหิมะฟูฟ่อง) แบบเกาหลีสไตล์มาให้ เผื่ออุณหภูมิความร้อนในร่างจะได้หยุดทำงานแพรพ!!!

1.Sulbing แบรนด์คาเฟ่ขนมหวานส่งตรงจากเกาหลีอันดับหนึ่ง ไม่ได้พูดเกินจริง ไม่เชื่อวีคเอนด์นี้ลองไปเช็คอินได้ (จะรู้ว่าคิวยาวขนาดไหน) เมนูแรกขอโหวตให้ซอลบิงเรียลเมล่อน ชิ้นโตๆ เนื้อแน่นๆ ใครเป็นสาวกโยเกิร์ตขอให้จิ้มไปที่ ซอลบิงโยเกิร์ตเมล่อน หรือถ้าชอบแบบเข้มๆ ต้องลอง ซอลบิงเรียลช็อกโก้ หน้าตาเหมือนจะหวานแต่เอาจริงๆ ไม่ได้หวานมากน้า เพราะเค้าเบรคด้วยวิปครีมกับผงโกโก้ โหวตให้ถึง 3 เมนูแล้วไม่ลองถือว่าพลาด > สยามสแควร์ ซ.11

1

2.Snowfall House อีกร้านหวานใสที่ฮิตจนต้องอิมพอร์ตมาจากเกาหลี ร้านนี้มีดีที่ชาเขียว เมนูที่ห้ามพลาดคือ Green Tea Bingsu น้ำแข็งไสชาเขียวหอมหวานกำลังดี มีท้อปปิ้งเป็นไอศกรีมชาเขียวเนื้อละเอียดเนียนสุดๆ และถั่วแดงกวน ใครชอบชีสและเป็นมะม่วงเลิฟเว่อร์ต้องลอง Mango Cotton Ice Bingsu น้ำแข็งไสเกาหลีเนื้อละเอียดนุ่มนิ่มเหมือนหิมะ ที่มีนางเอกเป็นท้อปปิ้งชีสเค้ก แถมมีวิปครีมและม่วงน้ำดอกไม้มาแบบเต็มๆ ลูกเลย กินแล้วไม่ฟินก็ให้มันรู้ไป > ชั้น 4 Siam Square One

2

 

3.Daikori Ice ไม่ใช่แค่บรรยากาศน่ารักชวนหิว แต่ที่โดนใจคือท้อปปิ้งที่มาเต็มทั้งปริมาณและรสชาติ เมนูที่มาแล้วไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึงคือ Lynchee Kori แล้วเพิ่มท้อปปิ้งที่ชอบจะยิ่งฟินหนักมาก อีกเมนูที่ฮิตไม่แพ้กันคือ Strawberry Kori เห็นท้อปปิ้งแน่นๆ อย่างนี้บอกได้เลยว่าราคาย่อมเยาว์เกินคาด… จัดไปสิคะรออะไร! > MBK Center ชั้น 7

3

 

4.Seobinggo ทนเสียงเรียกร้องจากติ่งเกาหลีไม่ไหวจนต้องยกมาเสิร์ฟกันถึงที่ เมนูเด่นของร้านนี้ต้องยกให้ Bingsu Mango Cheese อัดแน่นด้วยมะม่วง ชีสเค้ก อัลมอนด์ แถมมีน้ำซอสมามะม่วงให้มาต่างหาก บอกเลยแค่เมนูนี้ก็ฟินแล้ว เคลียร์คิวด่วน! > สยามสแควร์ ซอย 9

4

 

5.Snow Tree ปิดท้ายกันที่ร้านขนมหวานสไตล์เกาหลีแท้ๆ ขอประเดิมเมนูแรกที่ Chocolate Snow Flake ที่มาแบบสามทหารเสือ อัดแน่นด้วยเกล็ดคุกกี้ ช็อกโกแลตชิพ ไวท์ช็อกโกแลตชิพ แถมอัลมอนด์สไลด์มากับไอศกรีมวานิลลาราดซอสช็อกโกแลตเข้มข้น อีกหนึ่งเมนูท้าลองคือ Mango Snow Flake กับกิมมิคมะม่วงน้ำดอกไม้ชิ้นโตสไลด์ ราดด้วยซอสมะม่วงเจ้มจ้น อร่อยฟินฝุดๆ จร้าบอกเลย @เอสพลานาด รัชดา

 

5

 

Did you know? Bingsu (บิงซู) หมายถึงขนมหวาน, ของหวานประจำชาติเกาหลีเป็นที่นิยมมากในหน้าร้อน หน้าตาเหมือน ‘น้ำแข็งไสหรือหวานเย็น’ บ้านเรานี่แหละ พูดง่ายๆ บิงซูก็คือ ‘น้ำแข็งไสสัญชาติเกาหลี’ นั่นเอง… เคลียร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up