รีวิว Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนกล้องเทพ ที่สาวๆ ควรมี #ถ่ายสวยเวอร์

Alternative Textaccount_circle
event

จากที่ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างของสุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพอย่าง Huawei P20 Pro มาสักพัก ในที่สุดเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ ก็ได้มาอยู่ในมือสุดฯ แล้วจ้า วันนี้เลยจะพาสาวๆ มาดูกันว่าถ่ายรูปได้สวยคำร่ำลือจริงหรือไม่ ตามมาดูกันเลย!

 

รีวิว Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนกล้องเทพ ที่สาวๆ ควรมี

เริ่มกันที่หน้าจอที่จัดเต็มด้วย HUAWEI FullView Display ที่ให้ภาพสวยสมจริง สีสันสดใส มาในขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมแสดงผลแบบ OLED  สะใจคนติดซีรี่ย์ หรือชอบเล่นเกมส์แน่นอน สาวๆ ที่กำลังคิดว่า โห หน้าจอใหญ่ขนาดนี้เครื่องต้องหนักแน่ๆ เลย สุดฯ ตอบเลยค่ะ ว่าไม่ได้หนักแบบที่คิด เพราะว่าเจ้าตัวนี้มีน้ำหนักประมาณ 180 กรัมเท่านั้นจ้า

Huawei P20 Pro
ขนาดพอถนัดมือ แต่ถ้าสาวๆ ที่มือเล็กอาจจะถือยากนิดหน่อย

 

ด้านหลังก็สวยงามด้วยเทคโนโลยีการเคลือบผิวด้วยสีแบบไล่ระดับ ที่ทำให้ได้สีสันที่เปล่งประกาย ดูแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ มีความเก๋ ยืนถือก็เท่แล้ว

สุดฯ ชอบสีมากกกก มีความแปลกแหวกกว่าคนอื่น

 

ต่อมาลองดูอุปกรณ์ในกล่อง จะมีทั้งหมด 6 อย่างด้วยกัน คือ ตัวเครื่อง, เข็มจิ้มถาดซิม, หูฟัง, ตัวแปลงพอร์ต 3.5 เป็น Type-C (ที่เสียบต่อระหว่างหูฟังกับตัวเครื่อง), อแดปเตอร์ (รองรับ Super Charge), สาย USB ก็ถือว่าให้มาครบครัน

 

เนื่องจากสุดฯ ไม่ได้มาสายเกม เลยขอยืมผู้ช่วยข้างตัว (คอเกม ROV ตัวยง) มาช่วยทดสอบว่า ภาพสดสวยจริงอย่างที่เค้าว่าไหมนะ ซึ่งผู้ช่วยบอกว่า ภาพสวยมาก สีสด คมชัด ที่สำคัญคือหน้าจอกว้าง เล่นเกมได้มันส์สะใจ (และก็เล่นเกมไปอย่างเพลิดเพลินไม่ยอมวางเลยจ้า) ไม่ต้องกลัวแบตหมดไวจะจ๊ะ เพราะ Huawei เขาให้แบตเตอรี่มา 4000 mAh เล่นเกมได้ยาวไป

 

มาถึงเรื่องการถ่ายภาพกันบ้าง ซึ่ง Huawei P20 Pro ได้จับมือกับทาง Leica แบรนด์ผู้ผลิตกล้องระดับโลก เกิดเป็นสมาร์ทโฟนกล้องระดับเทพ ที่จัดเต็มมาถึงสามเลนส์ด้วยกัน คือ เลนส์ซูม 38 ล้านพิกเซล, เลนส์ตัวหลัก 40 ล้านพิกเซล และเลนส์ Monochrome 20 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังสามารถซูมแบบไฮบริดได้ถึง 5 เท่า สบายละงานนี้ เวลาจะถ่ายรูปอปป้าก็ซูมกันเข้าไป ภาพก็ยังคมชัดอยู่นะจ๊ะ รวมถึงเลนส์กล้องหน้าที่คมชัดไม่แพ้กล้องหลัง 24 ล้านพิกเซล

ครั้งแรกของโลกกับกล้องสามเลนส์จาก Leica

 

สุดฯ ได้ลองเปรียบเทียบประสิทธิภาพกล้องของHuawei P20 Pro กับ กล้อง mirrorless แบรนด์หนึ่ง โดยที่ไม่ผ่านการแต่งภาพใดๆ ได้ผลลัพธ์ดังนี้

ภาพจากกล้อง mirrorless

 

ภาพจาก Huawei P20 Pro

 

ภาพซุปกิมจิจากกล้อง Huawei P20 Pro มีความสว่างกว่าภาพจากกล้อง mirrorless ถือได้ว่า Huawei ทำได้ดีมากๆ ในเรื่องนี้ ถ้าสาวๆ คนไหนไม่อยากพกกล้องให้หนักกระเป๋า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือคำตอบของคุณ

 

และเหล่านี้คือรูปภาพที่ถ่ายโดย Huawei P20 Pro  ที่สุดฯ ได้แชะมาอวดกันจ้า (อาจจะหนักไปทางของกินนะจ๊ะ ^^’)  ซึ่งทุกภาพไม่ได้ผ่านการแต่งเช่นเคย เรียกได้ว่าสาวๆ คนไหนที่ชอบถ่ายรูปลงโซเชียล ถ่ายปุ๊บอัพปั๊บไม่ต้องผ่านแอพ สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ตอบโจทย์ได้ดี

 

 

การซูมของกล้องก็สามารถทำได้ดีมากๆ เช่นกัน

การถ่ายแบบธรรมดาด้วยโหมด Pro

 

การถ่ายแบบซูม 5 เท่าด้วยโหมด Pro

 

โดนเด่นตั้งแต่ดีไซน์ของตัวเครื่อง ไปจนถึงเรื่องกล้องจริงๆ ซึ่งราคาเปิดตัวของ Huawei P20 Pro อยู่ที่ 27,990 บาท สาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้นะจ๊ะ

 

ภาพ : meyeahh

Text: mewyeahh

 

อ่านรีวิวอื่นๆ ได้ที่

เปิดกล่องรีวิว Shine On By Color Riche 10 สีลิป รุ่นใหม่จากลอรีอัล

รีวิว 5 แป้งฝุ่น เผยผิวเนียน ราคาดี๊ดี ของมันต้องมีนะจ๊ะ

รีวิว 4 Primer คุมมันดี เมคอัพติดทน!

รีวิว 5 แป้งพัฟ เนื้อบางเบารับซัมเมอร์ ราคาน่ารัก ><

รีวิวรองพื้น BISOUS BISOUS & How to แต่งหน้า เผยผิวออร่าแบบสาวเกาหลี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up