ชวนชิมเมนูดอกไม้เลิศรสที่ เชียงใหม่ กับเทศกาล Chiang Mai Blooms

Alternative Textaccount_circle
event

เดือนแห่งความรักอย่างเดือนกุมภาพันธ์นี้ สุดฯ อยากชวนคู่รักที่ว่างๆ ไม่รู้จะไปไหนดี ไปเที่ยวที่ เชียงใหม่ กัน เพราะเดือนนี้ทั้งเดือน เขาจัดเทศกาล Chiang Mai Blooms เนรมิตทุกที่ให้เต็มไปด้วยดอกไม้ แถมยังมีเมนูสุดเพิศษจากโรงแรมต่างๆ ที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยมีดอกไม้เป็นส่วนประกอบ อร่อยฟินๆ ทั้งนั้น สุดฯ มีโอกาสได้ไปชิมมาก่อน เลยมาเล่าให้ฟังกัน

 

ชิมเมนูดอกไม้เลิศรสที่ เชียงใหม่

 

Flower on the Table

สถานที่ : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

วันที่และเวลา : 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.30 – 21.30 น.

ราคา : 2,500 บาท

เชียงใหม่

เชียงใหม่

เชียงใหม่

 

งานไฮไลท์สุดพิเศษของเทศกาลนี้เลยก็ว่าได้ เพราะจัดเพียง 720 ที่นั่งเท่านั้น ด้วยโต๊ะอาหารยาวรายล้อมไปด้วยดอกไม้ที่จัดวางมาอย่างสวยงาม โดยสมาคมโรงแรมไทย ภาคเหนือตอนบน เมนูอาหารต่างๆ ถูกรังสรรค์จาก 9 ร้านอาหารและโรงแรมระดับ 5 ดาว กลายเป็นเมนูดอกไม้สุดเริดที่น่าลิ้มลอง

 

มารีเริงฤทธิ์ ออร์เดิร์ฟจากโรงแรม ณ นิรันดร์ ประกอบด้วย คานาเป้ยำดอกดาหลา และลาบดอกโสน ตั้งในกระทงทอง อร่อยกลมกล่อม มีรสแซ่บนิดๆ

เชียงใหม่

 

วิจิตรรสมาลี จากร้านนาซิ จำปู๋ สันกำแพง สลัดดอกกระเจี๊ยบรสจัดกับแฮมและชีส เข้ากันดีอย่างไม่น่าเชื่อ ได้รสเปรี้ยวหวาน แซ่บลงตัว ยิ่งเมื่อรวมกับรสเค็มๆ มันๆ ของแฮมและชีส ทำให้เมนูนี้แปลกลิ้นแต่อร่อยสุดๆ

 

ชมวารีสีสมุทร จากโรงแรมดวงตะวัน เป็นซุปกุ้งดอกอัญชัญ สีสันแปลกตา ซุปมีความเปรี้ยวแซ่บแบบต้มยำรสอ่อนๆ กับกุ้งตัวโตเนื้อแน่น อยากจะซดจนหยดสุดท้าย

 

มัจฉาบุษราคัม จากโรงแรมดุสิตดีทู เป็นปราเทร๊าต์สีรุ้งซูวีต์ ซอสต้มข่าดอกคำฝอย เคียงผักฤดูหนาว กินแกล้มกับข้าวไรซ์เบอร์รี่และดอกไม้หลากชนิด เป็นอาหารจานหลักที่ให้รสชาติกลมกล่อมแบบไทยๆ แถมยังอิ่มท้องอีกด้วย

 

ป้อนคำหวานรสล้านนา จากโรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซต์ สปา รีสอร์ท เป็นพุดดิ้งลำไยดอกอัญชัญ ให้รสนุ่มนวลของนม เข้ากันดีกับรสหวานฉ่ำของลำไย แถมยังแกล้มกับรสเปรี้ยวของส้ม กีวี่ และสตรอว์เบอร์รี่ เด็ดมากจริงๆ

 


Diner หรูที่โรงแรมศิริปันนา

สถานที่ : โรงแรมศิริปันนา

วันที่และเวลา : 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17.00 – 21.00 น.

ราคา : 1,999 บาท

เชียงใหม่

 

โรงแรมบรรยากาศสุดชิลใกล้ชิดธรรมชาติ มีทั้งนาและทุ่งทานตะวัน บรรยากาศแบบล้านนาดั้งเดิม บนเรือนไทยหลังงาม เขาก็จัดมื้ออาหารสุดพิเศษส่งท้ายเทศกาลนี้เช่นกัน แต่มีจำนวนจำกัดเพียง 30 ที่เท่านั้นนะ อาหารเป็นสไตล์ฝรั่งเศสที่มีดอกไม้เป็นส่วนประกอบ

 

ซุปถั่วลันเตา พร้อมวิปปิ้งครีมกลิ่นมิ้นต์ และดอกกุ้ยช่าย ซุปถั่วลันเตาเข้มข้น ไม่เหม็นเขียว กลมกล่อมเข้ากันดีกับวิปปิ้งครีมหอมๆ และดอกกุ้ยช่ายกรอบๆ

 

แผ่นกรอบยัดไส้เนื้อปู เสิร์ฟพร้อมสลัดใบเล็ก แผ่นกรอบหอมๆ เข้ากันกับเนื้อปูที่ปรุงรสมาอย่างเข้มข้น เนื้อปูแน่นมาก กินแล้วฟิน

 

ข้าวรีซอตโต ห่อแผ่นเกี๊ยวใบแซฟฟรอนและกลิ่นดอกกล้วยไม้ ขอบอกว่าคนรักชีสต้องกรีด เพราะเข้มข้นมากๆ ข้าวเหนียวหนุบหนับเคี้ยวเพลินๆ กินกับแผ่นแป้งบางกรอบ อร่อยฟินๆ

 

อกไก่ม้วนสไตล์บาลโลติน ยัดไส้ด้วยมะเขือเทศ ผักสดนานาชนิด และช่อดอกไม้ เนื้อไก่นุ่ม แน่น ปรุงรสมาอย่างดี เข้มข้น แถมดอกไม้ทั้งหมดในจานก็กินได้ด้วยนะ

 

พานาคอตต้ารสสตรอว์เบอร์รี่กลิ่นกุหลาบ พานาคอตต้าเนื้อเด้งดึ๋ง กลิ่นกุหลาบหอมฟุ้งทั่วทั้งปาก ยิ่งกินกับซอสสตรอว์เบอร์รี่ยิ่งเข้ากัน

 

 

ใครที่อยากจูงมือคนรักไปลิ้มลองอาหารเริดๆ รีบคลิกเข้าไปสำรองที่นั่งกันได้ที่ www.chiangmaiblooms.com ถ้าชักช้าแล้วที่เต็ม อย่าหาว่าสุดฯ ไม่เตือนนะจ๊ะ

 

 

ภาพบางส่วนจาก A Publicist

ภาพ Chaturada

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

กิจกรรมหวานๆ รับ วาเลนไทน์ โรแมนติกกับหมู่มวลดอกไม้ ที่เชียงใหม่

พักผ่อนกับบรรยากาศสุดชิล อาหารเลิศรส ที่ Hua Hin Marriot Resort & Spa

ชวนชิมเมนูรมควันสุดฟินที่ ร้านอาหาร Daddy G’s Smoke & Brew

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up