Behind the Scene แบมแบม หน้ากล้องมืออาชีพ หลังกล้องน่าเอ็นดู

Alternative Textaccount_circle
event

ก่อนที่จะกรีดร้องกับรูปเล่มที่กำลังจะถึงมือ สุดฯ เชื่อว่าเหล่าอากาเซ่หลายคนอยากรู้ว่าบรรยากาศวันนั้นเป็นยังไง ก็เลยจะเอามาเม้าท์มอย เล่าให้ฟังสักหน่อย บอกเลยว่า แบมแบม GOT7 มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก เก่ง และทำให้การทำงานในวันนั้นราบรื่นสุดๆ

 

Behind the Scene แบมแบม

 

เรานัดกันที่สตูดิโอแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว แบมแบมมาถึงก่อนเวลานัดนานพอสมควร มาถึงก็ยกมือสวัสดีทีมงานอย่างนอบน้อมแล้วพุ่งตัวเข้าไปยังห้องแต่งตัว เพื่อเตรียมแต่งหน้า-ทำผมทันที แบมแบมมาพร้อมกับลำโพงคู่ใจ แต่งหน้าไปก็ขอเปิดเพลย์ลิสต์ฟังไปสักหน่อยเพื่อบิลท์อารมณ์

ใช้เวลาประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมงก็เสริมหล่อเรียบร้อย สไตล์ลิสท์จัดชุดแรกให้แบมเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว พร้อมเข้าฉาก แบมดูเรฟเฟอเรนซ์จากช่างภาพแว้บเดียว แล้วก็โพสท์ท่าทันที แถมโพสท์แบบไหลลื่นสุดๆ เราได้ยินเสียงช่างภาพของเราพูดว่า “ดี! ดี! ดี!” สลับกับเสียงกดชัตเตอร์แบบรัวๆ ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็ได้ภาพที่ถูกใจ พร้อมเปลี่ยนชุดต่อไปทันที ตอนนี้ทีมสัมภาษณ์เริ่มยิ้มออก เพราะดูแล้ว เวลาที่ทางค่ายให้มาน่าจะเหลือพอสำหรับสัมภาษณ์แบบชิลๆ เลย

แบมแบม

ระหว่างถ่ายไป แม้จะไม่ได้ฟังเพลงในเพลย์ลิสต์ของตัวเอง แต่เพลงที่ทีมงานเปิดเพื่อสร้างบรรยากาศก็ดูจะถูกใจน้องอยู่ไม่น้อย เพราะถ่ายๆ ไปน้องก็ฮัมเพลงบ้าง ขยับตัวตามจังหวะบ้าง เรียกว่าอารมณ์ดีทีเดียว ทำให้บรรยากาศการทำงานที่ตอนแรกเราคิดว่าน่าจะเกร็ง เพราะทีมงานจากทาง JYP ก็มาร่วมชมการทำงานหลายคน กลับชิลๆ สบายๆ ไปเลย

ผ่านไปประมาณครึ่งทาง ใกล้เวลาพักแล้ว สไตลิสท์ก็เลยถามแบมแบมว่าหิวไหม อยากจะพักกองก่อนหรือเปล่า แต่เจ้าตัวบอกด้วยเสียงอารมณ์ดีว่า “ไม่เป็นไรครับ ผมทานมาเรียบร้อยแล้ว” แล้วก็พร้อมเปลี่ยนชุดต่อไปเพื่อถ่ายทันที ทางเราเลยถามทีมงานฝั่งเกาหลีว่า ถ้าถ่ายเซตแฟชั่นหมดแล้ว พักกลางวันกันก่อนไหม เสร็จสรรพตกลง ก็เลยสั่งเมนูโปรดของแบมแบมอย่าง ส้มตำปูปลาร้าพริก 2 เม็ด พร้อมไก่ย่าง ข้าวเหนียว มาให้หนำใจในฐานะที่ทำตัวน่ารัก และถือว่าเป็นมื้อแซ่บมื้อแรกที่แบมแบมมาเหยียบเมืองไทยรอบนี้

แบมแบม

ทีมงานเจวายพีกระซิบกับเราว่า น้องชอบกินปลาหมึกไข่ย่าง แน่นอนว่าสุดฯ ไม่รอช้า ใช้บริการพี่วินบึ่งไปตามหารถเข็นขายปลาหมึกพร้อมน้ำจิ้มแซ่บมาเสิร์ฟทันที พอปลาหมึกถึงมือ แบมมีความตื่นเต้น ขอบคุณทีมงาน พร้อมบอกว่า “ผมชอบกินอะไรพื้นๆ ครับ” ทางเราก็เลยตอบกลับไปว่า “นี่แหละค่ะ รถเข็นเลยค่ะน้อง” ทำให้แบมหัวเราะอารมณ์ดี พร้อมแอบจิ้มปลาหมึกย่างหอมๆ เข้าปาก ก่อนจะวิ่งกลับเข้าไปถ่ายเซตต่อไป

ระหว่างการถ่ายทำ แบมแบมเดินมาเช็คที่หน้าจอตลอด ช่วยครีเอทท่าโพสท์ ถึงขั้นนั่งข้างๆ ช่างภาพแล้วออกความเห็นว่าควรโพสท์ยังไง ชอบแบบไหน เรียกว่าไม่ได้แค่ทำหน้าที่เป็นนายแบบเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในกระบวนการอื่นๆ ด้วย และพรีเซ้นท์เสื้อผ้าออกมาได้ดีจริงๆ นี่สินะ วิถีไอดอลเกาหลีที่มีความเป็นมืออาชีพสุดๆ ติดอยู่นิดเดียวถ้าจะเห็นว่าแต่ละเซตเขาดูไม่ค่อยยิ้ม เพราะเราลองให้แบมแบมยิ้มแล้ว ความเท่มลายหายไปหมด เหลือแต่ความตะมุตะมิ ก็เลยลงความเห็นว่าทำหน้านิ่งๆ แบบเดิมนี่แหละเวิร์คสุด

แบมแบม

หลังจบการถ่ายเซตแฟชั่น เราเบรคกองเบาๆ เพื่อเติมอะไรลงท้อง ก่อนที่จะถ่ายเซตสัมภาษณ์ต่อ แบมแบมบอกกับทีมงานว่า “ขอแค่ 15 นาทีครับ” จนทีมงานอยากบอกไปว่า ไม่ต้องรีบลูก เวลาเหลือเยอะ หลังจบมื้อกลางวัน ทีมงานยังคงทานข้าวกันอยู่ แบมแบมก็เลยไปที่หน้าจอคอมพ์ แล้วกดเลือกภาพที่ชอบเงียบๆ พร้อมกับถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก (เป็นที่มาของภาพทั้งหลายที่เขาอัพลงอินสตาแกรมนี่แหละ)

แบมแบม

ทีมงานพร้อมสำหรับเซตต่อไป แบมแบมพร้อมเปลี่ยนชุด แต่แค่ช่วงเวลาแว้บเดียวที่สไตล์ลิสท์ไปคุยงาน เมื่อแบมรู้ว่าชุดที่ต้องใส่ต่อไปคือชุดไหน เขาก็คว้าชุดนั้นเข้าห้องเปลี่ยนเองเสร็จสรรพโดยไม่ต้องรอใครมาช่วยเปลี่ยน เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ที่เราไม่คิดว่าศิลปินเกาหลีจะทำตัวง่ายๆ เบอร์นี้ สรุปว่าทั้งการถ่ายแฟชั่นและเซตสัมภาษณ์ผ่านไปอย่างราบรื่นแบบสุดๆ รวมถึงช่วงสัมภาษณ์ที่ทั้งแบมแบมและทีมงานให้ความร่วมมือดีมากๆ ทั้งยังตอบคำถามแบบไม่มีกั๊ก จนเราได้บทสัมภาษณ์ดีๆ ยาวเป็นสิบหน้า

แบมแบม

ติดตามแฟชั่นสวยๆ พร้อมบทสัมภาษณ์ของแบมแบม GOT7 ได้ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับเดือนตุลาคม 2560 และอย่าลืมไปกดดูคลิปเบื้องหลังน่ารักๆ ที่ Facebook Fanpage : สุดสัปดาห์แฟนคลับ กันนะจ๊ะ

 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แบมแบมGOT7 ไอดอลที่ทำหน้าที่คนไทยได้อย่างสมบูรณ์

หลงรักผู้ชายมีไฝ! ตำแหน่งไฝ บอกอะไรเกี่ยวกับเขานะ

หลังนี้เพื่อพ่อแม่! รวม ดารากตัญญู สร้างบ้านหรู ให้พ่อแม่สุขสบาย

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up