รีวิว 2 ที่พัก Airbnb …มากกว่าที่พักคือประสบการณ์

Alternative Textaccount_circle
event

เดี๋ยวนี้คนท่องเที่ยวเองกันมากขึ้น ทำให้มีออปชั่นในการจองที่พักเก๋ไก๋โดนใจเพิ่มขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Airbnb ที่มาแรงมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ พอดีสุดฯ ได้รับเชิญให้ไปทริปท่องเที่ยวอินโดนีเซีย 5 วัน และได้พักที่ ที่พัก Airbnb 2 แบบ 2 อามรมณ์ ในบาหลี จึงอยากเอาประสบการณ์ดีๆ มาเล่าให้ฟัง ^^

คฤหาสน์ไม้ไผ่ เก๋ไก๋สุดพลัง

ที่พัก Airbnb

จากสนามบิน Ngurah Rai ของเกาะบาหลี เรานั่งรถผ่านถนนใหญ่ที่ให้บรรยากาศราวกับภูเก็ตในอดีต (คิดถึงมาก) และซอกซอยแคบๆ ที่มีบ้านเรือนน้อยใหญ่ซึ่งสร้างตามคติความเชื่อแบบบาหลี ชมวิวเพลินๆ ราว 1 ชั่วโมงก็มาถึง Sharma House ที่พัก 2 คืนแรกของทริป ความเก๋คือ มีถึง 5 ชั้นและสร้างจากไม้ไผ่ทั้งหลัง! ความจริงบริเวณนี้มีที่พักที่สร้างจากไม้ไผ่อยู่หลายหลัง ทำให้เมื่อมองออกไปจะเห็นเพื่อนบ้านที่สร้างจากไม้ไผ่แทรกตัวอยู่ในดงไม้ทึบเป็นหย่อมๆ สวยงามทีเดียว

จากด้านหน้า ที่นี่ดูแทบไม่ต่างจากรีสอร์ทอื่นๆ ที่สร้างล้อไปกับสถาปัตยกรรมแบบบาหลี แต่พอเดินผ่านจุดจอดรถเข้าไปก็ต้อง “ว้าว” กับอุโมงค์ไม้ไผ่ที่ทอดไปยังตัวรีสอร์ทไม้ไผ่ขนาดใหญ่ริมผา มองออกไปเห็นวิวหุบเขาเขียวครึ้มที่มีหมอกคลอเคลียทั้งเช้าและค่ำ ไม่แปลกใจเลยที่คนที่เคยมาพักจะรีวิวไว้ว่าเหมือนในหนังเรื่อง Avatar ฟีลมันได้จริงๆ

ผ่านเข้ามาจะเป็นบันไดไม้ไผ่วนลงไปยังห้องพักด้านล่าง ถัดมาคือล็อบบี้โอเพ่นแอร์ขนาดใหญ่ที่ยื่นออกไปในหุบเขา ทำให้เราได้สัมผัสวิวและอากาศสดชื่นแบบเต็มตาเต็มปอด การตกแต่งทุกอย่างเป็นไม้ไผ่หมด หลังคาสูงโปร่ง ให้ความรู้สึกแสนสบาย เยื้องออกไปด้านข้างเป็นครัว และที่เราชอบมากคือห้องน้ำทำจากไม้ไผ่สานเป็นก้นหอยน่ารัก อ่อ ไม่มีประตูนะจ๊ะ ใช้ลักษณะการขดเป็นวงบังตาแทน เวลาจะเข้าแค่เอาเชือกกระดิ่งมาคาดไว้เป็นสัญลักษณ์ว่ามีคนอยู่ข้างใน …เราลองใช้บริการแล้ว ตื่นเต้นดี อิอิ

Apel's Pande Kadek for Airbnb

เห็นใหญ่ขนาดนี้แต่ที่นี่มีห้องพักเพียง 4 ห้อง ที่เหลือเป็นล็อบบี้ ครัว และห้องนั่งเล่น ทุกส่วนโล่ง กว้าง เป็นโอเพ่นแอร์รับอากาศสดชื่น ตอนค่ำอาจมียุงบ้างแต่เขามีสเปรย์ไว้ให้พร้อม ส่วนห้องพักมีขนาดและการตกแต่งแตกต่างกันแต่สะดวกสบายและมีกิมมิคทุกอณูตามแบบฉบับบ้านตากอากาศเศรษฐี …ซึ่งเราและทุกคนจะได้สัมผัสผ่าน Airbnb (คือซื้อเองคงไม่ไหวเนอะ)

Nicharee W. for Sudsapda

Noted : ที่นี่เสิร์ฟอาหารเช้า โดยสามารถสั่งล่วงหน้าได้ว่าจะเลือกเมนูอินเตอร์หรือจะลองอาหารเช้าแบบอินโดฯ ซึ่งก็คือข้าวผัดหรือผัดหมี่ ระหว่างวันสามารถกินขนม นม หรือน้ำในตู้เย็นได้เลย

นอกจากนี้ พนักงานที่ดูแลก็น่ารัก เงียบๆ แต่เป็นมิตร พูดภาษาอังกฤษฟังง่าย และใส่ใจให้ความช่วยเหลือ ทำให้เรารู้สึกส่วนตัวและสบายใจเหมือนไปพักบ้านเพื่อน

 

วิลล่าส่วนตัวเล็กๆ น่ารัก

Apel's Pande Kadek for Airbnb

อีก 2 คืนหลังเราย้ายไปพักที่ Villa Alea วิลล่าเล็กๆ ขนาด 5 ห้องนอน ตกแต่งเรียบง่าย หลังคาสูง โปร่งสบาย ตรงกลางเป็นสระน้ำ มองออกไปเห็นนาขั้นบันไดแปลงเล็กๆ เขียวขจีล้อมด้วยยอดหลังคาของบ้านเรือนและรีสอร์ทข้างๆ แต่เพราะเป็นสไตล์ที่ไปในทิศทางเดียวกันก็เลยดูสวยงาม นี่คือความสำเร็จของการคุมภูมิสถาปัตย์สินะ!

ความรู้สึกแรกที่ก้าวข้ามาใน  Villa Alea คือ สบาย สงบ และอบอุ่น จนกระทั่งวันที่เช็คเอ้าท์ก็ยังคงรู้สึกแบบเดียวกัน อาจเพราะบรรยากาศแบบโคซี่ บวกกับความเงียบสงบจนได้ยินเสียงลมพัดยอดข้าว และความเป็นมิตรของพนักงานที่มาในสไตล์เดียวกับที่พักแรกเลย คือ เงียบๆ แต่ใส่ใจพร้อมให้ความช่วยเหลือ

Apel's Pande Kadek for Airbnb Apel's Pande Kadek for Airbnb

…หากใครได้ไปอยากให้ใช้เวลากับล็อบบี้ที่นี่เยอะๆ เพราะมันชิลมาก-ก-ก

Nicharee W. for Sudsapda

Noted :ที่นี่เสิร์ฟอาหารเช้าด้วยเหมือนกัน โดยสั่งไว้ได้ตั้งแต่ช่วงกลางคืน พนักงานจะเตรียมไว้ให้ร้อนๆ ตอนที่เราตื่นและเดินออกมานั่งที่ล็อบบี้

จากประสบการณ์ในทริปนี้ เราสัมผัสได้ว่าไฮไลท์ของ Airbnb คือ ที่พักแต่ละแห่งจะสะท้อนสไตล์และรสนิยมเฉพาะตัวของ Host (ผู้ให้เช่า) แต่ละคน ทำให้แขกที่มาพักได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง นอกจากนี้ พนักงานยังมีความเป็นมิตร เอาใจใส่ แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวไว้ได้ดีด้วย ใครสนใจลองไปตามไปดูที่พักประเภทต่างๆ ได้ที่ www.airbnb.com

ภาพ : Apel’s Pande Kadek for Airbnb

 

อ่านเรื่องท่องเที่ยวบาหลีได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ : Bali …Journey is More Than Destination!

 

อ่านเรื่องท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้ค่ะ

Unseen Krabi #เที่ยวนี้ดีต่อใจ

บุรีรัมย์ ชุมชนสามัคคีบนวิถีแห่งคนสร้างสรรค์

เที่ยวเพลินใจ กินไก่อร่อย ต้องมา เขาสวนกวาง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up