กินลม ชมบรรยากาศ เสพงานศิลป์ที่ ช่างชุ่ย

Alternative Textaccount_circle
event

กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะและเหล่าหนุ่มสาวฮิปสเตอร์เลยสำหรับ ช่างชุ่ย สถานที่ที่เขาบอกว่ารวมทุกสิ่งทุกอย่างไว้ในรั้วเดียวกัน วันนี้สุดฯ สบโอกาสพาไปเดินเล่นที่นี่กันค่ะ

 

ช่างชุ่ย แหล่งแฮงเอ๊าต์ของผู้ชอบงานศิลป์

 

แต่เดิมพื้นที่ของช่างชุ่ยเป็นที่ทิ้งขยะของ กทม. แต่เจ้าของพื้นที่อย่างคุณสมชัย ส่งวัฒนา ผู้บริหารแบรนด์ระดับโลกอย่าง Fly Now เล็งเห็นว่าพื้นที่ตรงนี้น่าจะทำประโยชน์อื่นๆ ได้ จึงเคลียร์พื้นที่และสร้างช่างชุ่ยขึ้นมา ด้วยแนวคิดที่ว่า ไม่มีอะไรไร้ค่า ทุกก้าวที่เราเดินจึงเห็นตึกรามต่างๆ ถูกสร้างจากวัสดุเหลือใช้ เช่น สังกะสี ประตูเก่า หน้าต่างเก่า หรือแม้แต่เศษเหล็ก

จุดที่เราเห็นชัดๆ ตั้งแต่ก้าวขาเข้าไปในช่างชุ่ยคือเครื่องบินขนาดใหญ่ ซึ่งอีกไม่นาน บนเครื่องบินนี้จะกลายเป็นร้านอาหาร NA-OH ที่การันตีฝีมือโดยเชฟมิชลินอย่าง คุณแอนดี้ หยาง เจ้าของ “Rhong Tiam” ร้านอาหารไทยชื่อดังในอเมริกา แต่อย่ากลัวว่าราคาระดับเชฟมิชลินจะเอื้อมไม่ถึง เพราะเขาการันตีแล้วว่าราคากลางๆ ที่ทุกคนจะได้ลิ้มรสอาหารเริดๆ แบบจ่ายไหวแน่นอน ส่วนพื้นที่ด้านล่างก็จะเป็นมุมนั่งเล่นแบบชิลๆ

ช่างชุ่ย

เดินไปทางฝั่งขวามือจะเรียกว่าส่วน Green Zone ส่วนนี้จะเปิดให้เข้าตั้งแต่ 11.00 น.จนถึง 23.00 น. เป็นมุมสำหรับนั่งเล่น อ่านหนังสือ กินอาหารอร่อยๆ จิบเครื่องดื่มเพลินๆ หรือจะมานั่งทำงาน นั่งแลกเปลี่ยนความคิดอะไรก็ว่าไป เราจะเจอร้านชาระดับลักชัวรี่อย่าง The’ Tea House ที่บรรยากาศดีสุดๆ

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

มุมถัดไปเขาตั้งชื่อว่า “แดกดิ้น” สำหรับคนที่ไม่ได้มีงบมากมายแต่อยากลิ้มรสของอร่อย บอกเลยว่าด้านในคือฟู้ดคอร์ดที่รวมเอาร้ายอร่อยเจ้าดังมาไว้ในนี้ถึง 10 ร้าน แถมด้านในมีการตกแต่งที่สวยเก๋ อย่างแชนเดอร์เลียที่ทำมาจากวัสดุเหลือใช้ต่างๆ ที่คุณสมชัยสะสมไว้หลายปี นอกจากนี้ยังมีโซนฟู้ดทรัคอีกเพียบ เอาเป็นว่ามาที่นี่ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะหาอะไรกินยาก เพราะมีแทบจะทุกจุด

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ได้เวลาเสพงานศิลป์ เริ่มจากตึกที่ชื่อว่า “ดูจิตแล้ว อะไรก็ช่าง” ที่นี่คือโรงหนังและโรงละครขนาดย่อม ฉายหนังสารคดีโดยมีเวลาฉายเป็นรอบๆ วันธรรมดามีรอบค่ำ 2 รอบ และวันหยุดจะเพิ่มรอบบ่ายอีก 1 รอบ และถึงแม้หนังที่ฉายจะเป็นสารคดี แต่รับรองว่าเป็นงานศิลป์ที่สัมผัสได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีตึกที่ชื่อว่า “ช่างเชื่อม” จะมีการไลฟ์ดนตรีสดจากวงหน้าใหม่และวงดังมากมาย เน้นวันเสาร์และอาทิตย์ และยังมี “อาเหนกป้าสง” (อเนกประสงค์) ซึ่งจะเป็นโดมที่เปิดให้มีการเสวนา หรืออาจจะมีตลาดนัดที่นี่ก็ได้

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ด้านของขายแนวๆ ก็มีเยอะนะ อย่างร้าน Happening ที่มีของเก๋ๆ ให้เลือกละลานตาไปหมด หรือจะเป็นร้าน “ชุ่ยเจริญ” ที่รวมเอาของเก่าที่เราน่าจะคิดถึง รวมทั้งของประดิษฐ์เก๋ๆ ไว้เพียบ ราคาก็มีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

หรือถ้าอยากถ่ายรูป แน่นอนว่าที่นี่มีมุมถ่ายรูปให้เลือกไม่หวาดไม่ไหว ทั้งแนวฮิปๆ แนวโมเดิร์น แถมยังมีงานศิลปะให้เข้าไปเซลฟี่ด้วยอีกเพียบเลย อ้อ ยังมีมุม “TAM DA” (ทำดะ) ที่เลือกเอาวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นเกมสนุกๆ ให้เล่นกันฟรีๆ (เด็กๆ ชอบมุมนี้มาก)

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

บอกเลยว่าบรรยายไม่หมด เพราะเนื้อที่ 11 ไร่ ถ้าหากเดินเรื่อยๆ อาจจะแป๊บเดียว แต่ถ้าได้ขลุกอยู่จุดใดจุดหนึ่ง บอกเลยว่าใช้เวลาทั้งวันแน่ๆ ถ้าใครสนใจ วันหยุดนี้ลุยกันเลยดีกว่า

ช่างชุ่ย ริมถนนถนนสิรินธร (ตรงข้ามตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี)
เปิดบริการทุกวัน 16.00 น. -23.00 น. (Green Zone เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 น.)
โทร. 08-1817-2888
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ ช่างชุ่ยChangChui


เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

ภารกิจพิชิตภูธร ภูมิรู้ ภูมิรัก ภูมิปัญญา ภูมิใจในเมือง “แพร่”

รักจังสุพรรณบุรี…ทริปรวมพลังหญิงชวนท่องเที่ยวเมืองขุนแผน

7 Dream Destination สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up