(รีวิว) นวดสุญญากาศ @พูลแมน คิง เพาเวอร์ฯ …มันเป็นยังไงนะ

Alternative Textaccount_circle
event

ได้ข่าวมาสักพักใหญ่ว่าโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ รีโนเวทใหม่ไฉไลกว่าเดิม พอได้รับเชิญไปรีวิว Pullman Spa เลยรีบตอบรับ เพราะอยากเห็นโฉมใหม่และอยากรู้ว่าเครื่อง นวดสุญญากาศ ที่เพิ่งนำเข้าจากฝรั่งเศสจะเป็นอย่างไร …ของแปลก ของใหม่ เราต้องไปลองมาบอกแฟนๆ สุดสัปดาห์ก่อนใครอยู่แล้ว!

ตอนไปถึงโรงแรมคึกคักมาก ด้วยจำนวนลูกค้าทั้งของโรงแรมเองและของคิงเพาเวอร์ (ปิดปรับปรุงจึงย้ายมาอยู่ในโรงแรมฯ ชั่วคราว) แต่พอขึ้นลิฟท์มาถึงโซนสปา บรรยากาศกลับเงียบสงบราวกับตัดขาดจากโลกภายนอก ทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นทันที

นวดสุญญากาศ

ที่นี่มีห้องทรีตเมนต์ส่วนตัว 8 ห้อง รวมทั้งห้องสำหรับทรีตเมนต์ LPG Endermologie ที่มีระบบเครื่องนวดสุญญากาศนำเข้าจากฝรั่งเศส สามารถนวดทั้งผิวกายและใบหน้า ลักษณะการทำงานของเครื่องจะเป็นการนวดด้วยลูกกลิ้งไปตามผิวหนังเพื่อบีบผิวหนังให้เป็นลอน ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ในชั้นใต้ผิวหนังเกิดการสลายตัว จึงช่วยลดเซลลูไลท์และไขมันส่วนเกิน ทำให้ผิวดูกระชับขึ้น..อยากรู้ว่าการนวดด้วยเครื่องนี้จะเป็นอย่างไรตามเรามาเลย

เมื่อเข้าไปในห้องทรีตเมนต์ พนักงานจะให้เราเปลี่ยนชุด (เราได้ลองนวดตัว) ซึ่งจะต่างจากชุดสปาทั่วไป เพราะเป็นบอดี้สูทผ้าตาข่ายรัดรูปสีขาวแขนยาวขายาว นึกภาพง่ายๆ ว่าเหมือนใส่ชุดประดาน้ำสีขาวนั่นแหละแต่ไม่รัดเท่าไหร่ พนักงานบอกว่าเพื่อช่วยปกป้องผิวของเรา เพราะเวลาเครื่องทำงานจะได้ไม่สัมผัสกับผิวโดยตรง สมัยก่อนอาจใช้ครีมช่วยแต่พบว่าอุดตันผิว จึงพัฒนามาใช้บอดี้สูทตาข่ายแบบนี้แทน

พอเปลี่ยนชุดเสร็จก็มานอนคว่ำหน้าบนเตียงแล้วเริ่ม!

พนักงานจะเริ่มเอาหัวเครื่องนวดจากข้อเท้าขึ้นมาหาสะโพก ความรู้สึกจะคล้ายๆ กับผิวหนังของเราถูกดูดวื้บๆ ขึ้นมา พนักงานจะคอยถามว่าเจ็บไหมเพื่อปรับระดับหนักเบาให้ แต่เรานวดบ่อยเลยโอเค ไหว ตรงที่จะรู้สึกเจ็บหน่อยคือตรงที่เนื้อเยอะ เช่น สะโพก ต้นขา หรือหลังตรงที่เนื้อหนา (#สะเทือนใจ) อารมณ์จะเหมือนตอนโดนคุณป้าหมอนวดรีดเส้นประมาณนั้น (ถ้าไม่ไหวบอกพนักงานให้ปรับระดับได้ค่ะ) ส่วนตรงไหนที่เนื้อน้อยจะไม่ค่อยรู้สึกเจ็บ คิดว่าคงเพราะไม่ค่อยมีเนื้อให้ดูดขึ้นมาสักเท่าไหร่นั่นเอง

พนักงานจะนวดไปทีละส่วน จากขาด้านหลังหลัง ไหล่ ขาด้านหน้า หน้าท้อง ฯลฯ โดยหัวนวดจะทำงาน 2 ลักษณะคือ ดูดอย่างที่เล่าไป สลับกับสั่น ตอนสั่นจะชิลๆ คล้ายถูกนวด รู้สึกว่าได้คลายเมื่อยไปในตัว ตรงช่วงนี้สบายจนเผลอหลับไปจนพนักงานต้องปลุกว่าเสร็จแล้วค่า หันไปดูนาฬิกา นวดทั้งตัวใช้เวลา 1 ชั่วโมงพอดี

สำหรับผลลัพธ์ เราได้ลอง 1 ครั้ง อาจจะไม่ได้เห็นผลเรื่องความกระชับของหุ่นหรือผิวสักเท่าไหร่ แต่จะได้เรื่องการกระตุ้นการไหลเวียนของของเหลวในร่างกายมากกว่า ซึ่งดูจากลักษณะการทำงานของเครื่องแล้วน่าจะโอเค ส่วนถ้าอยากเห็นผลเรื่องความกระชับพนักงานแนะนำว่าควรต้องทำ 3 ครั้งขึ้นไป

พอเปลี่ยนชุดเสร็จพนักงานก็พาเรามาพักดื่มชาเก๊กฮวยร้อนและน้ำเปล่าที่ห้อง Relax Room ตกแต่งน่ารักดี มองออกไปเห็นวิวสวนด้วย ช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ หลังนวดได้อีกสเต็ป

ก่อนกลับเราแอบแวะนั่งดื่มช็อคโกแลตร้อนกับทานขนมที่ล็อบบี้ใหม่ของโรงแรมด้วยแป็บนึง เพราะอยากลองนั่งโต๊ะหินอ่อนตัวละ 2 ล้านบาทดูว่ามันจะเก๋สักแค่ไหน ^^ คือมันดีนะ แต่เวลานั่งมันก็จะเกร็งๆ หน่อย (เพราะกลัวทำโต๊ะเขาเป็นรอย ฮา)

  • Pullman Fit and Spa โทร.0-2680-9999 หรือ www.pullmanbangkokkingpower.com

 

ติดตามอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

สัมผัสความสดของท้องทะเลที่ The Raw Bar

แฮ็ปปี้ที่ กระบี่ กินดี อยู่สบายกับ Centra by Centara Phu Pano

ร้านเด็ดน่าโดน หนีร้อนไปกินของอร่อยๆ กัน

รีวิว Radisson Blu Resort Hua Hin โรงแรมใหม่ ดีไซน์เริด-ถ่ายรูปเก๋

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up