ชวนเสียวฟัน ยกขบวนเสิร์ฟ ความ หวานเย็น จี๊ดใจ

Alternative Textaccount_circle
event

อยู่เมืองไทยจะกลัวอะไรกับอากาศร้อน 40 องศา แผดเปรี้ยงมาเลย อย่าได้ยั้ง!!! สุดฯ พร้อมรับมือด้วยเมนู หวานเย็น มากกว่า 30 อย่าง มาค่ะสาวๆ มาตระเวนกินกันให้กลิ้งได้ เอ๊ย! กินให้ลืมร้อนไปเลย

 

Blue Whale 

ดำดิ่งสู่ท้องทะเลไปหลบร้อนที่ “Blue Whale” คาเฟ่เล็กๆ ย่านท่าเตียน-ปากคลองตลาดกันเถอะ ที่นี่มีทั้งเมนูอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เเละเเน่นอน “ของเย็น” เด็ดๆ ที่เรากำลังตามหา ความพิเศษนอกเหนือจากการเเต่งร้านที่มีเอกลักษณ์ก็คือ ความพิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบเเละผลิตส่วนผสมสำหรับเมนูต่างๆ ด้วยตนเอง

พิกัด : ถนนมหาราช (หลังวัดโพธิ์ซอยเยื้องหอสมุดสันติวัน)

เปิด : 10.00น.-20.00น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

โทร : 08-1926-4146

FB :  Blue Whale Maharaj-Wat Pho.

เมนูแนะนำ

New For Summer Cha Thai on The Beach (160.-) ไอศกรีมมะพร้าวสดๆ ขีดเส้นใต้ว่า “มะพร้าว” นะจ๊ะไม่ใช่กระทิ กินเเล้วได้เนื้อมะพร้าวกรุบกรับ ราดซอสชาไทยโฮมเมดเสิร์ฟพร้อมขนมปังชาร์โคลได้รสเข้ากันอย่างลงตัว

 

Salted Caramel Choc Latte (iced) (120.-) ความพิเศษของเเก้วนี้คือ “ดอกเกลือ” แฝงรสหวานๆ เค็มๆ แถมสร้างความหอมที่ไม่เหมือนใคร

 

Caramelised Banana Bread (180.-) บานาน่าเบรดจี่ไฟให้น้ำตาลละลายเคลือบผิวก่อนเสิร์ฟ จึงกรอบนอกนุ่มในกินอุ่นๆ คู่กับไอศกรีมวนิลลาเกรดพรีเมียม ที่ใช้ฝักวนิลลาจริงๆ ไม่ใช่กลิ่นวานิลลาขวด #เริดอะ

 

Butterfly Pea Latte (Hot) (90.-) ลาเต้อาร์ตสีน้ำเงินเเปลกตามาก ถึงจะไม่เย็นเเต่เป็นเมนูตบท้ายที่ดีต่อใจมาก-ก-ก น้ำอัญชัญผสมนมอุ่น หอมกลิ่นวานิลลา ดื่มเเล้วสบายท้องฝุดๆ

 

Gelato Finale

โดดเด่นด้วยสีเหลืองสดใสท่ามกลางบรรยากาศของย่านเก่าอย่างบางรัก เพียงเดินเข้าซอยข้างห้างโรบินสันมาไม่กี่เมตรจะสังเกตเห็นร้าน “Gelato Finale” อยู่ขวามือ ภายในโปร่งโล่ง มีหลายโต๊ะให้เลือกนั่ง ผนังถูกตกแต่งด้วยภาพวาดเพิ่มชีวิตชีวาและทำให้ร้านดูกว้างขึ้น ส่วนไอศกรีมนั้นแบ่งเป็น “เจลาโต้” ที่มีครีม นม และน้ำตาลเป็นส่วนผสมหลัก กับ “ซอร์เบท” ที่เน้นผลไม้และน้ำตาล แบบเฟรชๆ ทั้งหมดมากกว่า 60 รส ถูกคิดค้นและปั่นโดยเจ้าของร้านจึงสดใหม่และมีเมนูหมุนเวียนมาให้ลูกค้าได้ฟินอยู่ตลอด

 

พิกัด  :  ซ.เจริญกรุง 46 (ข้างโรบินสัน บางรัก)

เปิด   :   9.30-21.30 น. (ปิดวันจันทร์)

โทร.   :  099-356-2291

FB     :   Gelato Finale

 

เมนูแนะนำ 

1 Scoop with waffle bowl (65.-) Tiramisu Gelato “ทีรามิสุ” เข้มข้นสูตรเฉพาะของที่นี่ ไอศกรีมรสนี้ขายดีมากกก จนคนจากสถานทูตรอบๆ ย่านบางรักต้องโทร.มาขอให้ทางร้านช่วยกั๊กไว้ให้อะคิดดู

 

Sorbet Fruit Di Bosco + Sorbetto Mango (100.-) สีแดงสดน่ากินนี้เกิดจากการมิกซ์เบอร์รี่ถึง 5 อย่าง ที่ต้องคำนวณระดับความเปรี้ยวความหวาน เพื่อให้ได้รสชาติที่บาลานซ์พอดี แถมสีสวยได้ใจ ร้อยเปอร์เซ็นต์มะม่วงเน้นๆ ไม่แต่งกลิ่นแต่งสี

 

Gelato Sesame + Creamrose Gelato 100.-   (Recommend) หากไม่กลัวที่จะลองชิมอะไรใหม่ๆ ขอแนะนำไอศกรีมเจลาโต้งาดำกับครีมโรส (ซึ่งมีส่วนผสมของงาเช่นกัน) ทั้ง 2 รสชาตินี้ มีความหวานมันและกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นเอกลักษณ์

Make Me Mango

หน้าร้อนแบบนี้แหละคือฤดูกาลของ “มะม่วง” อย่างแท้จริง! ใครอยากกินเมนูมะม่วงน้ำดอกไม้แบบเนื้อๆ เน้นๆ จงตามมา ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมมะม่วง พุดดิ้งมะม่วง สมู้ตทีโยเกิร์ต อิตาเลี่ยนโซดา และอีกมากมายสารพัดเมนู เรียกว่ากินกันให้หน้ากลายเป็นมะม่วงไปเลย

พิกัด  :  ซอยท่าเรือแดง ถนนมหาราช (หลังวัดโพธิ์ หน้าซอยมีธนาคารกรุงไทย)

เปิด    :  10.30-20.00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

โทร.   :  02-622-0899

FB     :   Make Me Mango – Mango Café

 

เมนูแนะนำ 

Triple Mango (165.-)   (For Mango Lover!) 3 อย่าง 3 สไตล์ในจานเดียว หวานฉ่ำทั้งเนื้อและรสชาติมะม่วงเต็มๆ ไอศกรีมมะม่วงโฮมเมด พุดดิ้งเนื้อเนียนเด้ง สาคูน้ำนมเย็นๆ #สดชื่น

 

Mango Bingsu (175.-) น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะนุ่มๆ ชุ่มนม หวานมันพอดี ได้รสอมเปรี้ยวนิดๆ จากซอสมะม่วงและเนื้อมะม่วงสดแน่นชาม ไม่มีเสียอารมณ์เพราะผลไม้แช่แข็งแน่นอน

 

Pure Mango Smoothies (105.-) +Blue Lemon (85.-) มะม่วงปั่นเข้มข้นร้อยเปอร์เซ็นต์ อีกหนึ่งเมนูดับร้อน เย็น เปรี้ยว ซ่า สู้ร้อนทุกองศา

 

 

Itimlamoon

นี่คือความเก๋ของไอศกรีมรสชาติแบบไทยๆ ที่ถูกประยุกต์ให้มีความน่าสนใจขึ้น แต่เขาไม่ได้มีแค่ไอศกรีมรวมมิตรหรือกะทิมะพร้าวอ่อนหรอกนะ รสแปลกแวกแนวอย่าง “ยาคูลท์เจลลี่” หรือ “ซูกัส” ก็เด็ดแบบต้องลองมาชิมเอง แถมมีท็อปปิ้งให้เลือกเยอะมาก

พิกัด  :  ท่ามหาราช

เปิด    :  10.00-22.00 น.

โทร.   :  081-550-0591

FB      :  ไอติมละมุน Itim-lamoon

**สาขาอื่นๆ   เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล ศาลายา, เอเชียทีค, เมกะบางนา, คริสตัลมาร์เก็ต (รามอินทรา)

 

เมนูแนะนำ

ไข่แข็งโวลคาโน (105.-) ไอศกรีมกะทิสด รส Best Seller ของทางร้าน สีเหลืองนี่คือไข่แดงสด (ไม่รู้สึกคาว) โรยผงไมโลกับอัลมอนด์ด้วย

ติมปัง (65.-) มินิสกู๊ป 3 รส (เลือกได้ตามใจชอบ) โปะบนขนมปัง ซึ่งขนมปังของเขาไม่กระด้างเลยอะยูว์ ชาไทยรสเข้มข้น + ซูกัส (Blackcurrant Candy) สีสวย กลิ่นฟรุ้ตตี้ๆ รสหวานอมเปรี้ยว + ดาร์คเวเดอร์ ไอศกรีมดาร์กช็อกโกแลตเกรดพรีเมี่ยม

 

บางกอกบานาน่า (69.- / 110.- / 159.-) อีกหนึ่งรสชาติแบบไทยๆ ต้องไอศกรีมกะทิกับกล้วยเชื่อมนี่แหละ

 

3 รสใหม่รับซัมเมอร์  ลิ้นจี่  เสาวรสยาคูลท์ มะนาวเชอร์เบท

 

Kiintim

ไอศกรีมแท่งสารพัดรสขนมไทยที่ “ล.เยาวราช” ร้านโชห่วยเก่าแก่แห่งไชน่าทาวน์ภูมิใจเสนอ ถึงจะเป็นแค่ตู้แช่เล็กๆ ก็อัดแน่นด้วยไอศกรีมมากกว่า 30 รสนะคะคุณขา แถมแต่ละรสยังไม่ธรรมดา ทั้งข้าวเหนียวถั่วดำ ฟักทองแกงบวด กะทิแตงไทย ขนมหม้อแกง ข้าวต้มมัด และแน่นอนที่ยกตัวอย่างมา เขาไม่ได้แต่งกลิ่นแต่งสีนะจ๊ะ เน้นเนื้อๆ มาเต็มๆ

พิกัด  :  ร้าน ล.เยาวราช (อยู่ระหว่าง ซ.เยาวพานิชย์ กับ ซ.เยาวราช 11)

เปิด    :  8.00-18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

โทร.   :  089-927-9425

 

เมนูแนะนำ

ข้าวเหนียวเปียกลำไย   กัดปุ๊บเจอข้าวเหนียวเป็นเม็ด ลำไยเป็นชิ้น เย็นฉ่ำเต็มคำมาก

ทุเรียน   รสนี้เป็น เบสต์เซลเลอร์ ในหมู่ชาวจีน

ซาหริ่ม   หอมกะทิอบควันเทียนมากกก ตำรับเก่าจริง เก๋าจริง ไม่มีมาเล่นๆ

สละ   เปรี้ยวหวานสดชื่นแบบผลไม้แท้ๆ

ราคาแท่งละ 35.- ทุกรส …สุดฯ คอนเฟิร์มว่า “เด็ด!” วันหลังต้องกลับมากินให้ครบทุกรส

 ติดตามอีก 4 ร้านเด็ดเย็นชื่นใจได้ที่หน้า 2 ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up