ถึงช่วงเวลาขนมหวาน แวะมา ร้าน CODE สิคะ!!

Alternative Textaccount_circle
event

           ช่วงนี้ต้องยอมรับว่ารู้สึกมีความหิวของหวานเป็นอย่างมาก เหมือนร่างกายต้องการน้ำตาล ล่าสุดได้ไป ร้าน CODE  ที่สาขา Terminal21 มา!! บอกเลยว่าร้านน่ารัก แถมของหวานร้านนี้เด็ดเว่อร์!!!

CODE ชื่อนี้ย่อมาจาก Cafe of Dessert Enthusiasts เป็นคาเฟ่สำหรับคนที่หลงใหลในขนมหวาน ซึ่งร้านนี้เกิดจากความชื่นชอบในการทำอาหารของ คุณส้ม จุฑามาศ สุขุมวิทยา พร้อมแนวคิดว่า เครื่องดื่มและอาหารเป็นศูนย์กลางแห่งความสุขในการบอกเล่าเรื่องราวผ่านการพูดคุย เลยทำให้มีสัญลักษณ์โลโก้ของร้านเป็นสัตว์ 4 ชนิด นั่นคือ กระรอก กระต่าย นก และหอยทาก ซึ่งสัตว์ทั้ง 4 ชนิดนี้เปรียบเสมือนกลุ่มเพื่อนที่มีความแตกต่างกันในหลายแง่มุม แต่สามารถร่วมกันเล่าเรื่องหรือถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านการทานอาหารได้อย่างมีความสุข เลยทำให้บรรยากาศในร้านถูกตกแต่งไปด้วยหินอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ไม้ในสไตล์ Minimal ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน สุดฯ ชอบนะ ถ่ายรูปก็สวย นั่งทานของหวานเพลินๆ เมาท์กับเพื่อนสนุกดี

ร้าน CODE
คุณส้ม จุฑามาศ สุขุมวิทยา – เจ้าของร้าน

 

มาถึงเมนูเด็ดของทางร้านกันบ้างดีกว่า นั่นคือ Thai Tea Lava Toast ซึ่งสุดฯ ว่ามองภายนอกอาจจะดูเหมือน Toast ปกติทั่วไป แต่จริงๆ แล้วมีความพิเศษซ่อนอยู่ โดย Toast ของทางร้านนั้นมีแบบชาร์โคล แบบธรรมดา และแบบทูโทน ซึ่งสามารถเลือกได้ แต่ที่เด็ดกว่าคือมันมีไส้!!! ซึ่งเมนูนี้มีไส้เป็นชาไทยรสชาติกำลังดี ไม่หวานจัด มีความหอมของชาไทยแบบดั้งเดิม สุดฯ ชอบเวลาเราเอามีดผ่าลงไปที่ตัว Toast แล้วไส้มันทะลักออกมา คือแบบฟิน!!! ยังไม่พอค่ะ นอกจากไส้ชาไทยแล้ว ที่นี่ยังมีไส้ไข่เค็มลาวาอีกด้วย เก๋ไปอีก!!! ต้องมาลอง บอกเลยว่าอร่อยจริง ให้ห้าดาวไปเลยค่ะ

ร้าน CODE
Thai Tea Lava Toast

นอกจากเมนู Toast ที่ขึ้นชื่อแล้ว เมนูที่มาร้านนี้แล้วต้องสั่งอีกอย่าง นั่นคือ Bingsu ลอดช่อง ที่มาแบบต้นตำรับไทย มีท็อปปิ้งเสิร์ฟมาพร้อมบิงซูมากมาย ทั้งลูกชิด ขนุน ฯลฯ สุดฯ ว่าเมนูนี้ผู้ใหญ่หลายคนน่าจะชอบ เพราะไม่หวานมาก ทานได้ทั้งครอบครัว เมนูต่อมาก็เด็ดไม่แพ้กันกับ Salted Egg Yolk Roti Sizzling เป็นแป้งโรตีที่ไม่ผ่านการทอด แต่ใช้การอบแทน เสิร์ฟมาในกระทะร้อนๆ พร้อมด้วยซอสลาวาไข่เค็ม โอ้ยยย!! เมนูนี้ดีงาม สุดฯ ชอบมาก คือซอสไข่เค็มไม่คาว ไม่หวานมาก ทานคู่กับแป้งโรตีกรอบๆ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ฟินมากค่ะ พูดเลย!!! แถมกลิ่นยังหอมอีกด้วย ต้องลอง!!!

Bingsu ลอดช่อง
Salted Egg Yolk Roti Sizzling

ด้วยความที่ยังไม่อิ่ม สุดฯ เลยจัด Kakigori Thai Tea ต่ออีกถ้วย ซึ่งเมนูนี้ความพิเศษอยู่ที่ตัวน้ำแข็งใสที่เป็นชาไทย เพราะรสชาติดีเว่อร์ หอม ไม่หวานจัด ทานได้เรื่อยๆ เสิร์ฟมาพร้อมนมข้นหวาน เป็นอีกเมนูที่ลงตัวและรสชาติดีสุดๆ สาวกของหวานไม่ควรพลาด

Kakigori Thai Tea

สำหรับใครที่อยากลองชิมเมนูของหวานแบบสุดฯ สามารถไปชิมกันได้ที่ร้าน CODE –  Cafe of Dessert Enthusiasts มีทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ The Jas รามอินทรา,Mega Bangna,Seacon ศรีนครินทร์,The Jas Urban ศรีนครินทร์ และ Terminal21 ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลยค่า…

ไปดูคลิปกันเลย…

ติดตามรีวิวร้านอาหารใหม่ๆ ที่นี่

ร้าน Beehive Buns Bakery ร้านขนมปังที่แสนอบอุ่น

ร้าน Kimchi Hour ร้านไก่ทอดเกาหลี ที่เด็ดทุกเมนู

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up