ม่วนหลายรับลมหนาว คักแท้แท้ แพรอีโป้ ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

Alternative Textaccount_circle
event

        เข้าสู่วินเทอร์กันแล้ว!!! สุดฯ เลยมีสถานที่รับลมหนาวมาฝาก พร้อมกิจกรรมน่ารักๆ คักแท้แท้ แพรอีโป้ ซึ่งจัดที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จ.นครราชสีมา บอกเลยว่างานนี้จัดใหญ่มากบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ แถมบรรยากาศที่นี่ยังสวยและดีงามอีกด้วยล่ะค่า

เริ่มแรกสุดฯ ต้องบอกก่อนว่ากิจกรรม จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559 นี้เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ประจำปี โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิด คักแท้แท้ แพรอีโป้ มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ แพรอีโป้ (ภาษาอีสาน) ที่แปลว่า ผ้าขาวม้า ซึ่งมีสารพัดประโยชน์ นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวยอดนิยมให้ได้เข้าชมและถ่ายรูปถึง 5 จุด พร้อมกับกิจกรรมการเรียนรู้สนุกๆ อีกมากมาย คุ้มค่ะ พูดเลย!!

คักแท้แท้ แพรอีโป้

หลังจากมาถึงที่ฟาร์ม บรรยากาศดีงาม มีความสดชื่น คือแบบเหมือนได้มาชาร์จแบตชีวิต หลังจากเราซื้อตั๋วแล้ว ก็รอรถของฟาร์มมารับ (ราคาตั๋วเดี๋ยวสุดฯ ลงรูปไว้ให้นะคะ) เพื่อจะเข้าไปเยี่ยมชมตามจุดต่างๆ ยอดนิยมทั้ง 5 จุด ระหว่างที่อยู่บนรถเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีพนักงานคอยให้ข้อมูลของฟาร์มตลอดเส้นทาง

จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสารพิษ บริเวณนี้จะอยู่ตรงทางเข้า ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ มองไปจะห็นทุ่งคอสมอสสีชมพู พร้อมด้วยผ้าขาวม้าที่นำทางเข้าสู่ฟาร์ม ซึ่งจุดนี้เราสามารถเก็บผักสดจากไร่ได้ด้วย

Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset

จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี สำหรับจุดนี้มีกังหันผ้าขาวม้าสีสดใส พร้อมด้วยดอกไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นกุหลาบ ทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจาย และทุ่งตารางดอกไม้หลากสี คือเดินเข้าไปแล้วเหมือนมาถ่ายเอ็มวีเลยอ่ะ โอ้ยยย!! ทุ่งดอกไม้สวยมาก แล้วแบบอากาศเย็นด้วย คือดี!!! นอกจากนี้ยังมีลานฟักทอง ที่ขึ้นชื่อของฟาร์มให้เราไปนั่งถ่ายรูปและเขาวงกตผ้าขาวม้าที่สามารถเก็บภาพมุมสูงแบบ 360 องศาได้ สุดฯ ก็ไม่พลาดค่ะ เก็บครบทุกมุม 555+ (สวยจริงไรจริง)

Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset

Processed with VSCO with c6 preset

จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน ถ้าใครเป็นแฟนละครเรื่อง นาคี ต้องมาค่ะ!! เพราะเราจะได้ขึ้นไปถ่ายรูปบนบ้านคำแก้ว (มโนว่าเป็นเจ้าแม่นาคี 555+) นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ของกิจกรรม นั่นคือ ความมหัศจรรย์ของผ้าขาวม้า ที่สามารถทำได้สารพัดประโยชน์ ในหมู่บ้านจะมีให้ชมศิลปะ “หลงฟาร์ม” ของศิลปิน นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล และมีเรือนที่จัดไว้ให้ชมเพลง “ผ้าขาวม้า” สุดฯ ชอบมากจุดนี้ เพราะจัดสถานที่ต่างๆ ได้น่ารักและมีความเป็นพื้นบ้านแบบชาวอีสานจริงๆ ยังไม่หมดค่ะ ยังมีโซนอาหารพื้นเมืองและของกินเล่นแบบชาวอีสานไว้ให้เราได้ชิมกันด้วย เรื่องกินขอให้บอก สุดฯ ก็จัดเต็มไปเลย อร่อยค่ะ คอนเฟิร์ม!!

Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 presetProcessed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 presetProcessed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset

จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม สะดุดตามากๆ เพราะจะมีอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากหลายสีนำทางเข้าสู่หมู่บ้าน เพื่อชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหม (สุดฯ ถ่ายภาพอุโมงค์มาฝาก เพราะไม่ได้เดินเข้าไป อิอิ)

Processed with VSCO with c6 preset

จุดที่ 5 ตลาดจิม จุดนี้สวยงามมาก ติดกับทุ่งคอสมอส บรรยากาศนึกว่าอยูเมืองนอก แถมยังมีผลิตภัณฑ์จากฟาร์มให้เลือกซื้ออีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหม กระเป๋าผ้า แต่ที่เด็ดสุดคงเป็นของกิน 555+ มีให้เลือกเยอะมาก ถ้าใครมาถึงที่นี่แล้วไม่ได้ซื้อฟักทองของฟาร์มกลับไป ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ เพราะฟักทองของที่นี่อร่อย หวาน หอม ไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน มาแล้วต้องลอง!!! นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นๆ อีก เช่น น้ำชา น้ำผลไม้ เห็ดกรอบ ข้าวเกรียบจากผักต่างๆ ผลไม้อบแห้ง ฯลฯ สุดฯ ก็จัดมาเยอะพอสมควร…

Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c6 preset

หลังจากเที่ยวจนครบทั้ง 5 จุดแล้ว สุดฯ บอกเลยว่าคุ้มมาก เป็นฟาร์มที่อากาศบริสุทธิ์ ช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาวแล้วด้วย ยิ่งทำให้บรรยากาศดีขึ้นไปอีก มากันเป็นครอบครัวหรือมากับแก๊งค์เพื่อนๆ ก็สนุก ใครไม่อยากพลาดสถานที่เที่ยวดีๆ แบบนี้ ก็สามารถมากันได้ตั้งแต่วันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา แล้วมาม่วนรับหน้าหนาวด้วยกันนะคะ ^^

 

ราคาบัตรตามนี้เลย!!!

วันธรรมดา

ผู้ใหญ่ 180 บาท / เด็ก 130 บาท

——————————————————–

วันเสาร์-อาทิตย์

ผู้ใหญ่ 220 บาท / เด็ก 160 บาท

——————————————————–

วันหยุดยาวช่วงปีใหม่ (วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2559-วันอังครที่ 3 มกราคม 2560)

ผู้ใหญ่ 280 บาท / เด็ก 180 บาท

——————————————————–

หรือสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่ thaiticketmajor หรือ ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ ,สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์, ดิเอ็มโพเรียม ,พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-762-2566 หรือ 085-660-7336 หรือติดตามรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ www.jimthompsonfarm.com

 

ติดตามรีวิวใหม่ๆ ได้ที่นี่

รีวิว Radisson Blu Resort Hua Hin

PRAWN MAK MAK บุฟเฟ่ต์กุ้งสุดฟิน

ภูธร บาร์ ร้านกาแฟวินเทจเล็กๆ ที่แสนอบอุ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up