คนดังกับหมาจร…ซึ้งอะ

Alternative Textaccount_circle
event

ทุกวันนี้ยังมีหมาจรประสบชะตากรรมแย่ๆ มากมาย แต่ก็ยังดีที่มีคนใจดีคอยช่วยเหลือ และคนดังเหล่านี้ก็คือส่วนหนึ่งที่อยากสะท้อนความน่ารักของเพื่อนสี่ขาจากทั่วสารทิศ

ฌอห์ณ จินดาโชติ หนุ่มหล่อที่ได้ความรักหมามาจากคุณแม่ มีหมาจรในสังกัดหลายตัว ได้แก่ เฮงเฮง เป็นหมาจรที่ถูกรุมกัดเลยลงไปช่วย พอรักษาเลยรู้ว่าแก่มาก ต่อมาเป็นอัมพาตและจากไปอย่างสงบ แบตแมน ขาหัก ตาถลน และวิ่งตัดหน้ารถพระเอก ต่อมาต้องควักลูกตา หนุ่มฌอห์ณเลยอุปการะไว้ น้ำมนต์ หมาขี้เรื้อนที่ต้องใช้เวลารักษากว่า 2 ปี ตัวสุดท้าย มงคล หมาจรสู้ชีวิตแถวบ้านที่โดนรุมกัดตลอด พระเอกของเราเลยลงไปถามแบบแมนๆ ว่า “นายมาอยู่กับเราไหม” มงคลไม่พูดอะไร เดินตามมาเงียบๆ และอยู่กับแก๊งค์หมาตัวอื่นอย่างเจียมตัว …ฌอห์ณบอกว่าเราเติมเต็มชีวิตหมา แต่หมาก็เติมเต็มชีวิตเราด้วยข้อคิดและมุมมองชีวิตดีๆ

John2

 

เอม บุดด้าเบลส คนรักหมาตัวพ่อที่ช่วยทำหมัน-หาบ้านให้หมาจรมาแล้วมากมาย ปัจจุบันมีหมาจรในครอบครอง 4 ตัว ตัวแรกชื่อ พิ้งกี้ เป็นพุดเดิ้ลพิการตัวเล็ก ขาหลังขยับไม่ได้ ตัวที่ 2 ลุงปอม หมาแก่ที่เคยขนร่วงหมดตัวจนโดนทิ้ง ตอนนี้รักษาหายแล้วแต่ตายังฝ้าฟางเหมือนเดิม (ประสาหมาแก่) ตัวที่ 3-4 เป็นหมาจากไซต์ก่อสร้างที่ต้องกรอกยากันหลายเดือนกว่าจะหายป่วย …เอมหวังว่าหวังว่าการทํารายการ ทําเพจ และการแชร์เรื่องหาบ้านให้หมาจะสร้างค่านิยมให้คนหันมาช่วยกันเลี้ยงหมาจรมากขึ้น แล้วหมาเร่ร่อนก็จะลดลง

_DSF2407 rt2222

 

เชียร์-ทิฆัมพร สาวอารมณ์ดีที่มี ไม้หมอน หมาสามขาลั้นลา (เหมือนเจ้าของ) เป็นเพื่อนเลิฟ ตอนเด็กๆ นางโดนรถชนต้องตัดขาทิ้ง พอสาวเชียร์รวบรวมเงินไปเยี่ยม เผลอสบตาเข้าหน่อยเดียวก็ใจอ่อนอุ้มกลับมาแอบเลี้ยงที่บ้านตึกแถว ทุกวันนี้นางคึกไม่แพ้หมา 4 ขาเลย …เชียร์บอกว่าการช่วยเหลือหมาจะช่วยพัฒนาความอ่อนโยนภายในจิตใจของคนให้มีความเมตตาต่อสิ่งต่างๆ บนโลก และไม้หมอนก็เปลี่ยนมุมมองของเชียร์ไปเยอะ

outstanding cheer30734 rt

 

สำหรับสาวแฟชั่นนิสต้าผู้พิสมัยแบรนด์เนมและก็รักสัตว์ด้วยในเวลาเดียวกัน ลองไปยล วิคเกอร์ ดัลเมเชียน กระเป๋าหวายทำมือรูปน้องหมาลายจุดใส่ปลอกคอสีแดงน่ารัก ผลิตเพียง 69 ใบ (ระบุหมายเลขไว้ทุกใบ) วางจำหน่ายปลายเดือนมีนาคม 2559 นี้ ที่เคทสเปด สโตร์ ชั้นจี เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น (รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่เครือข่ายคนรักน้องหมาในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา)

page 2

 

ใครซื้อกระเป๋าไม่ทันก็ไม่ต้องเสียใจ มีองค์กรพิทักษ์สัตว์อื่นๆที่กำลังรอน้ำใจอีกมากมาย เช่น สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย www.thaispca.org มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (Soi Dog Foundation) www.soidog.org โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร www.rakmaw.com และอื่นๆ อีกมากมาย นางฟ้าใจดีคนไหนสนใจลองเสิร์ชหาและอย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือก่อนเพื่อให้ความช่วยเหลือไปถึงน้องหมาน้องแมวจริงๆ นะคะ อนุโมทนาสาธุล่วงหน้าจร้า ^^

เรื่อง มิส SSD

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up