อเล็กซ์ เรนเดล ร่วมสานฝันน้อง ในโครงการ “โรบินสันสานฝันให้น้อง” ปีที่ 11

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกหนึ่งดาราสายบุญที่ทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมมาหลายต่อหลายอย่าง ล่าสุด ดารานักแสดงเจ้าบทบาท อเล็กซ์ เรนเดล ก็ได้เข้าร่วมโครงการ “โรบินสันสานฝันให้น้อง” ปีที่ 11 ไปร่วมทำกิจกรรมดีๆ ให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนบ้านหนองแซงสร้อย จังหวัดอุดรธานี ทำเอาเด็กๆ ยิ้มแก้มปริกันไปเลยทีเดียว

 

“โรบินสันสานฝันให้น้อง” ปีที่ 11 กับ อเล็กซ์ เรนเดล

 

สำหรับโครงการในครั้งนี้นั้นเป็นความฝันของ ด.ญ. นริศรา จำปางาม ที่อยากจะทำ “โครงการเพาะเห็ดนางฟ้าเพื่ออาหารกลางวันและฝึกอาชีพ” เธอบอกว่า ความฝันของเธอคืออยากให้ทุกคนในโรงเรียนได้มีอาหารกลางวันที่เพียงพอ ถูกหลักโภชนาการ ทั้งการเพาะเห็ดนางฟ้ายังสามารถสร้างอาชีพได้ในอนาคตได้อีกด้วย จึงเป็นโครงการที่ได้รับเลือกในครั้งนี้

ทีมผู้ใหญ่ใจดีจาก บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) คุณอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด คุณอุทัยวรรณ พรหมเดเวช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ รวมถึงพนักงานจิตอาสาของโรบินสัน รวมถึงดาราหนุ่มอเล็กซ์ เรนเดล ก็เลยเดินทางไปที่โรงเรียนแห่งนี้ ร่วมกันส่งมอบ โรงเพาะชำเห็ดจำนวน 2 โรง และหัวเชื้อเห็ด ทั้งหัวเชื้อเห็ดนางฟ้า เห็ดนางรมดำ เห็ดขอนขาว พร้อมชมการสาธิตและร่วมลงมือทำตั้งแต่ขั้นตอนการเริ่มเพาะเห็ด การดูแลบ่มเพาะเห็ด การเก็บเห็ด และการบรรจุเห็ดเพื่อจำหน่าย รวมทั้งร่วมปรับปรุงและทาสีผนังโรงอาหาร ปลูกและเก็บพืชผักในแปลงเกษตร และเลี้ยงอาหารกลางวันแสนอร่อย

 

งานนี้นอกจากหนุ่มอเล็กซ์จะไปร่วมส่งมอบและทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ นักเรียนอย่างสนุกสนานทุกขั้นตอนแล้ว เขายังได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม เพื่อเป็นแนวทาง และเสริมสร้างกำลังใจให้กับน้องๆ ด้วย

อเล็กซ์ เรนเดล

 

ทั้งนี้ ทางโรบินสันได้เดินหน้าสานต่อโครงการนี้มาเป็น ปีที่ 11 โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนในต่างจังหวัดที่โรบินสันตั้งอยู่ เขียนจดหมายบอกเล่าความฝันในรูปแบบโครงงานที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง โรงเรียน และชุมชน ส่งเข้ามารับการคัดเลือก ซึ่งแต่ละจังหวัดจะคัดเลือก 1 โครงการเพื่อรับเงินสนับสนุนโครงการละ 30,000 บาท และจะมีรางวัลโครงการชนะเลิศที่จะได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มเป็น 300,000 บาท 1 รางวัล รวมมูลค่าเงินสนับสนุนกว่า 1,500,000 บาท เพื่อเสริมสร้างและสานฝันสู่ความยั่งยืน ขอปรบมือรัวๆ ให้กับโครงการดีๆ แบบนี้เลยค่ะ

 

ข้อมูลและภาพจาก ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

เรียบเรียง Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ดำน้ำ เก็บขยะ กับ บอย ปกรณ์ กับโครงการ Upcycling the Oceans Thailand

คนหล่อขอทำดี คริส-สิงโต ร่วมปลูกแฝก

ฌอห์ณ จินดาโชติ กับภารกิจคนหล่อขอทำดี ที่มูลนิธิเพื่อนช้าง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up