Hot Stuff งานดีไซน์เก๋…ที่นักออกแบบเองยังทึ่ง

Alternative Textaccount_circle
event
SamsungGalaxyS6_00

ADVERTISEMENT


ใครที่ชอบไอเท็มส์ดีไซน์เก๋ๆ ต้องล้ำ ต้องเท่ ต้องมินิมอล เสมือนหนึ่งงานศิลปะที่ตั้งโชว์ไว้ในบ้านหรือสเปซส่วนตัวแล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดไอเท็มส์เด็ดชิ้นนี้ Samsung Galaxy S6 และ S6 edge

ใครหลายคนคงเคยเห็น Samsung Galaxy S6 และ S6 edge ผ่านตาจากคำบอกเล่าและภาพที่พบเห็นในสื่อต่างๆ มาบ้าง แต่ถ้าได้สัมผัสจริงๆ แล้ว คุณจะรู้สึกถึงความแปลกใหม่ จะว่ากันตรงไปตรงมา มีบางเสียงบอกมาว่า “เหมือนของอีกค่ายเลย” บอกเลยว่า สัมผัสของจริงเสียก่อนดีกว่า แล้วคุณจะได้คำตอบนั้นเอง

SamsungGalaxyS6_01

“ความรู้สึกแรกที่ได้ลองจับ (เค้าเอาเครื่องมาให้ลองจับแบบปิดตา) คือ บอกไม่ถูกเลยล่ะ ไม่เหมือนมือถือเลย คือ ให้ความรู้สึกโค้งมน รู้สึกว่ามัน Solid มากขึ้น ดูแข็งแรง แน่นมากขึ้น หลังจากเปิดตา ไม่เหมือนกับที่จินตนาการไว้ คือ ไม่คิดว่าดีไซน์ จะสวยและดูล้ำมากขนาดนี้” และนี่ก็คือ ความรู้สึกของ คุณวีกฤษฎิ์ พลากฤทธิ์ – Product Design, Veekrit home & living co., ltd

SamsungGalaxyS6_02

นอกจากนี้ คุณเอกพล เรืองกิจจานุวัฒน์ – Principle Architect, Arkhitekton studio ผู้ถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ดังมากมายผ่านงานสถาปัตย์ดีไซน์ อาทิ Milin สยามเซ็นเตอร์ เซ็นทรัล ชิดลม และดิเอ็มโพเรียม ได้บอกอีกด้วยว่า ในฐานะของสถาปนิก Galaxy S6 edge รุ่นนี้ เป็นงานดีไซน์ที่มีลักษณะลื่นไหลต่อเนื่อง ออกแบบให้เชื่อมต่อกันระหว่างสเปซได้ดี เป็นงานดีไซน์ที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจนดีกว่ารุ่นก่อนๆ และยังให้ความรู้สึกหรูหรา แต่มินิมอลมากขึ้นจากตัววัสดุที่เลือกใช้ และการออกแบบ

SamsungGalaxyS6_03

ในมุมมองของ คุณพีรกันต์ สมบัติเลิศตระกูล กราฟฟิกดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้ง ดินสอ บริษัทที่ให้คำปรึกษาและสร้างภาพรวมของแบรนด์ผ่านงานดีไซน์ เขามองสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ ด้วยวิธีคิดของนักออกแบบ เขารู้สึกว่า ถ้ามีใครได้ลองสัมผัส S6 edge เครื่องนี้ รับรองได้ว่า “ไม่มีใคร…ไม่อยากได้”

     สิ่งที่น่าจับตามองคือ ทั้ง 3 คนพูดตรงกันว่า เคยเห็นรูป S6 edge มาบ้างหลังงานเปิดตัว แต่ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปเลย เมื่อได้สัมผัสตัวเครื่องจริง รูปก็ว่าสวยแล้ว แต่สัมผัสจริงนี่คืออีกเรื่อง

เหล่าดีไซเนอร์ในวงการตอบตรงกันขนาดนี้ บอกเลยว่า อดใจรอที่จะสัมผัสของจริงไม่ไหวเลยจริงๆ

ดูข้อมูล Samsung Galaxy S6 และ S6 edge เพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/galaxy

#SamsungMobileTH #SamsungGalaxyS6 #SamsungGalaxyS6edge

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up