คิดถึงกันมั้ย? โอกุริ ชุน ดาราญี่ปุ่นมาดเท่ห์กับบทบาทที่หลากหลาย

Alternative Textaccount_circle
event

โอกุริ ชุน  หนึ่งใน ดาราญี่ปุ่น ซุปตาร์ในตำนานแห่ง Crows Zero

หนึ่งใน ดาราญี่ปุ่น ที่เป็นขวัญใจระดับอินเตอร์ เชื่อว่าต้องมีชื่อของ โอกุริ ชุน อยู่ในโผแน่นนอน

หากใครเคยดูหนังญี่ปุ่นเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วเรื่อง “เรียกเขาว่าอีกา” (Crows Zero) ต้องตกหลุมรักผู้ชายคนนี้ นอกจากบทบาทการแสดง เขายังเป็นผู้ปลุกกระแสการทำทรงผม top knot ให้กับหนุ่มๆ ในยุคนั้นมากมาย และแม้วันนี้จะอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานถึง 24 ปี แต่ความคูลของ โอกุริ ชุน ก็ยังไม่ลดน้อยถอยลงแม้แต่นิดเดียว

 

 

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

โอกุริ ชุน เป็นอีกหนึ่ง ดาราญี่ปุ่น ขวัญใจของใครหลายๆ คน รวมไปถึงการ์ตูนมังงะ เนื่องจากบทบาทที่เขาเล่นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบทคนธรรมดา หรือบทที่ต้องแสดงเป็นตัวการ์ตูนมังงะ โอกุริ ชุนก็แสดงมาแทบทุกบทบาทแล้ว เขาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงญี่ปุ่นเมื่อปีค.ศ.1998 โดยเริ่มจากการแสดงเป็นตัวประกอบในเรื่อง GTO คุณครูพันธุ์หายาก ซึ่งในตอนนั้นเขายังเป็นแค่นักเรียนชั้นมัธยมปลาย และเนื่องจากไม่สามารถแบ่งเวลาให้กับการเรียนและงานการแสดงให้ควบคู่กันไปได้ เขาจึงต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคัน  ช่วงเวลานั้นเองที่ทำให้ โอกุริ ชุน ได้เริ่มอาชีพการแสดงอย่างจริงจัง แต่บทบาทที่เขาได้รับต่อจากนั้นมากลับเป็นบทนักเรียนซ้ำๆกันถึง 12 เรื่อง (ตั้งแต่ปีค.ศ.1998 – 2009)

ยกตัวอย่างเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

เรื่อง ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู (2002) โอกุริ ชุน รับบทเป็น อุจิยามะ ฮารุฮิโกะ หนึ่งในแก๊งนักเรียนจอมเกเร

 

 

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

เรื่อง สาวแกร่งแรงเกินร้อย (2005 และ 2007) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ F4 ซีรี่ย์ไต้หวันที่ญี่ปุ่นนำมารีเมค  โอกุริ ชุน รับบทเป็น ฮานาซาวะ รุย หนึ่งใน F4 เพื่อนสนิทของโดเมียวจิ ซึคาสะ พระเอก

 

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

เรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ ซีโร่ จดหมายท้าทายถึงคุโด้ ชินอิจิ (2006) และ เรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน เผชิญหน้าองค์กรชุดดำ (2007) โอกุริ ชุน รับบทเป็น คุโด้ ชินอิจิ

 

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

เรื่อง สลับขั้วมาลุ้นรัก (2007) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ปิ๊งรักสลับขั้ว ซีรี่ย์ไต้หวันที่ญี่ปุ่นนำมารีเมค โอกุริ ชุน รับบทเป็น ซาโนะ อิซุมิ พระเอกนักกรีฑาที่นางเอกตกหลุมรัก จนยอมปลอมตัวเป็นชาย เพื่อหวังเข้าไปใกล้ชิดเขา

 

 

ดาราญี่ปุ่น,โอกุริ ชุน

เรื่อง เรียกเขาว่าอีกา 1 (2007) และ เรียกเขาว่าอีกา 2 (2009) โอกุริ ชุน รับบทเป็น ทาคิยะ เก็นจิ ลูกชายเจ้าพ่อมาเฟียใหญ่ที่อยากจะให้พ่อเห็นว่าตัวเองก็มีความสามารถ จึงอยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการเข้าไปเรียนที่โรงเรียนซูซูรัน เพื่อต้องการยึดครอง และเป็นใหญ่ที่สุดในโรงเรียนนี้ให้ได้ (เป็นบทบาทที่ทำให้เกิดกระแสการทำทรงผม top knot ของหนุ่มๆ หลายคนเลยด้วย เพราะด้วยตัวเขาที่เป็นคนหล่อ เท่ห์ ทำผมทรงนี้ก็ยังหล่อมาก และดูเข้ากับใบหน้าของเขามากด้วย จึงไม่น่าแปลกทำไมถึงกลายเป็นกระแสให้คนดูอยากทำทรงผมตามเขาในช่วงนั้น)

 

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

 

 

ดาราญี่ปุ่น, โอกุริ ชุน

หลังจากเวลาล่วงเลยไป 10 กว่าปี บทบาทที่เขาได้รับ ทำให้เขาไม่รู้สึกถึงความแปลกใหม่อีกต่อไป  โอกุริ ชุน จึงตัดสินใจหยุดพักงานไปช่วงหนึ่ง แล้วกลับมารับงานอีกครั้งด้วยผลงานทางการแสดงที่หลากหลายบทบาทมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบทของสัตวแพทย์ในเรื่อง เรียกผมว่าดูลิตเติ้ล (2010) บทบาทของนักธุรกิจกับเรื่องราวความรักโรแมนติก คอมเมดี้ของเขากับผู้หญิงธรรมดาๆ ในเรื่อง Rich man poor woman เก๊กนักรักซะให้เข็ด และยังมีผลงานซีรี่ย์ญี่ปุ่นอื่นๆ อีกมากมายที่ โอกุริ ชุน พระเอกมากความสามารถคนนี้แสดงเอาไว้ มีมากมายกว่า 60 เรื่อง ดังนั้น ด้วยจำนวนที่มีมากมายจริงๆ สุดฯ จึงขอยกตัวอย่างซีรี่ย์ของเขาไว้เพียงเท่านี้

 

 

ดาราญี่ปุ่น,โอกุริ ชุน

แต่ก่อนจะทิ้งท้าย โอกุริ ชุน ไม่ใช่แค่นักแสดงที่แสดงซีรี่ย์กว่า 60 เรื่องเพียงเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะผลงานภาพยนตร์ของเขาเองก็ปังมากเช่นกัน มีผลงานภาพยนตร์อีกกว่า 40 เรื่อง โดยผลงานชิ้นล่าสุดของเขา เป็นผลงานที่ใครๆ ก็พูดว่า “ถ้าไม่ใช่โอกุริ ชุนแสดงอาจเล่นบทนี้ไม่รอดก็เป็นได้” ผลงานที่ว่าคือ เรื่อง กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด (2017) เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนดัดแปลงเรื่อง กินทามะ ซึ่งหากใครที่ไม่รู้อาจมองว่า เป็นแค่การสวมบทบาทของซามูไรให้มีความฮาเพียงเท่านั้น แต่อันที่จริงหากไม่ใช่เพราะฝีมือการแสดงของ โอกุริ ชุน ที่มีประสบการณ์มายาวนาน ประกอบกับบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาที่เล่นบทจริงจังก็ดูเท่ห์ มีสเน่ห์ เล่นบทตลกก็ยังดูน่ารักน่ากอด ทำให้เขาเป็น ดาราญี่ปุ่น ที่ไม่เพียงแต่สาวๆ เท่านั้นที่ชื่นชอบ หนุ่มๆ เองก็ยังชื่นชมด้านความคูลของเขาด้วย เรียกได้ว่า โอกุริ ชุน นี่แหละคือ หนึ่งในตัวพ่อแห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่นตัวจริง

 

 

รูปจาก : www.getit01.com , www.juksy.com , m.mingxingku.com , 2.bp.blogspot.com , blog-001.west.edge.storage-yahoo.jp ,

xn--5ck1a072qrs8bj2b.jp , www.officiallyjd.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ 

พระเอกญี่ปุ่น ในดวงใจ ผ่านไปแค่ไหนก็ยังรัก

นายแบบญี่ปุ่น งานดี ไอจีน่าฟอลโลว์

รู้จัก ‘จองแฮอิน’สามี (เด็ก) แห่งชาติ คนล่าสุดจากSomething in the Rain

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up