เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! อีซึงกิ ชายผู้เป็นทุกอย่างตั้งแต่นักร้อง นักแสดง พิธีกร ถึงกาวใจ(?) ใน Produce 48

Alternative Textaccount_circle
event

ต้องบอกว่าฮอตจริงอะไรจริงสำหรับหนุ่ม อีซึงกิ ที่ตั้งแต่ออกจากกรมก็มีงานละครให้เล่นทันที รวมทั้งเป็นแขกรับเชิญและพิธีกรหลักในรายการวาไรตี้แถมพี่แกไม่ได้มาเล่นๆ แต่มากวาดเรตติ้งจริงจังหยิบจับอะไรก็เรตติ้งเกิน 10% ตลอด อย่างรายการ Master in the House (All the Butlers) ที่เขาเป็นพิธีกรหลัก ในตอนที่ 14 ของรายการนี้  มีเรตติ้งผู้ชมจากการอันดับโดย Nielsen Korea อยู่ที่ 13.2% และเพิ่มเป็น 16.3% ตอน อีซึงกิ เตะฟรีคิก …โอ้โห ทุกคนรอดูคุณพี่โดยเฉพาะเลยสินะ

 

อีซึงกิ ชายผู้เป็นทุกอย่าง

 

เรตติ้งรายการ Master in the House (All the Butlers) ตอนที่ 14

ใครที่ติดตามข่าวคงทราบว่า Mnet ออกมายืนยันตั้งแต่กลางเดือนเมษายนแล้วว่าคนที่จะมารับหน้าที่พิธีกรหรือตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติในรายการ Produce 48 ก็คืออีซึงกิ  ทำเอาโซเชียลเกาหลีลุกเป็นไฟ ไอเรน (ชื่อเรียกแฟนคลับ) เกาหลีต่างก็คิดว่า Mnet จะใช้ซึงกิของฉันเป็นตัวเพิ่มเรตติ้งใช่ไหมยะ

กดโกรธมากกว่า Like ไปอีก

หากลองย้อนกลับไปดูเรตติ้งของ Produce 101 สองซีซั่นก่อนหน้านี้ซีซั่น 1 กับ 2 มีเรตติ้งสูงสุดในตอบจบอยู่ที่ 4.383% และ 5.2% ตามลำดับ ไม่นับว่าต่ำ แต่ก็ไม่สูงเพียงอยู่ในระดับกลางๆ ผิดกับตัวรายการที่กระแสแร๊ง เพราะเน้นขายดราม่าตามประสาเรียลิตี้เซอร์ไววัลจนในบ้านเราเกิดคำเรียกว่า ‘ผีเอ็มเน็ต’ มาจากการที่ชอบตัดต่อหลอกคนดู พยายามชงดราม่าให้ผู้แข่งขันดูเหมือนเป็นศัตรูกัน พร้อมจะเปิดวอร์ตลอดเวลา  แต่เบื้องหลังเขากลับสนิทกันซะงั้น -_-^ ไหนจะเรื่องแอร์ไทม์ (เวลาออกอากาศ) ของผู้แข่งขันแต่ละคนที่ให้ไม่เท่ากันอีก โอ๊ย… เยอะสิ่งมากๆ จ้ะ

เรตติ้ง Produce 101 ซีซัน 1

เรตติ้ง Produce 101 ซีซัน2

 

ด้วยเหตุนี้ ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนจึงแอบหวงและเป็นห่วงภาพลักษณ์ของอีซึงกิ ด้วยกลัว ‘ความผี’ ของ Mnet จะทำพิษ  ยิ่ง Produce 48 เป็นรายการที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างรายการ Produce 101 ของ Mnet จากเกาหลี และ AKB48 Group จากญี่ปุ่นด้วยแล้ว คนเกาหลีก็ยิ่งไม่พอใจ คงปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีคนเกาหลีที่รู้สึกต่อต้านญี่ปุ่นอยู่เพราะเรื่องราวในอดีต  บางคนถึงขนาดแสดงความเห็นไม่น่ารักออกมา

มาดูคอมเมนต์กันค่ะ

จากบนลงล่าง

–           [+2762, -109]

ต้นสังกัดซึงกิ…ลองคิดดูใหม่ไม่ได้เหรอ? ㅠㅠ

–           [+2322, -135]

อีซึงกิก็ดีอยู่หรอกแต่ให้เด็กญี่ปุ่นน่ารังเกียจพวกนั้นเป็นเซ็นเตอร์มันใช่เหรอ?! ทำไมไม่เปลี่ยนไปเป็นรายการญี่ปุ่นเลยล่ะ?! ฉันเกลียดประเทศญี่ปุ่นแล้วก็เกลียดคนญี่ปุ่นด้วย 

–           [+1614, -70]

อีซึงกิ ㅠㅠㅠ ทำไมไปออกรายการนั่น ㅠㅠㅠอย่าทำเลยน้าาา ㅠㅠ

 

อื้อหือ ดูเหมือนจะมีคนคัดค้านมากกว่าสนับสนุนนะเนี่ย =_= ถึงตรงนี้คงมีคนสงสัยว่าทำไมคนเกาหลีถึงไม่แฮปปี้ล่ะจะได้เห็นหน้าศิลปินที่รักเชียวนะแก  เหตุผลหลักๆ ก็เพราะภาพลักษณ์ของ อีซึงกิ ที่ดีงามมาตลอด วางตัวดี ไม่มีเรื่องฉาว (ปาปารัสซีตามพี่กิน้อยกว่าดาราคนอื่น เพราะเซ็งที่หาข่าวไม่ค่อยได้ 555) เป็นคนสุภาพ อ่อนน้อม มีอารมณ์ขัน รอยยิ้มดูจริงใจ  ขนาด ฮีชอล วง Super Junior ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนพูดตรง วิจารณ์ค่ายของตัวเองอย่าง SM ก็เคยทำมาแล้ว ยังบอกว่าซึงกิ เป็นคนสุภาพจริงๆ แม้อยู่ในเวลาส่วนตัวก็ไม่เคยสบถคำหยาบคาย  เป็นเจ้าชายสุดๆ

 

เมื่อครั้ง Dispatch เปิดเผยข่าวเดตกับอดีตคนรักอย่างสาวยุนอา โซวอน (ชื่อแฟนคลับ Girls’ Generation) ก็เห็นดีเห็นงามเพราะประทับใจในความเป็นคนระวังคำพูดและเป็นสุภาพบุรุษของผู้ชายคนนี้ ดูได้จากการเลี่ยงตอบคำถามนักข่าวเรื่องสาวยุนอาอย่างสุภาพ เพราะอยากให้โฟกัสเรื่องงานมากกว่า รูปคู่หวือหวาก็ไม่เคยมีให้เห็น

อีซึงกิ กับ ยุนอา อดีตหวานใจ

 

อีกหนึ่งความน่ารักของ อีซึงกิ ที่ใครเห็นก็อดยิ้มไม่ได้คือความใสซื่อ และออกจะเปิ่นๆ จนมีฉายาในภาษาเกาหลีว่า ‘ฮอดัง (허당)’ หมายถึง คนที่รูปร่างหน้าตาดูดี แต่ชอบทำตัวโก๊ะๆ มึนๆ ซุ่มซ่าม ขนาดที่ว่าพอเสิร์ชคำนี้ ต้องเจอหน้าคุณพี่มาก่อนคนแรก อย่างในรายการ Running Man ตอนที่ 120 ซึ่ง อีซึงกิ เป็นแขกรับเชิญ ระหว่างร่วมเล่นเกม เขาต้องยิงทีมตรงข้ามด้วยปืนฉีดน้ำ แต่ซึงกิดันไม่รู้วิธีใช้ปืน จึงได้แต่เงอะงะ ทำให้เสียโอกาสไป โอ๋ๆ อยากไปสอนพี่กิฉีดน้ำเหลือเกิน >O<

เจ้านี่ก็เป็นปืนฉีดน้ำเหรอเนี่ย

ใครมาน่ะ ว่าแต่ฉีดยังไงหว่า

โดนเฮียยูแจซอก (อยู่ทีมเดียวกัน) ดุเลย “นายนี่มันฮอดังจริงๆ ตอนนี้ฉันเข้าใจละ”

 

ตามไปดูตัวอย่างความเด๋อของพี่กิต่อในคลิปนี้เลยค่ะ

…คือว่าตัวเองฉีดไม่เป็นยังไปถามทีมศัตรูว่าปืนฉีดน้ำของเขาก็เป็นของปลอมใช่ไหม ของผมฉีดน้ำไม่ออก มีขอเขาแลกด้วยนะ 555  จากนั้นก็เปิดประตูผิดบ้าง เขาให้ดัน แต่ไปหมุน เปิดตู้ไม่ได้บ้าง นึกว่าต้องหยอดเหรียญ (ทั้งที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเล้ยยยย)  แต่เชื่อไหมว่าความเด๋อของเขานี่แหละที่ทุกคนเอ็นดู  ทำให้ Running Man ตอนที่ อีซึงกิ ไปออกมีเรตติ้งสูงถึง 16.6%  ขณะที่รายการอื่นทางช่อง KBS ขณะนั้นมีเรตติ้งอยู่ที่ 12.9%

 

เรามักจะรู้จักอีซึงกิในฐานะนักแสดงฝีมือคุณภาพ แต่เชื่อไหมว่าเขาเริ่มเข้าวงการจากการเป็นนักร้องบัลลาดเมื่อปี 2004 ตอนอายุเพียง 17 ปี มีเพลง Because You’re My Girl เป็นเพลงเดบิวต์ และทำให้เกิด ‘โรครักเด็ก’ ทั่วเกาหลี  เขาออกอัลบั้มมาแล้วกว่า  9 อัลบั้ม ร้องเพลงประกอบซีรี่ย์ก็มากมาย และได้รับรางวัลมากมายจากเวทีใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น M.net KM Music Festival , Seoul Music Awards, Mnet Asian Music Awards และ Golden Disk Awards ดังในเกาหลีแล้วพี่กิของเรายังเคยเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 ด้วยนะ

หน้าปกอัลลั้มแรก ใสเวอร์!

คลิปนี้ร้องเมื่อตอนอยู่ในกรม เกือบ 10 ปีผ่านไป เสียงเพราะไม่เปลี่ยน

 

หลังจากประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องอีซึงกิก็หันมารับงานแสดงบ้างโดยเป็นพระเอกครั้งแรกในเรื่อง Brilliant Legacy (2009) แสดงคู่กับนางเอกสาว ฮันฮโยจู เรื่องนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ มีเรตติ้งตอนจบสูงถึง 47.1% ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดนิยมจาก แพ็กซังอาร์ตส์อวอร์ดส์ครั้งที่ 46 ไปตามความคาดหมาย โดยได้รับคะแนนโหวตเป็นจำนวน 53.42%

Brilliant Legacy

 

ซีรี่ย์เรื่องต่อๆ มาก็ปังเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะเป็น My Girlfriend Is a Nine-Tailed Fox (2010), The King 2 Hearts (2012), Gu Family Book (2013) มาจนถึง A Korean Odyssey (2017) และปีนี้ยังมีข่าวว่าซึงกิกำลังพิจารณารับบทนำใน Vagabond ซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์ของช่อง SBS ที่สาวซูจีก็ถูกทาบทามเช่นกัน  ถ้าซูจีกับอีซึงกิตกลงรับเล่นซีรี่ย์เรื่องนี้จะถือว่าเป็นการกลับมาพบกันในรอบ 5 ปีของพวกเขา  หลังจากเคยแสดงคู่กันมาก่อนในGu Family Book

My Girlfriend Is a Nine-Tailed Fox

The King 2 Hearts

Gu Family Book

A Korean Odyssey

 

ร้องเพลงก็แล้ว เล่นละครก็แล้ว เหลืออีกหนึ่งบทบาทสำคัญในวงการบันเทิง นั่นคือพิธีกร  อีซึงกิ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อวาไรตี้คนหนึ่งเลย ทั้งในฐานะแขกรับเชิญและพิธีกรหลัก  เขาเคยออกรายการดังๆ มากมาย เช่น X-Man , Love Letter , 1 night 2 days , Strong Heart , Running Man และ Noonas Over Flowers ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นสายฮาอยู่แล้ว ซึงกิจึงออกวาไรตี้มากกว่าดาราดังคนอื่น เพราะตลกได้เต็มที่ ไม่ต้องคีปลุคให้ดูดีตลอดเวลา

เป็น อีซึงกิ จะนอนไหนก็ได้

หัวเถิกก็ไม่อาย  555

 

เสน่ห์แบบธรรมชาติของ หนุ่มซึงกิ ทำให้เขาได้รับรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยม จาก 2010 KBS Entertainment Awardsและเคยได้รับฉายาว่า “The 70% Ratings Guy” หรือชายหนุ่มเจ้าของเรตติ้ง 70% เมื่อนำเรตติ้งซีรีส์เรื่อง Brilliant Legacy มารวมกับรายการ 1 Night 2 Days  สรุปคือรายการไหนมี อีซึงกิ ก็จะมีเรตติ้งดีๆ เสมอ

เรตติ้ง 1 Night 2 Days ซีซัน 3 เมื่อครั้ง อีซึงกิ เป็นพิธีกรหลักร่วม

 

นับว่า Mnet ฉลาดมากที่เลือก Multi Entertainer (คนที่ทำได้ดีมากทั้งสามมงกุฎ คือ ร้องเพลง เล่นละคร พิธีกร นึกง่ายๆ ก็ประมาณพี่เบิร์ดแห่งไทยแลนด์) ผู้เป็นขวัญใจคนเกาหลีใต้ทั้งประเทศ อย่างหนุ่มซึงกิมาเป็นตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติใน Produce 48 ที่หลายคนคาดว่าจะมีดราม่าหนักกว่าเดิม ทั้งดราม่าที่ Mnet ชงเอง ดราม่าจากตัวเด็กฝึก ดราม่าเรื่องแอนตี้ญี่ปุ่น …โอ๊ย บันเทิงแน่นอนจ้า

มาลุ้นกันว่า Produce 48 ที่จะออนแอร์ตอนแรกวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะมีเรตติ้งเกิน 10% ไหมเมื่อมี อีซึงกิ เป็นกาวใจ ช่วยประสานให้คนที่ไม่เคยดู หรือเคยดูแต่รู้สึกลำไย (รำคาญ) Mnet จนเมินรายการนี้ไปรู้สึกอยากดูขึ้นมาบ้างหรือไม่ …แต่เอาจริงๆ แค่รู้ว่ามีซึงกิเราก็ก็รู้สึกว่าต้องดูหน่อยแล้วละ!

 

Text: ดาโซ

รูปจาก Mnet / nielsenkorea.co.kr / Pinterest / Dream Beans / soompi.com / entertain.naver.com / instiz.net / namu.wiki / ko.wikipedia.org

 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

ถึงแยกกันก็อย่าเสียใจ สมาชิกวง JBJ ยังมีงานให้หายคิดถึงเพียบ

วง Wanna One เดบิวต์ไม่เท่าไหร่ ทั้งทัวร์ ทั้งกวาดรางวัลเพียบ ฮ็อตเว่อร์!

Privé by BBH แฟชั่นแนวสตรีทแบรนด์ใหม่ โดย แบคฮยอน EXO

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up