แบมแบม กันต์พิมุกต์ GOT7 กับวีรกรรมสมัยเด็กที่แสบ แต่น่าเอ็นดู #LegendBamBamDay

Alternative Textaccount_circle
event

วันนี้ (2 พฤษภาคม) เป็นวันเกิดของสมาชิกชาวไทยแห่งวง GOT7 อย่าง แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล กว่าเขาจะเติบโตมาเป็นไอดอลที่ครองหัวใจแฟนๆ ทั่วโลกขนาดนี้ วีรกรรมสมัยเด็กๆ ของแบมแบมก็มีไม่น้อยเหมือนกัน สุดฯ ขอยกเรื่องราวน่าเอ็นดูสมัยเด็กๆ ของแบมแบม และช่วงที่เป็น GOT7 แรกๆ ที่ผ่านการถ่ายทอดโดยคุณแม่จุ๋ม มาให้อ่านกันหน่อยดีกว่า

 

แบมแบม กันต์พิมุกต์ กับวีรกรรมแสบๆ แต่น่าร้าก-ก-ก

 

“แบมแบม” ไม่อยากชื่อ “แบมแบม”

คุณแม่ของแบมแบมเล่าว่า “บ้านเราตระกูล ‘บ’ หมด พอมาถึงคนที่ 3 ก็คิดกันว่าจะชื่ออะไรดี ส่วนใหญ่บอกเบนซ์ เบสท์ โบ๊ท ซึ่งแม่ไม่ชอบเลย พอดีช่วงนั้นพี่ๆ เขากำลังติดการ์ตูน มนุษย์หินฟลินท์สโตน แล้วในเรื่องมีเจ้าตัวเล็กที่แข็งแรงมากชื่อว่าแบมแบม เราก็เลยเอาชื่อนี้ละกัน น่ารักดี และลูกก็จะได้แข็งแรงด้วย แต่พอโตมาหน่อยเจ้าตัวกลับไม่ชอบ เพราะไปโรงเรียนแล้วเพื่อนๆ ชอบล้อว่าเป็นชื่อผู้หญิง คือในห้องมีผู้หญิงชื่อแบมแบม และอีกห้องหนึ่งก็มีผู้หญิงชื่อนี้เหมือนกัน เขาก็เลยไม่ชอบ อยากเปลี่ยน จนต้องไปดูหมอ… หมอดูบอกว่าไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไร สุดท้ายชื่อในวงการของคุณจะเป็นแบมแบม เขาก็ โอย…ต้องโดนล้อแน่ๆ เลยชื่ออะไรก็ไม่รู้ คนเกาหลีจะอย่างโน้นอย่างนี้หรือเปล่า แต่ตอนนี้ภูมิใจในชื่อตัวเองแล้วค่ะ”

แบมแบม กันต์ภิมุกต์

 

เด็กแสบญาติระอา

“สมัยเด็ก แบมแบมเป็นเด็กที่อเลิร์ตที่สุดในสี่คนพี่น้อง เวลานัดกินข้าวกับกลุ่มญาติๆ ทุกคนจะกลัวแบมแบมมาก เพราะจะนั่งไม่เป็นสุขเลย ไฮเปอร์ตลอด บางทีข้าวเพิ่งมาเสิร์ฟ ยังไม่ทันกินก็ต้องบอกพนักงานให้ช่วยห่อกลับบ้านด้วย ทนไม่ไหว คือซนมาก จนทุกครั้งที่กินเลี้ยงญาติทุกคนจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ฉันไม่นั่งโต๊ะเดียวกับแบมแบมนะ”

 

ความซน ต้นเหตุของความกลัวผี

“ด้วยความที่เขาซนเราเลยพยายามสอนลูกให้รู้จักบาปบุญคุณโทษ สอนเรื่องผี ซึ่งก็คงมีส่วนที่ทำให้เขากลัวมาจนทุกวันนี้ อย่างตอนไปโรงเรียน เด็กๆ จะชอบกินนั่นนี่ร่วมกันแล้วก็ติดหวัดกลับมาตลอด พอดีช่วงนั้นมีหนังเรื่อง ‘กระสือ’ ที่แบมกลัวมาก เราเลยช่วยเสริม บอกว่าอย่าดื่มน้ำร่วมกับคนอื่นนะลูก ถ้าไปเจอน้ำลายใครที่เป็นกระสือเราก็จะเป็นกระสือตาม จากนั้นมาแบมก็ไม่ดื่มน้ำร่วมกับคนอื่นอีกเลย กระทั่งได้เดบิวต์เป็น GOT7 แรกๆ ก็ยังไม่กินอะไรต่อจากคนอื่นนะ อย่างแจ็คสันดื่มน้ำแล้วยื่นมาให้ แบมก็จะไม่กล้าดื่มต่อ พอหลังๆ เขาเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้นถึงปรับตัวได้ แต่จะว่าไปลูกๆ คนอื่นแม่ก็สอนแบบนี้เหมือนกัน ไม่เห็นมีใครกลัวเท่าแบมเลย อาจจะเป็นเพราะแบมป๊อดกว่าคนอื่นก็ได้”

แบมแบม กันต์ภิมุกต์

 

“ผี” ถึงไม่เคยเจอแต่กลัวมาก

“เห็นกลัวขนาดนี้ถามว่ามีประสบการณ์เจอสิ่งลี้ลับบ้างไหม ไม่เคยเลย แต่กลัวมาก อย่างล่าสุดบอกแม่ว่า ‘เนี่ยแบมว่าแบมไม่กลัวผีแล้วนะ เพราะไม่เห็นจะเจอเลย’ แม่ก็คิดว่าเขาคงเลิกกลัวแล้วจริงๆ เลยเปิดรายการผีทางวิทยุที่แม่ชอบให้ฟัง ปรากฏว่าฟังๆ อยู่เขาก็หันหลังให้แล้วบอก ‘ม้า แบมไม่กล้ามองกระจกตรงนี้แล้วเนี่ย’ คือยังกลัวเหมือนเดิม (หัวเราะ)

“ตอนเป็นเทรนนี พี่ซองจุนวง Boys Republic ชอบอำว่ามีสัมผัสที่ 6 เวลาเข้าไปที่หอก็จะบอกแบมว่า เห็นเด็กผู้หญิงนั่งรอแบมอยู่ปลายเตียงทุกวัน พอเข้าห้องซ้อมก็บอกมีผีอยู่ใต้เปียโน แบมเลยกลัว โทร.มาบอกให้แม่ไปดูหมอให้ ทีแรกแม่หลงเชื่อ กลัวว่าผีเด็กผู้หญิงจะทำอะไรลูกเรา แต่พอไปหาหมอดู หมอดูบอกว่าไม่เห็นมีอะไร แม่เลยหาพระไปให้ จนพี่ซองจุนเริ่มรู้สึกว่าบ้านเราซีเรียส ถึงได้มาสารภาพว่า ที่ผ่านมาเขาหลอกแบม ผีเด็กผู้หญิงที่ว่าไม่มีหรอก”

 

“ดวง” ความเชื่อส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณ

“แบมเชื่อเรื่องหมอดูมาก ตอนที่เราเปลี่ยนชื่อกันทางค่ายและเพื่อนคนอื่นก็งงว่าทำไมต้องเปลี่ยนชื่อทั้งแม่และลูก ความจริงคือเราไปดูหมอมา แล้วเขาบอกว่าชื่อเดิมของแบม ‘กษิดิ์เดช’ ไม่เหมาะที่จะเข้าวงการ ไม่มีราศีในวงการบันเทิงเลย ทั้งที่ตอนนั้นเป็นเทรนนีแล้วนะ จึงเปลี่ยนเป็น ‘กันต์พิมุกต์’ เสร็จแล้วพอดูชื่อแม่ เฮ้ย! ชื่อแม่ไม่เสริมลูก เลยเปลี่ยนพร้อมกัน ทางเกาหลีก็งงว่าเปลี่ยนเพราะเหตุนี้จริงๆ เหรอ แล้วเวลาเดินทางไปที่โน่น ตม.เกาหลีจะถามตลอดว่าเปลี่ยนชื่อทำไม เราก็บอกว่าเปลี่ยนเพราะอยากมีมันนี่เยอะๆ เขาก็หัวเราะ คือไม่เข้าใจว่าทำไมต้องถามทุกครั้งเลย”

แบมแบม กันต์พิมุกต์

 

เรื่องของ “ผม” ใส่ใจมาตั้งแต่เด็ก

“แบมเป็นเด็กที่วุ่นวายกับเรื่องหัวมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วนะ เขาจะต้องหล่อตลอด เมื่อก่อนตอนคัฟเวอร์เรนเขามีช่างประจำชื่อป้าติ๋ม แบมก็จะคอยกำกับป้าติ๋มว่าต้องฉีดสีผมให้เหมือนพี่เรน ต้องห้ามเกินตรงนี้นะ คือตัวเล็กแต่เรื่องมาก จนป้าติ๋มบอก ‘ตัดเองไหมแบม’ (หัวเราะ)

“เรื่องสีผมแม่ก็เคยเตือนนะ ตอนที่มีรูปออกมาว่าเห็นหนังหัวแบมเยอะเลย แม่ก็บอกว่า แบม แฟนคลับเขาพูดกันว่าลูกหัวล้านหรือเปล่า ทำสีผมบ่อยเกินไปไหม เขาบอกไม่ใช่ๆ มันเป็นขวัญ พอแม่เตือนให้พักผมบ้าง เขาก็สัญญาว่าจะพักหนึ่งปีเลยทำสีดำ แต่ได้ไม่เท่าไรเอง เปลี่ยนอีกละ ให้เหตุผลว่าผมดำมาไทยหลายทีแล้ว อีกอย่างทำสีๆ เวลาอยู่บนเวทีแฟนคลับจะได้ไม่ต้องมานั่งสังเกต แค่เห็นก็รู้แล้ว อ้าว! แบมอยู่นี่เอง ก็เลยต้องปล่อยเขาไป”

แบมแบมกับผมสารพัดสีของเขา

 

ที่มาของส้มตำปูปลาร้าพริกสองเม็ด

“แม่เคยทำร้านอาหารตรงคริสตัลพาร์ค แรกๆ ก็ให้ลูกๆ ไปช่วยเสิร์ฟหลังเลิกเรียน ทีนี้ทั้งแม่ครัวทั้งพนักงานเสิร์ฟในร้านส่วนใหญ่เป็นคนอีสานซึ่งกินแต่ส้มตำกันเป็น
กิจวัตรอยู่แล้ว พอเด็กๆ ไปร่วมวงและได้ลองปลาร้าก็เกิดชอบ กระทั่งตอนนี้เวลากลับมาเมืองไทยสิ่งแรกที่แบมทำคือไปกินส้มตำ ลงเครื่องปุ๊บนั่งรถไปเลียบด่วนเลย เพราะแถวนั้นมีส้มตำให้กินตลอด”

 

เชื่อว่าวีรกรรมแค่นี้ยังน้อย สำหรับความแสบในวัยเด็กของแบมแบม แต่สุดฯ เชื่อว่า ทั้งหมดหลอมรวมให้เขากลายมาเป็น แบมแบม GOT7 ที่ใครๆ ต่างก็หลงรักในความธรรมชาติและความแสบของเขานี่แหละ จริงมั้ยจ๊ะอากาเซทั้งหลาย

 

ข้อมูลจาก นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 832

ภาพบางส่วนจาก got7.jype.com และ Instagram : @bambam1a

เรียบเรียง Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวม รายการทีวีไทย ที่ แบมแบม GOT7 ไปออก แล้วจะยิ่งหลงรักหนุ่มน้อยคนนี้

รวมผลงานโฆษณาเดี่ยวตั้งแต่เด็กของ แบมแบม GOT7 ฉายแววตั้งแต่ยังเล็ก!

แบมแบม GOT7 ไอดอลที่ทำหน้าที่คนไทยได้อย่างสมบูรณ์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up