ทำความรู้จัก Stray Kids บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงแห่งค่าย JYP

Alternative Textaccount_circle
event

ไม่ได้เดบิวต์บอยแบนด์เกาหลีมานานสำหรับค่าย JYP Entertainment เรียกว่าหลังจากวง GOT7 ก็ผ่านมา 4 ปีแล้ว ส่วนก่อนหน้านี้ก็เป็นวงกรุ๊ปกรุ๊ปชื่อดังอย่างวง Twice แต่หลังจากฝึกฝนและบ่มเพาะศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง ในที่สุดบอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ของค่าย JYP ก็ถือกำเนิดขึ้นในชื่อวงว่า Stray Kids แถมท่าทางจะรุ่งอีกด้วย

 

Stray Kids บอยแบนด์น้องใหม่มาแรง

 

สเตรย์คิดส์ เป็นบอยแบนด์น้องใหม่ที่มีสมาชิกทั้งหมด 9 คนคือ บังชาน อูจิน ลีโน ชางบิน ฮยอนจิน ฮัน เฟลิกซ์ ซึงมิน และไอเอ็น มีช่วงอายุระหว่าง 17-21 ปี สมาชิกทั้งหมดมีสัญชาติเกาหลีใต้ ยกเว้นบังชานและเฟลิกซ์ ที่มีสัญชาติออสเตรเลีย และบังชานก็เป็นเพื่อนสนิทของ แบมแบม GOT7 เพราะเคยเป็นเด็กฝึกมาด้วยกัน (ซึ่งตอนแรก แบมแบมเกือบได้เดบิวต์กับวงนี้ แต่ทางค่ายเห็นศักยภาพก่อน จึงได้เดบิวต์เป็น GOT7)

หนุ่มๆ ทั้ง 9 คนเป็นที่รู้จักจากรายการ Stray Kidsทางช่อง Mnet โดยออกอากาศเมื่อเดือนตุลาคม 2017 รูปแบบของรายการคือทั้ง 9 คนมารวมตัวกัน และต้องผ่านการประเมินจากทางรายการ เพื่อที่จะได้เดบิวต์ด้วยกันทั้งหมด ก่อนที่รายการจะออกอากาศ ทางค่ายก็ได้ปล่อย MV เพลง Hellevator ออกมา ซึ่งได้รับความสนใจมากถึงขนาดที่ยอดวิวทะลุขึ้นไปถึง 23 ล้านวิวแล้ว

 

และหลังจากที่ได้รับผลการตัดสินว่าสมาชิกทั้งหมดจะได้เดบิวต์ร่วมกันแล้ว พวกเขาก็ได้ปล่อย Mixtape เป็นอัลบั้มพรีเดบิวต์ ก่อนจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 256 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมานี้เอง และเรียกได้ว่า การปูทางของค่าย ทำให้หนุ่มๆ ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และแน่นอนว่า MV เพลง District 9 ที่ปล่อยมาในวันเดบิวต์อย่างเป็นทางการ ก็ได้รับยอดวิวไปถึง 21 ล้านวิวแล้วเช่นกัน

 

และความพิเศษที่ยังไม่เคยเห็นวงบอยแบนด์ของค่ายทำมาก่อนคือ หนุ่มๆ ออก MV เพลงมาติดๆ กันตั้งแต่ก่อนเดบิวต์จนถึงวันที่เดบิวต์แล้วรวมมากกว่า 5 เพลง จะว่าสะกดจิตก็ได้ แต่ต้องยอมรับว่าได้ผล เพราะการมีทั้งรายการและเพลงก่อนการเดบิวต์ ทำให้สร้างฐานแฟนคลับได้มากโขเลยทีเดียว เรียกว่าเด็กๆ ก็ต้องสู้ ต้องพยายาม แต่ก็นับว่าเส้นทางสวยงามกว่าศิลปินรุ่นเก่าๆ แถมสมาชิกแต่ละคนก็มีคาแร็คเตอร์ชัดเจน และหน้าตาน่าเอ็นดู จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เป็นที่สนใจของสาวๆ (แม้แต่แฟนคลับของวงอื่นก็ยังแอบหลงสมาชิกของวงนี้เลย)

Stray Kids
Stray Kidsถ่ายภาพร่วมกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง GOT7

Stray Kids

 

เชื่อว่าหนุ่มๆ วงนี้น่าจะไปได้ดีเลยกับวงการเพลงเกาหลีใต้ และน่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วย เอาเป็นว่าเอาใจช่วยให้บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่วงนี้ประสบความสำเร็จในเส้นทางที่ฝันเหมือนอย่างรุ่นพี่คนอื่นๆ นะคะ

 

ภาพจาก www.scmp.com , tofupopradio.becteroradio.com , www.soompi.com / Twitter : @straykidspics

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เฮนรี่ หลิว หนุ่มมากพรสวรรค์ กับเส้นทางดนตรีที่กำหนดเอง

NU’EST W เกิดใหม่อีกครั้ง ขอปังกว่าเดิม

มหากาพย์พีคเต็มขั้น กับนาทีที่ 5 ตัวแทนบอยแบนด์เกาหลี “EXO”

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up