แจ็คสัน GOT7 จากเด็กหนุ่มที่วิ่งตามฝัน สู่เส้นทางระดับอินเตอร์

Alternative Textaccount_circle
event

นอกจากจะเป็นศิลปินกลุ่มที่ฮ็อตระดับโลกแล้ว หวัง แจ็คสัน แห่งวง GOT7 ยังมีงานเดี่ยวในระดับที่เรียกได้ว่าโกอินเตอร์ไม่แพ้วง ทั้งหมดมาจากความพยายามและทุ่มเทกับการทำงาน และไม่หยุดที่จะทำตามความฝันของตัวเอง ตอนนี้ แจ็คสัน GOT7 ถือว่าเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

เส้นทางศิลปินของ แจ็คสัน GOT7

 

หวัง แจ็คสัน หรือหวัง เจียเอ่อร์ เป็นชาวจีนฮ่องกง ชีวิตวัยเด็กเขาไม่ใช่จะสบายนัก แต่ก็ไม่ลำบาก เพราะพ่อแม่ทุ่มเททำงานเพื่อส่งเขาและพี่ชายให้ได้เรียนในโรงเรียนนานาชาติ เพื่ออนาคตที่ดี พ่อของแจ็คสันเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ ส่วนแม่ของเขาก็เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติเช่นกัน ความที่เป็นครอบครัวนักกีฬา แจ็คสันจึงก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาฟันดาบตามพ่อของเขา และไปแข่งระดับเยาวชนทีมชาติจนกวาดเหรียญรางวัลมามากมาย

เส้นทางนักกีฬากำลังไปได้สวย แจ็คสันได้รับค่าตอบแทนมากมายจากอาชีพนี้ และยังได้ทุนในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้วย หากแต่เขามีอีกความฝันหนึ่ง นั่นคือเขารักดนตรีและเสียงเพลงมากๆ และใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาตัดสินใจไปออดิชั่นกับค่าย JYP Entertainment โดยไม่บอกพ่อแม่ จนเมื่อวันออดิชั่นผ่าน เขาจึงบอกว่าเขาต้องการที่จะไปเป็นเด็กฝึกหัดที่เกาหลี แน่นอนว่าสิ่งที่เขาเอ่ยมาต้องถูกปฏิเสธ พ่อของเขายื่นข้อเสนอที่ท้าทายให้เขาหนึ่งข้อ คือเขาต้องแข่งฟันดาบประเภทเยาวชนทีมชาติให้ได้เหรียญทอง จึงจะให้ไป

แจ็คสันเกือบจะพลาดโอกาสนั้น เพราะก่อนวันแข่งเขาได้รับบาดเจ็บ แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ยอมแพ้ เขาจึงสู้ยิบตาจนในที่สุดก็ชนะคู่แข่งแบบเส้นยาแดงผ่าแปด หลังจากได้เหรียญทอง เขาทวงถามสัญญานั้นกับพ่อทันที สีหน้าผิดหวังของพ่อทำให้เขาเกือบล้มเลิกความตั้งใจ แต่ในที่สุด พ่อและแม่ก็อนุญาตให้เขาเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้

 

ไม่ง่ายเลยกับการเป็นศิลปิน แจ็คสันต้องฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลาเกือบ 2 ปีกว่า เขายอมรับว่าเขาท้อแท้ แต่คิดว่าถ้าเขายอมแพ้ เขาก็จะล้มเหลวไปตลอดชีวิต ในที่สุด เขาก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์อย่าง GOT7 แต่แน่นอนว่าเส้นทางมักไม่สวยหรู วงไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร แจ็คสันในฐานะชาวต่างชาติจึงใช้ความกล้าแสดงออกและอารมณ์ขัน อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว ไปออกรายการวาไรตี้ต่างๆ มากมาย ด้วยจุดประสงค์เพียงว่า อยากให้คนรู้จัก GOT7 มากยิ่งขึ้น

ช่วงกลางปี 2015 GOT7 และแจ็คสันเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และนั่นทำให้เขาได้รับโอกาสเป็นพิธีกรในรายการ Go Fridge ของประเทศจีน ซึ่งดำเนินรายการคู่กับ “เหอจ่ง” พิธีกรชื่อดังของจีน ผู้ที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางต่างๆ ให้แจ็คสันเสมอ และด้วยเสน่ห์ของเขา ทำให้ชาวจีนเริ่มสนใจในตัวเขามากขึ้น จนมีรายการวาไรตี้ของจีนมากมายที่เขาได้ไปออก นั่นทำให้ชื่อของ “หวัง เจียเอ่อร์” กลายเป็นที่พูดถึงมากๆ ในวงการบันเทิงจีน

 

หลังจากนั้นเขาก็มีงานที่จีนมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งออกอีเว้นท์ สัมภาษณ์สื่อต่างๆ ออกรายการต่างๆ รวมถึงถ่ายแบบ แน่นอนว่าถึงงานจะเยอะแค่ไหน แจ็คสันก็ไม่เคยละทิ้ง GOT7 และพยายามเข้าร่วมกิจกรรมของวงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้นั่นจะทำให้เขาเหนื่อยสายตัวแทบขาดก็ตาม

ความฮ็อตของแจ็คสันทำให้งานพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ในจีนเข้ามามากมาย รวมถึงงานอีเว้นท์และรายการต่างๆ ด้วย ทำให้ในปี 2017 เขาจึงต้องตั้ง TEAM WANG (ทีมหวัง) ขึ้นมา เพื่อดูแลงานทั้งหมดในประเทศจีนของเขา แต่การตั้งสตูดิโอทีมขึ้นมาเช่นนี้ทำให้แฟนคลับเกิดความระแวงว่าเขาจะละทิ้งวงไปหรือเปล่า ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา แจ็คสันยืนยันและแสดงให้เห็นว่า แม้จะมีทีมหวัง หรือมีงานที่จีนเยอะแค่ไหน แต่ GOT7 ก็คือครอบครัวที่เขาไม่สามารถทิ้งได้เช่นเดียวกัน

การออกรายการวาไรตี้ต่างๆ ทำให้เขาเริ่มรู้สึกอิ่มตัว เขารู้ดีว่าเขาอยู่ในวงการนี้ในฐานะศิลปินที่ต้องการทำเพลงออกมาให้คนได้ฟัง ในที่สุด ปลายเดือนสิงหาคม 2017 แจ็คสันก็ได้ออกซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกของตัวเองที่ชื่อว่า Papillon ขึ้นมา และประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อด้วยยอดวิวทะลุ 3 ล้านวิวภายในเวลา 2 วัน และเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดอันดับ American itunes Hip Hop Chart นอกจากนี้ ยังเป็นศิลปินเอเชียเพียงคนเดียวที่ได้ไปอยู่ในเว็บ World Star Hip Hop อีกด้วย

 

ความนิยมของแจ็คสันแพร่หลายขึ้นมาก เขาได้ร่วมงานกับ T-Mall ในเครืออาลีบาบา และยังได้เป็นตัวแทนประเทศจีนไปร่วมงาน MTV Europe Music Awards ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นพรีเซ็นเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์มากมาย ล่าสุดเขาเพิ่งเดินทางไปร่วมงานของแบรนด์ Fendi ที่ประเทศอิตาลี อีกทั้งยังได้เป็นทูตการท่องเที่ยวฮ่องกงอีกด้วย

 

ความกระหายในการทำเพลงของแจ็คสันมีมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากเพลงที่ได้ร่วมงานกับ GOT7 แล้ว เขายังออกซิงเกิลที่ 2 ที่ชื่อว่า OKAY ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 และกำลังจะมีซิงเกิลที่ 3 ตามมาติดๆ ในวันที่ 20 เมษายน นี้ ความดีงามคือ มิวสิควิดีโอของซิงเกิลที่ 3 แจ็คสันได้เลือกจังหวัดภูเก็ตและพังงาเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ และถ่ายทอดภาพออกมาได้สวยตรึงตาสุดๆ

แจ็คสัน GOT7

แจ็คสัน GOT7

 

ความน่าตื่นเต้นยังไม่จบ เพราะเมื่อช่วงวันเกิดของเขาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อยู่ๆ เขาก็วาร์ปไปที่ฮาวาย เพื่อถ่ายทำมิวสิควิดิโอเพลงใหม่ ที่งานนี้ได้ศิลปินระดับโลกอย่าง Gucci Mane มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย ซึ่งซิงเกิลนี้น่าจะออกมาให้ได้ฟังกันในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ปีนี้

แจ็คสัน GOT7

 

ด้วยความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ และทุ่มเทกับการทำงานทุกชิ้นอย่างเต็มที่ ทำให้ตอนนี้แจ็คสันเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศจีนที่ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเขา นอกจากนี้เขาก็ยังคงแบ่งเวลามาให้วงที่เปรียบเสมือนครอบครัวของเขาอย่าง GOT7 อย่างเต็มที่ และสมาชิกแต่ละคนใน GOT7 ก็ล้วนแล้วแต่ทุ่มเททำงานเพื่อแฟนคลับเช่นเดียวกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ทั้งแจ็คสันและ GOT7 เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จในระดับโลก

 

ภาพจาก Twitter : @JacksonWGOT7VN  / Instagram : @jacksonwang852g7 / Weibo : TeamWang嘉尔工作室

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

Mark GOT7 หนุ่มหน้าหวานกับเบื้องหลังน่าร้าก-ก-ก

คัมแบคนี้อลังการ! อัลบั้มใหม่ GOT7 สุดปังจนติดเทรนด์โลก!

รวม รายการทีวีไทย ที่ แบมแบม GOT7 ไปออก แล้วจะยิ่งหลงรักหนุ่มน้อยคนนี้

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up