เปิดวาร์ป ไอติม หลานอภิสิทธิ์ หนุ่มเพอร์เฟค ที่ตั้งใจสมัครเป็นทหาร

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงต้นเดือนเมษาของทุกปี เป็นช่วงตรวจทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ซึ่งปีนี้มีดาราดังมากมายที่อายุครบเกณฑ์ ตบเท้าเข้าตรวจคัดเลือก บ้างก็ลุ้นจับใบดำใบแดง บางก็ใช้สิทธิ์ผ่อนผัน และล่าสุดเป็นที่ฮือฮา เมื่อลูกหลานนักการเมืองดัง อย่าง พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ

ไอติม หลานอภิสิทธ์ สมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ

ฮือฮาอยู่ไม่น้อย เมื่อ พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มารอเข้ารับการตรวจเลือก ที่หน่วยคัดเลือก วัดทองใน เขตสวนหลวง โดยไอติม เรียนจบปริญญาโท สาขาปรัชญาการเมือง และเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด จึงนำวุฒิปริญาโท ยื่นสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพบก ผลัดที่ 1 เป็นเวลา 6 เดือน

ไอติมได้บอกถึงเหตุผลในการสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการว่า มีสองเหตุผลคือ หนึ่งอยากเลือกช่องทางที่ตรงไปตรงมา โปร่งใส่ที่สุด อีกทั้งส่วนตัวเป็นคนรักเสรีนิยม ตัดสินใจมาก่อนว่าจะสมัคร จึงรู้สึกว่าตนได้ตัดสินใจ และทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ไม่ใช่การเสี่ยงโชค แล้วได้ใบที่ตนไม่อยากได้ พร้อมบอกว่าตอนนี้ยังไม่วางแผนอะไรชัดเจนหลังจากนี้

และในช่วงหลังปลดประจำการ จะเป็นช่วงปลดล็อคทางการเมืองพอดี ตัวเขาเองสนใจเรื่องการเมืองอยู่แล้ว แต่จะเป็นพรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่า ไอติมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ขึ้นอยู่กับว่าในเวลาที่ปลดประจำการออกมา พรรคประชาธิปัตย์จะมีอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกับผมหรือเปล่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นยุคใหม่ที่มีเสรีนิยมหรือไม่ ถ้าตรงผมถึงจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกของพรรค

“งานการเมืองระบบประชาธิปไตย เป็นเรื่องที่ผมสนใจ เพราะเป็นงานที่มีเอกลักษณ์ มีเจ้านายคือประชาชน ความสำเร็จขึ้นอยู่ที่ว่า เราทำประโยชน์ให้ประชาชนมากน้อยแค่ไหน” ไอติมกล่าว

ส่วนที่ถูกมองว่าการสมัครครั้งนี้ ต้องการลบภาพของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในคดีหนีทหาร ซึ่งเขาได้บอกว่า “เรื่องของน้ามาร์คนั้น ได้ตัดสินไปแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ที่ผมทำ ผมถือว่าผมเป็นประชาชน 1 ใน70 ล้านคน ที่อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่เกี่ยวกับคุณอภิสิทธิ์แต่อย่างใด” … เรียกว่าแมนเกินร้อย จริงใจสุดๆ ผู้ชายอะไรชาติตระกูลดี หล่อ การศึกษาดี ความคิดดี มีอุดมการณ์ แอร๊ยยย

สำหรับโปรไฟล์ของหนุ่มคนนี้เรียกว่าไม่ธรรมดา เพอร์เฟคท์ทุกด้านค่ะ

ไอติม หลานอภิสิทธิ์

 – เกิดวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2535 อายุ 25 ปี

– เป็นลูกชายของ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ (อาจารย์ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) กับ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ หัวหน้าหน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล Fellowship of the Royal College OF psychiatrists United Kingdom ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ทำประโยชน์ทางด้านจิตเวชศาสตร์ต่อเนื่องเป็นเวลา 10 ปี ศ.พญ.อลิสา เป็นพี่สาวคนโตของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไอติมจึงมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆของคุณอภิสิทธิ์ ซึ่งหลายเสียงต่างก็มีความเห็นว่า ไอติมถอดแบบ ความเป็นนักการเมือง ใกล้เคียงน้ามาร์คมาก

– กีฬาที่ชอบคือ ฟุตบอล มีทีมโปรดคือ ลิเวอร์พูล

– เป็นนักเรียนทุน King’s Scholarship ของ Eton College โรงเรียนมัธยมเก่าแก่ชื่อดังของอังกฤษ และนับว่าเป็นโรงเรียนประจำชายล้วนที่ดีที่สุดในโลก

– เป็นชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานของออกซฟอร์ดยูเนี่ยน สมาคมโต้วาทีระดับโลก ซึ่งเป็นสมาคมเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากของอังกฤษ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1823

– จบปริญญาโท สาขาปรัชญาการเมือง และเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

 

– สเปคผู้หญิง : ไอติมไม่ได้มีสเปคตายตัว แต่มีความคิดว่า สิ่งที่จะทำให้คนรักอยู่ด้วยกันได้ คือ ความเท่าเทียม “ในความเชื่อส่วนตัวของผม คนสองคนจะรักกันได้ยาวนาน ต้องเท่าเทียมกัน ในทางที่ว่า ถ้าเราจะทำอะไรสักอย่าง ต้องรู้สึกว่าเขาจะโอเคกับเรื่องนี้ไหม ก็จะกลับมาถามตัวเองว่า ถ้าเขาทำอย่างนั้นกับเรา เราจะโอเคหรือเปล่า ผมคิดว่าถ้าเราทำให้มีความเท่าเทียมกันเป็นหลัก จะทำให้ปรับความเข้าใจกันได้ง่ายมากขึ้น”

– ไอติมมีรายการทีวีเป็นของตัวเองชื่อว่า “เห็นกับตา” รายการทีวีที่จะพาทุกๆคนไปดูว่า ชีวิตของคนในอาชีพต่างๆ ทั่วประเทศนั้นเป็นอย่างไร จุดประกายแรกจะมาจากความที่อยากเรียนรู้ สัมผัสกับ และเข้าใจ ถึงปัญหาหรืออุปสรรคของอาชีพต่างๆ พร้อมกับเปิดโอกาสให้คนในแต่ละอาชีพสามารถมีเสียงบอกเล่าความคิดของพวกเขา ขณะเดียวกันก็เป็นช่องทางให้ท่านผู้ชมสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงทางออกของปัญหาได้ด้วย

ไปเรียนรู้จากพี่ๆพนักงานเก็บขยะว่า วันๆเจอความท้าทายอะไรบ้าง และคนไทยแยกขยะกันเยอะแค่ไหน

Text: AuAi Photo: มติชน และ IG: parits
เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
เจ้านาย จินเจษฎ์ กับสารพัดเรื่องราวดีๆ ที่สะใภ้มโนต้องรู้ ยิ่งรู้จักก็ยิ่งรัก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up