พ่อหมื่นเรือง ปั้นจั่น ปรมะ กับละครย้อนยุค ที่เล่นเรื่องไหนก็ดูลงตัวไปหมด

Alternative Textaccount_circle
event

ผันตัวจากสายนักร้องบอยแบนด์มาสู่สายการแสดงก็นานหลายปี ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ก็ดูท่าทางจะไปได้สวยกับงานสายนี้ เขาผ่านมาหลายบทบาท ทั้งละครยุคปัจจุบันและละครพีเรียด แต่ดูเหมือนว่า บทละครพีเรียดช่างลงตัวกับบุคลิกของเขาเหลือเกิน อาจจะเป็นเพราะหน้าตาที่หล่อเหลาแบบไทยๆ และรูปร่างสูงกำยำ สุดฯ เลยอยากจะพาไปดูละครพีเรียดที่เคยผ่านฝีมือการแสดงของเขากันสักหน่อย

 

ปั้นจั่น ปรมะ กับละครย้อนยุค

 

ผู้ชนะสิบทิศ ปั้นจั่นรับบทเป้น “สอพินยา” เป็นราชบุตรของพระยาราม ผู้ครองหงสาวดี พี่ชายของพระเจ้าแปร ตัวสอพินยานั้นไม่ได้ร้ายที่สุด แต่บริวารของสอพินยานามว่าไขลูต่างหากที่เป็นคนกระทำการชั่วร้ายต่างๆ เรื่องนี้เป็นละครย้อนยุคที่ปั้นจั่นต้องรับบทเป็นชาวพม่ายุคโบราณ จึงมีการแต่งตัวที่แปลกตาคนไทยเรา รวมถึงรูปร่างก้ยังไม่เฟิร์มแบบตอนนี้ด้วย แต่ก็ถือเป็นละครพีเรียดเรื่องแรก ที่ทำให้เรารู้สึกว่าปั้นจั่นเหมาะกับละครประวัติศาสตร์จริงๆ

ปั้นจั่น

 

บางระจัน เขารับบทเป็นสังข์ ชาวบ้านบางระจัน มีอุปนิสัยโผงผาง แต่รักเพื่อน รักคนรัก อีกทั้งยังกล้าหาญ และร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ กับพี่น้องชาวบางระจัน เรื่องนี้นอกจากจะได้เห็นบทบาทที่ชัดเจนขึ้นของปั้นจั่นแล้ว เครื่องแต่งกายอันสุดแสนจะธรรมดา แต่โชว์มัดกล้ามของชายหนุ่มอกสามศอกนั้น มันช่างดีต่อใจสาวๆ เหลือเกิน

ปั้นจั่น ปรมะ

 

บุพเพสันนิวาส รับบทเป็น หมื่นเรืองราชภักดี  (ต่อมาเลื่อนตำแหน่งเป็น หลวงเรืองภักดี) นอกจากนิสัยใจคอของหมื่นเรืองที่ดูจะอบอุ่น ใจดี มีความเจ้าชู้นิดๆ แล้ว ในเรื่องการแต่งกาย ตอนใส่เสื้อเครื่องก็ดูภูมิฐาน มาดเท่ ส่วนตอนถอดเสื้อ ขี่ม้า ซ้อมดาบ ก็ทำเอาสาวๆ ฟินกันไปไม่ใช่เล่น จนตอนนี้หมื่นเรืองกลายเป็นหนุ่มอีกคนที่คว้าใจสาวๆ ไปแทนพ่อเดชเรียบร้อย (แต่พ่อเดชสุดฯ ก็ยังรักนะเจ้าคะ)

ปั้นจั่น

 

เห็นแบบนี้แล้ว แม้รู้สึกว่าละครปัจจุบันก็เข้าทาง แต่ละครพีเรียดก็ดีงามเหลือเกินเจ้าค่ะ อยากให้คุณพี่ปั้นจั่นได้รับเล่นละครแนวพีเรียดบ่อยๆ (ไม่ได้มีเจตนาแฝงอะไรเลยจริงจริ๊ง-ง-ง)

 

ภาพจาก www.astvmanager.com www.sanook.com www.broadcastthai.com www.ch3thailand.com drama.kapook.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

ตี๋เกาหลีหลบไป ยุคนี้ พระเอกหน้าไทย มาแรง

ส่องวีรกรรมก๋ากั่น แต่น่ารักมาก ของการะเกดใน ละคร บุพเพสันนิวาส

สุดฯ แยกพัฒนาการ โป๊ป ธนวรรธน์ พระเอกเจ้าบทบาท

รู้ไว้จะได้อิน รวมคำไทยโบราณจาก ละครบุพเพสันนิวาส

เบลล่า ราณี กับละครพีเรียด สวยหยาดเยิ้มในชุดไทย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up