บี้-สุกฤษฎิ์ จากรองแชมป์บนเวทีดัง สู่พระเอกแถวหน้า

Alternative Textaccount_circle
event

กลายเป็นพระเอกขวัญใจสาวๆ ไปแล้วกับละครเรื่องใหม่ “เธอคือพรหมลิขิต” สำหรับ บี้สุกฤษฎิ์ จากวันที่เขาได้เป็นรองแชมป์บนเวทีเดอะสตาร์ จนถึงวันที่เขาสามารถลบคำครหาต่างๆ จนได้มาเป็นพระเอกแถวหน้า เขามีพัฒนาการยังไงบ้าง ตามมาดูกัน

 

บี้-สุกฤษฎิ์ และพัฒนาการจนถึงวันนี้

 

บี้เข้าประกวดเวทีเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 3 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ จากนั้นเขาก็ได้มีผลงานเพลงที่โด่งดังจากเพลง I Need Somebody (อยากขอสักคน) และมีผลงานเพลงฮิตติดหูอีกมากมาย แม้จะได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์ว่าเสียงเขายังไม่เหมาะที่จะเป็นนักร้องบ้างละ เพลงแต่ละเพลงแฝงความเสี่ยวบ้างละ แต่บี้ก็ยังคงเอกลักษณ์ของเขา และพัฒนาการร้องเพลงของเขามาเรื่อยๆ จนในที่สุดก็เป็นที่ยอมรับในฐานะนักร้อง

บี้-สุกฤษฎิ์

บี้เริ่มเดินตามเส้นทางการแสดงทันทีที่ประกวดจบ โดยละครเรื่องแรกของเขาคือ  “รอยอดีตแห่งรัก” ซึ่งเรื่องนี้ได้ถูกนำไปฉายทั้งในประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า ทำให้เขามีแฟนจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แถมละครที่ออนแอร์ในประเทศจีนก็ได้รับความนิยมสูงเสียด้วย

ระหว่างการแสดงละครเรื่อง “หัวใจศิลา” บี้มีโอกาสเรียนการแสดงครั้งแรกกับหม่อมน้อย และหลังจากนั้นเขาก็ได้รับโอกาสเล่นละครเวทีเรื่อง “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล” ในบทปกรณ์ จากนั้นเขาก็มีผลงานละครเวทีมากมาย เช่น “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล” และ “รักจับใจ เดอะมิวสิคัล” แถมแต่ละเรื่องยังมีรอบแสดงหลายสิบรอบ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ นอกจากนี้ยังมีโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่อง “คิดถึงวิทยา” ที่ครองใจคนดูไปเพียบ

บี้-สุกฤษฎิ์

นอกจากผลงานเพลง และผลงานการแสดงแล้ว บี้ยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น รางวัล “ขวัญใจมหาชน” จาก Nine Entertain Awards ติดกันถึง 5 ปีซ้อน และยังได้รับรางวัล “พระเอกต่างประเทศยอดนิยม” ในงาน Anhui TV Drama Awards ที่ประเทศจีน จากละครเรื่อง “ดอกรักริมทาง” อีกด้วย

บี้จึงจัดได้ว่าเป็นนักร้อง-นักแสดงที่มีภาพลักษณ์ดี เป็นตัวแทนกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ เช่น พรีเซ็นเตอร์รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ด้านความเพียร , พรีเซ็นเตอร์รณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี , พรีเซ็นเตอร์โครงการแค่ขยับเท่ากับออกกำลังกาย , รางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ , รางวัลลูกกตัญญู ประจำปี 2552 และ รางวัลเยาวชนคนดี ศรีนันทนาการ ปี 2553 เป็นต้น

และล่าสุดกับละครเรื่อง “เธอคือพรหมลิขิต” เป็นละครแนว โรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี้ ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์มาจากซีรี่ส์เกาหลี เรื่อง Fated to Love You (운명처럼 널 사랑해, โชคชะตาพามาปิ๊งรัก) ซึ่งได้รับความนิยมถึงขนาดที่เทรนด์คำค้นหาในกูเกิล และขึ้นเทรนด์แฮซแท็กในทวิตเตอร์เลยนะ เสียงส่วนใหญ่บอกว่าบี้เล่นได้ดีไม่แพ้เวอร์ชั่นเกาหลีเลยทีเดียว แถมยิ่งได้คู่กับเอสเธอร์ ยิ่งส่งอารมณ์กันได้ดี จนคนดูทั้งอินทั้งฟิน

แม้กระแสของบี้จะเริ่มซาลงไป แต่ลองสังเกตดูสิว่า เมื่อมีผลงานใหม่ๆ ออกมา เหล่าแฟนคลับก็ยังคงเหนียวแน่นอยู่เสมอ เพราะคงไม่ใช่แค่ฝีมือหรอก แต่อัธยาศัยที่ดีของเขาด้วยแหละ ที่ทำให้แฟนๆ ยังคงรักและผูกพัน

 

ภาพจาก pantip.com , www.youtube.com , th.wikipedia.org , www.zonedara.com , movie.sanook.com , www.truelife.com , tv.mthai.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

พัฒนาการ แกงส้ม-ธนทัต จากนักร้องตามฝัน สู้เส้นทางนักแสดง

โตโน่ ดีใจหลาย…ขึ้นแท่นพระเอกร้อยล้านคนใหม่ ย้อนอดีตไปดูเส้นทางคว้าดาวของเฮียโน่กัน #สุดฯแยกพัฒนาการ

สมฉายา Wonder Grand แกรนด์ เดอะสตาร์ ร้อง เต้น เล่น ลิปซิงค์ หรือสายฮา แกรนด์ได้หมดคร่า!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up