แบมแบม GOT7 ไอดอลที่ทำหน้าที่คนไทยได้อย่างสมบูรณ์

Alternative Textaccount_circle
event

ระยะนี้ถ้าไม่พูดถึงไอดอลเกาหลีที่มาแรงที่สุดอย่าง GOT7 ก็คงไม่ได้ โดยเฉพาะ แบมแบม – กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ไม่ใช่เพราะเขามาขึ้นปกให้ สุดสัปดาห์ เท่านั้น แต่ในฐานะคนไทย แบมแบมถือว่าเป็นไอดอลที่แม้จะทำงานต่างบ้านต่างเมือง แต่ทำหน้าที่คนไทยได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่คนไทยคนหนึ่งจะพึงทำได้

 

แบมแบม ไอดอลที่ทำหน้าที่คนไทยได้สมบูรณ์

 

อย่างที่รู้กันว่าแบมแบมไปเป็นเด็กฝึกที่ค่าย JYP Entertainment ที่เกาหลีใต้ตั้งแต่อายุได้ 13 ปี ด้วยวัยที่ยังเด็กมาก ทั้งเจ้าตัวและคุณแม่ต่างก็รู้สึกว่า จะทิ้งการเรียนไปเลยก็คงไม่เหมาะ เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แบมแบมพยายามจะเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมที่เกาหลี แต่โรงเรียนที่รับเด็กต่างชาติก็ปฏิเสธการรับเทรนนี (เด็กฝึกหัด) เข้าเรียน ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่มีเวลามาเรียนได้อย่างเต็มที่ ทำให้เขาหมดโอกาสในการเรียนมัธยมที่เกาหลี

แต่เขาก็ไม่ยอมทิ้งการเรียน จึงมาปรึกษาคุณแม่ว่าควรทำอย่างไรดี จนสรุปสุดท้ายได้ว่า แบมแบมตัดสินใจเรียน กศน. และกลับมาสอบที่ไทยปีละ 1-2 ครั้ง และเพิ่งสอบเทอมสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 60 นี่เอง เชื่อไหมคะ จริงๆ แล้วเขาต้องสอบแยกเป็นสองวัน แต่ด้วยตารางงานที่แน่นเอี้ยด และการเตรียมตัวออกอัลบั้มใหม่ ทำให้เขาต้องเจรจา ขอสอบทั้งหมด 7 วิชาภายในวันเดียว! (วันละ 3 วิชาสุดฯ ก็จะร้องไห้แล้ว เอาจริงๆ) ขอนับถือความสตรองของแบมจริงๆ ค่ะ

แบมแบม

 

ไม่เพียงแต่การกลับมาสอบเท่านั้น เพราะกิจกรรมของทาง กศน. แบมก็ไม่ทิ้ง อย่างงานกีฬาสีของ กศน. เขาก็บินตรงมาเข้าร่วมงาน กล่าวเปิดพิธี เป็นตัวแทนของคนยุคใหม่ที่รักการอ่านและสนใจกีฬา งานนี้ยอมใจตรงที่มาถึงไทยตอนเช้า และกลับเกาหลีในตอนเย็นวันนั้นเลย

แบมแบม

 

และสำหรับหน้าที่ของประชาชนชาวไทย เมื่อได้ทราบข่าวว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เสด็จสู่สวรรคาลัย แบมแบมซึ่งยังคงทำงานอยู่ที่เกาหลีก็มีความเสียใจเป็นอย่างมาก และย้อมผมกลับเป็นสีดำทันที เพื่อแสดงความไว้อาลัย ทั้งยังไปลงนามถวายความอาลัยที่สถานทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ทันทีที่มีโอกาส ก่อนหน้านี้ตอนที่แบมแบมพาเพื่อนชาวต่างชาติมาถ่ายรายการที่ประเทศไทย ก็ยังเล่าให้เพื่อนๆ ฟังว่าคนไทยรักในหลวง รัชกาลที่ 9 มากแค่ไหน รวมถึงตัวเองเขาด้วย

แบมแบม

แบมแบม

 

และในวันเดียวกันกับการกลับมาสอบ แบมแบมก็ถือโอกาสแต่งชุดขอเฝ้าฯ เดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่พระบรมมหาราชวังทันที ก่อนที่จะไม่มีเวลาเพราะตารางงานที่รัดตัว ซึ่งเขาอยากเข้าถวายสักการะนานแล้ว แต่เพราะปัจจัยหลายๆ อย่าง รวมถึงสีผมที่ยังไม่สุภาพ ทำให้กว่าจะมีโอกาสก็ล่วงเลยมานานพอสมควร

 

ยังไม่หมดสำหรับหน้าที่คนไทยค่ะ เพราะปีนี้ แบมแบมต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารที่ประเทศไทยด้วย ซึ่งเขาก็ตัดสินใจว่าจะไม่ผ่อนผัน และตั้งใจจะจับใบดำ-ใบแดงเหมือนอย่างรุ่นพี่ นิชคุณ ซึ่งแบมแบมเคยเปรยเล่นๆ ว่าอาจจะสมัครทหารเลยด้วยซ้ำ ทำเอาทางค่ายตกอกตกใจ รีบไปบอกคุณแม่ว่า อย่าให้แบมสมัครนะ แต่คุณแม่ก็ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “อย่าไปเชื่อแบมมันมาก” แต่เรื่องมาจับใบดำ-ใบแดงนี่ชัวร์แน่นอนจ้ะ ซึ่งแบมไม่กลัวการเกณฑ์ทหาร เพราะเคยเข้าร่วมฝึกทหารของเกาหลีใต้ในรายการหนึ่งมาแล้ว แต่ตอนนี้บอกเลยว่าแฟนคลับบนหนักมาก ลุ้นให้ได้ใบดำแบบชัวร์ๆ

 

เรียกว่าในฐานะคนไทย แบมแบมทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่คนไทยควรจะทำแล้ว โดยเฉพาะการที่ต้องอยู่ต่างประเทศแบบนี้ แต่น้องก็ยังตั้งใจบินกลับมาทำหน้าที่ต่างๆ ที่ประเทศไทยทุกครั้ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่มีคนรักและเอ็นดูไอดอลคนนี้มากขนาดนี้ และสุดฯ ก็มั่นใจด้วยว่า อากาเซ่รักคนถูกแล้วค่ะ ขอปรบมือให้แบมแบมแบบรัวๆ เลยก็แล้วกัน

 

ภาพจาก www.newtv.co.th / Twitter : @Tik0124 / Facebook : Royal Thai Embassy, Seoul / Instagram : @wutt_4nologue และภาพจากรายการ Real Man
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ทำความรู้จัก ยูคยอม GOT7 “น้องเสื้อเหลือง” ผู้ขโมยหัวใจสาวไทยจาก I Can See Your Voice

ยอมใจแฟนคลับ! ทุ่มสุดตัว เพื่อศิลปินที่รัก #เขารักของเขา

มาไทยทำไมไม่บอก!? เหล่า ไอดอล แอบกลับมาไทยแบบไม่ให้แฟนคลับรู้ตัว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up