“พี่เทิด” ฟีเวอร์ ฮ็อตอะไรเบอร์นี้คุณพี่ขา! อีกหนึ่งปรากฏการณ์พระรองครองใจสาวๆ

Alternative Textaccount_circle
event

ละครหลังๆ นี้มีหลายเรื่องเลยนะที่พระเอกน่ายี้ แต่พระรองดี๊ดี จนครองใจสาวๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง อย่างในเรื่อง เพลิงบุญ เนี่ย ตอนนี้พี่ฤกษ์เริ่มตกกระป๋องแล้ว เพราะ “พี่เทิด” มาแรงสุดๆ ทำไมในเรื่องนี้พี่เทิดถึงน่ากรี๊ด เราไปดูกันดีกว่า

 

“พี่เทิด” ฟีเวอร์

 

  • เพราะได้ หลุยส์ สก็อต มารับบทนี้ พูดก็พูดเถอะ ถ้าพี่เทิดไม่หล่อ คงไม่มีสาวกรี๊ดเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้พี่เทิดสมาร์ท มาดแมน แฮนด์ซั่มมากค่ะคุณขา และหลุยส์ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงคุณภาพที่ถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ ได้ดีเลยทีเดียว เรียกว่าทั้งหล่อ ทั้งเข้าถึงบทจนคนอิน ถ้าไม่ใช่หลุยส์สาวอาจจะไม่กรี๊ดเบอร์นี้ก็ได้นะ

  • พี่เทิดรวย อย่าว่าแต่แค่ใจเริงเลยค่ะที่หลงพี่เทิดเพราะความรวย เพราะถ้าให้เลือกกันจริงๆ สาวๆ ทั้งหลายก็คงจะแอบเพ้อถึงทรัพย์สินเงินทองของพี่เขาอยู่ไม่น้อยแหละ (ถึงแม้มันจะโดยใจเริงผลาญจนเกลี้ยงก็ตาม)
  • ใฝ่เรียนรู้ ตอนแรกที่รวยก็กระเตงพาเริงไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษด้วยกัน เพื่อศึกษางาน พอถึงเวลาจนก็พยายามเรียนรู้ทุกอย่างที่สามารถเป็นประโยชน์กับโฮมสเตย์ของเขาได้ เป็นผู้ชายที่ชีวิตต้องก้าวหน้าแน่ๆ
  • พี่เทิดเอาประสบการณ์ชีวิตมาเป็นบทเรียน ในหลายๆ ฉาก เทิดมักจะบอกว่าขณะที่เขารวยมากๆ เขาเคยเหวี่ยงวีนลูกน้อง จนทำให้ไม่มีความสุขในการทำงาน หรือตอนที่เขาตัดสินใจเลิกกับเลขาฯ ของเขา ทั้งทีเธอรักเขาในวันที่เขาไม่มีอะไรเหลือ เขาก็บอกว่า เขาไม่อยากเห็นแก่ตัวกับคนที่รักเขาไปมากกว่านี้ แบบว่าใจหล่ออะ

"พี่เทิด"

  • ไม่จมอยู่กับความพ่ายแพ้ ในวันที่ไม่เหลืออะไรเลย อยู่ๆ ก็มีมรดกชิ้นสุดท้ายจากพ่อคือบ้านติดแม่น้ำหลังหนึ่ง เทิดคิดได้ทันทีว่าจะทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นโฮมสเตย์ เพื่อที่จะสร้างรายได้ และถีบตัวเองให้กลับไปมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น คิดได้แล้วเขาก็ลงมือทำทันที ไม่รอโชคชะตา
  • มีน้ำใจ เทิดเพียงแค่นั่งมอเตอร์ไซค์ผ่านในวันที่รถของพิมาลาโดนชนท้าย แต่เขาก็ลงจากรถเพื่อเข้าช่วยเหลือทันที ซึ่งไม่จำเป็นต้องช่วยก็ได้ หรือในอีกหลายๆ ฉาก ที่เขาออกปากบอกกับตัวละครอื่นๆ ว่าหากมีอะไรที่เขาพอจะช่วยได้ เขายินดี
  • เทิดเป็นที่ปรึกษาที่ดี เพราะผ่านประสบการณ์ชีวิตมาหลายเรื่อง ทั้งเรื่องความรัก เรื่องฐานะ เรื่องธุรกิจ เทิดจึงสามารถให้คำปรึกษากับพิมาลา หรือแม้แต่กับวรรณ น้องสาวของพิมาลาได้เช่นกัน

"พี่เทิด"

  • ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น หากเป็นคนอื่น เมื่อรู้ว่าเมียเก่าตัวเองไปยุ่งกับสามีของเพื่อน อาจจะนิ่งดูดาย เพราะจากกันด้วยไม่ดี ชาตินี้อาจจะไม่อยากมองหน้าเลยด้วยซ้ำ แต่เทิดพยายามไปเกลี้ยกล่อมใจเริงให้เลิกยุ่งกับบ้านพิมาลาหลายครั้ง แถมยังจะเสียสละเงินส่วนหนึ่งให้ใจเริงไปเช่าคอนโดฯ อยู่ด้วย แต่ก็นะ เริงไม่เอา เริงอยู่กับพิมก็สบายดี
  • เป็นเจ้านายที่ดี ก็อย่างที่บอกแหละว่าเขาเอาประสบการณ์มาเป็นบทเรียน พอล่าสุด แม่ครัวทำอาหารไม่ได้เรื่องเพราะทะเลาะกับแฟนมา แทนที่เทิดจะโกรธและไล่ออก กลับให้อภัยและตักเตือน และยังให้เหตุผลว่าทุกคนคือทีมเดียวกัน แถมยังไม่ถือตัวกับลูกน้องอีกต่างหาก (ต่างจากวันที่รวยล้นฟ้าลิบลับ)
  • ดูอบอุ่น น่าเข้าใกล้ ถ้าได้ดูฉากที่เขานั่งเป็นที่ปรึกษาให้กับวรรณ น้องสาวของพิม ให้วรรณป้อนขนมให้ มีการหยอกล้อเบาๆ บอกเลยว่าสุดฯ แอบหวีด ผู้ชายแบบนี้ดูอบอุ่น น่ารักจังเลยอะ

"พี่เทิด"

แม้ว่าพี่เทิดจะหลงผิดไปชั่วขณะโดยการไปมีเมียน้อย ซึ่งเป็นเลขาฯ ของตนเอง หรือทำกิริยาไม่ดีใส่เริง หรือพ่อแม่ของเริง (แต่ต้นเหตุก็มาจากเริงนั่นแหละนะ) แต่ท้ายที่สุดเขาก็กลับตัวกลับใจได้ จนตอนนี้สาวๆ หันมากรี๊ดพี่เทิดแทนเรียบร้อยแล้ว ฟีเวอร์แค่ไหน ถามใจดู

 

ภาพจาก ละครเพลิ่งบุญ, movie.sanook.com และ www.khaosod.co.th
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

วีรกรรมสุดพีคของ คุณหนูใจเริง จากเพลิงบุญ

ช็อตต่อช็อต ใจเริง Vs ก้านแก้ว แต้มร้าย ใครสูงกว่า

เทียบละคร เพลิงบุญ 2 เวอร์ชั่น #แซ่บลืม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up