เก้า-จิรายุ ยิ่งโตยิ่งแซบ ยิ่งน่าร้าก-ก-ก

Alternative Textaccount_circle
event

ถือว่าเป็นดาราเด็กที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เหมือนโตมาด้วยกันเลยทีเดียว สำหรับ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ตอนนี้บอกเลยว่าพอเป็นหนุ่มแล้วยิ่งแซบเว่อร์ ตอนนี้ก็มีละครน่ารักๆ ให้เราดูกันอีก เราไปย้อนดูผลงานของเขากันดีกว่า

 

เก้า-จิรายุ ยิ่งโตยิ่งแซบ

 

ละครเรื่องแรกของเก้าคือเรื่อง ปิ่นไพร ทางช่อง 7 ในปี 2544 ตอนนั้นเก้าอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้นเอง แต่เรื่องที่น่าจะทำให้นักแสดงเด็กคนนี้เป็นที่รู้จักคือเรื่อง ผีขี้เหงา เพราะเก้าเล่นเป็นผีเด็กได้น่ารักน่าชังมากๆ ต่อจากนั้นเก้าก็มีผลงานมาเรื่อยๆ มีละครดังๆ หลายเรื่อง เช่น เทพสามฤดู, ครูไหวใจร้าย, เพื่อนรัก, ฟ้ากระจ่างดาว, แก้วตาพี่ ฯลฯ

เก้า-จิรายุ

เก้า-จิรายุ

ต่อมาในปี 2550 เก้าได้มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 1 องค์ประกันหงสา (ซึ่งน่าจะถ่ายทำไว้พักใหญ่แล้ว) เก้ารับบทเป็น พระราชมนู หรือ บุญทิ้ง ตอนเด็ก ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น แถมในปีนั้นยังมีภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม ด้วย (เก้าเล่นเป็น โต้ง ตอนเด็ก)

เก้า-จิรายุ

ปี 2551 เก้าเริ่มโตเป็นหนุ่มแล้ว เลยมีบทบาทวัยรุ่นมาให้เล่น เช่นเรื่อง สุดแต่ใจจะไขว่คว้า , เกาะมหัศจรรย์ , แกะรอยรัก และมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง ห้าแพร่ง ตอน หลาวชะโอน ที่เขาเล่นเป็นเด็กเกเร และต้องไปบวชเพื่อหนีความผิด แต่ตอนที่บวชก็ประพฤติตัวไม่เหมาะสม จนเจอเรื่องน่ากลัวขึ้นมา (หลอนมาก บอกเลย)

เก้า-จิรายุ

ในปี 2554 เก้ากลับมาดังเปรี้ยงปร้างจากภาพยนตร์เรื่อง Suck Seed ห่วยขั้นเทพ ในบท เป็ด ซึ่งเป็นเรื่องแจ้งเกิดของ พีช-พชร ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เก้าได้มีผลงานเพลงอย่างจริงจัง จากนั้นเก้าก็มีผลงานภาพยนตร์ตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น รัก 7 ปี ดี 7 หน , Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย , ตุ๊กแกรักแป้งมาก , โจหัวแตงโม รวมถึงละครและซิตคอมอีกหลายเรื่อง ทั้งที่เป็นช่วงที่ต้องเรียนมหาวิทยาลัย แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา เพราะการเข้าวงการตั้งแต่เด็กของเก้าทำให้เขาจัดสรรเวลาได้อย่างลงตัว และยังมีคุณแม่คอยดูแลอยู่ตลอดด้วย

เมื่อปีที่แล้ว เก้ามีผลงานเรื่อง O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ ซีรี่ส์วัยรุ่นที่ทำให้คนติดกันงอมแงม เรียกว่าเป็นหนุ่มฮ็อตเลยก็ว่าได้ เพราะบทนี้ดูเป็นผู้ชายที่ดี๊ดี แบบว่าถ้ามาชอบเรานะ เราจะไม่ลังเลเลยอะ (อรั๊ยย) และปีนี้เก้าก็ยังมีละครกับช่อง GMM 25 อีก 2 เรื่องคือ ละครคน และ ความรักครั้งสุดท้าย

และในปีนี้ เก้าก็มีละครเรื่อง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง หลังจากที่ไม่ได้ร่วมงานกับทางช่อง 3 มาหลายปี เป็นบทบาทผู้ชายกวนๆ แต่ดูจริงใจ และพร้อมร่วมทุกข์ร่วมสุข เรียกว่าเพิ่งออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็โกยคะแนนจากสาวๆ ไปเพียบเลย ต้องมาติดตามกันต่อแล้วละว่าจะเป็นยังไงต่อไป

ภาพจาก pantip.com , celebbeforeandafter.blogspot.com , movie.mthai.com , www.dek-d.com , movie.mthai.com , gth.co.th , music.trueid.net , movie.sanook.com , www.krobkruakao.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เก่งไม่เก่งดูเอา! ดาราเด็ก เหล่านี้แหละที่โตมาแล้วยังมีผลงานตลอด

5 ดาราเด็กรุ่นจิ๋ว โตมางานดี๊…ดี

ส่อง 5 ดาราที่เด็กโตมาแล้วแซ่บเว่อร์ !!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up