ตุ้ย-ธีรภัทร์ ผู้ชายอบอุ่นกับผลงานในดวงใจ

Alternative Textaccount_circle
event

เปิดหน้ากากมาให้เซอร์ไพร้ส์กันอีกแล้ว คราวนี้หน้ากาที่ทำให้เราเซอร์ไพร้ส์คือ หน้ากากสิงโต เสียงหล่อ ที่พอเปิดออกมาหน้าก็หล่ออีกด้วย ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล นั่นเอง เขาห่างหายจากหน้าจอไปทำงานอยู่เบื้องหลังเป็นเวลานาน เรามาย้อนดูผลงานในดวงใจของผู้ชายอบอุ่นคนนี้กันหน่อยดีกว่า

 

ตุ้ย-ธีรภัทร์ กับผลงานในดวงใจ

 

ตุ้ยมีผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง ข้ามสีทันดร ในปี 2542 กับทางช่อง 7 ซึ่งละครเรื่องนี้เขาได้ร้องเพลงประกอบละครด้วย ทำให้คนเห็นฝีมือว่า นอกจากการแสดงแล้ว ตุ้ยยังเป็นนักร้องที่เสียงดีคนหนึ่งทีเดียว หลังจากนั้นในปี 2543 เขาก็มีผลงานตราตรึงใจผู้ชมอีกครั้งจากเรื่อง พันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเขารับบทเป็นตัวพันท้ายนรสิงห์เอง ทำให้เราเห็นว่าเขาเป็นผู้ชายที่เหมาะกับเครื่องแบบโบราณมากๆ

ตุ้ย-ธีรภัทร์

ในปี 2544-2545 เขามีละครอีกหนึ่งเรื่องคือ มายา ก่อนที่เขาจะผันตัวไปเป็นผู้จัดการสถานีวิทยุ SEED FM 97.5 ในเครือ อสมท. นั่นแหละค่ะทำให้เขาหายหน้าหายตาไปจากหน้าจอเป็นเวลาหลายปี (แต่จะเจอเขาได้ตามงานประกาศรางวัลของคลื่นวิทยุแทน) ปี 2549 บทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งคือบท เจ้าชายโอริสสาวัฒนา ากละครเรื่อง ในฝัน ทางช่อง MCOT และในปี 2552 ตุ้ยกลับมาลงจอละครอีกครั้งในบท ดร.อนิรุทธฺื จากละครเรื่อง เมียหลวง ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่เรตติ้งดีที่สุดของช่อง 7

ตุ้ย-ธีรภัทร์

แล้วเขาก็หายหน้าไปอีก 4 ปี จนในปี 2556 เขากลับมาอีกครั้งในเรื่อง ฟ้าจรดทราย ในบท พันเอกชารีฟ อัลฟารัซ คู่กับ ขวัญ-อุษามณี ดูเหมือนว่าภาพจำของตุ้ยจะกลายเป็นผู้ชายใส่ชุดโบราณ ไม่ก็เจ้าชาย อะไรแบบนี้ไปแล้วเนอะ (ขนาดชุดหน้ากากยังออกแนวเจ้าชายอสูรเลยอะ)

ตุ้ย-ธีรภัทร์

สำหรับคนที่แอบตกใจว่าทำไมตุ้ยเสียงดีขนาดนี้ เพราะนอกจากจะได้ร้องเพลงละครแล้ว เขายังมีผลงานเพลงเป็นอัลบั้มของตัวเองถึง 2 อัลบั้มด้วยกันค่ะ เพลงที่ดังมากๆ ที่ทุกคนน่าจะรู้จักคือ ใจบอกว่าใช่, สองใจ, ไม่ไว้ใจตัวเอง (เพราะทุกเพลงเลยแหละ ขอบอก) เขาถึงไปเอาดีทางด้านสื่อวิทยุได้ไง เพราะมี Passion กับเพลงและดนตรีอยู่แล้ว

ตุ้ย-ธีรภัทร์

สำหรับใครที่คิดถึงผลงานการแสดงของเขา ในปีนี้ตุ้ยจะมีละครเรื่อง ศรีอโยธยา ละครฟอร์มยักษ์ที่หลายคนตั้งตารอ ในบท พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช สุดฯ เชื่อว่าจะต้องเป็นผลงานที่มีคนกล่าวถึงอีกอย่างแน่นอน

 

ภาพจาก 70-90memory.blogspot.com , pantip.com , www.daradaily.com , movie.sanook.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เปิดหน้ากาก แล้ว โค-ต-รเซอร์ไพร้ส์ มีใครบ้างไปดูกัน!

เปิดประวัติ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง หลายปีที่เงียบหายจนกลายเป็น “หน้ากากเงาะป่า”

ผลงานที่ทำให้เราตกหลุมรัก จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up