ส่องผู้กำกับงานดี …ที่แซ่บไม่แพ้นักแสดง

Alternative Textaccount_circle
event

เบื้องหนังดีๆ สนุกๆ ที่เราได้ชมกันในทุกวันนี้ นอกจากฝีมือการแสดงของนักแสดงทั้งหลายแล้ว ฝีมือการกำกับของผู้กำกับเองก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งสุดฯ บอกเลยว่าผู้กำกับบางท่านเนี่ย งานดีไม่แพ้บรรดานักแสดงทั้งหลายเลย อยากรู้เเล้วล่ะสิว่าจะเท่ขนาดไหน เพราะฉะนั้นตามสุดฯ มา ส่องผู้กำกับงานดี กันเลยค่า

 

บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ

หายหน้าหายตาไปทำงานด้านอื่นพักใหญ่สำหรับผู้กำกับมากฝีมือคนนี้ พอมีโอกาสได้กลับมากำกับภาพยนตร์อีกครั้ง เลยแสดงฝีมือจัดหนักจัดเต็ม จนหนัง “ฉลาดเกมโกง” ยังได้รับการพูดถึงล้นหลามกลายเป็น Talk Of The Town

ส่องผู้กำกับงานดี

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเขามาก่อนในฐานะพี่ชายของ จูนจูน พัชชา พูนพิริยะ นักแสดงสาวจากเรื่อง Mary Is Happy แต่จริงๆ แล้วหนุ่มคนนี้วนเวียนอยู่ในวงการเบื้องหลังมานานมากแล้ว เขาเป็นผู้กำกับมือทองที่มีผลงานดีๆ มากมาย ทั้งภาพยนตร์ Countdown, คลิปโฆษณาไวรัลสุดซึ้งจากไทยประกันชีวิต, ผลงานหนังสั้นจากค่าย Brother Thailand

 

Chad Stahelski

มาดูที่ฝั่งตะวันตกกันบ้างดีกว่าค่า คอหนังแอ็คชั่นคงไม่มีใครไม่รู้จักหนังเรื่อง John Wick แน่ๆ บอกเลยว่านอกจากจะกรีดร้องกับความเท่ของ Keanu Reeves พอได้เห็นหน้าค่าตาของผู้กำกับสุดฯ บอกเลยว่าขอนอกใจเฮียชั่วคราวค่า แบบว่ามาดดีราศีจับอะไรเบอร์นั้น

ก่อนจะกลายมาเป็นผู้กำกับเต็มตัว Chad เคยเป็นหนึ่งในทีมสตั๊นแมนของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในตำนานอย่าง The Matrix มาก่อนค่า แถมเปิดสตูดิโอของตัวเองชื่อ 87Eleven คอยดูแลฉากระห่ำในภาพยนตร์เรื่องดังๆ มากมาย ทั้ง Jurassic World, Wolverine, The Hunger Games ถึงตอนนี้อายุอานามจะเข้าเลขห้าแล้ว แต่ความสมาร์ทเนี่ยไม่เป็นรองใครจริงๆ ค่า

 

Xavier Dolan

หลายคนอาจจะเคยเห็นหน้าเห็นตาหนุ่มคนนี้ในภาพยนตร์เรื่อง I Kill My Mother ที่เคยมาฉายในเทศกาลหนังอาร์ตบ้านเรามาก่อน แต่จริงๆ แล้วนอกจากบทบาทนักแสดง หนุ่มคนนี้ยังมีความสามารถอีกมากมายทั้งเป็นนักพากย์เสียง (เคยพากย์เสียงหนุ่ม Jacob มนุษย์หมาป่าสุดแซ่บเป็นภาษาฝรั่งเศสด้วยนะเธอ) นักแสดง คนเขียนบท รวมไปถึงผู้กำกับมือทองอีกด้วย ผลงานที่ผ่านมาของเขาส่วนใหญ่มักจะเป็นหนังสายอาร์ตทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง I Kill My Mother, Mommy, It’s Only The End Of The World

แม้กระทั่งเอ็มวีสวยๆ ในเพลง Hello ของขุ่นแม่ Adele ก็เป็นฝีมือของเขาคนนี้นี่แหละค่า ซึ่งเป็นเพลงแรกของโลกเลยนะที่ถ่ายด้วยกล้องไอแมกซ์ แถมพอปล่อยเพลงใน Youtube ก็ได้ยอยวิวถล่มทลาย ทำลายสถิติผู้เข้าชมสูงสุดแทนเพลง Bad Blood ของ Taylor Swift แบบขาดกระจุย แบบว่าเก่ง งานดี เกรดพรีเมี่ยม สุดฯ ขอถวายตัวเป็นแฟนคลับเพิ่มอีกหนึ่งอัตราเลย

 

Josh Kim

อีกหนึ่งผู้กำกับมากความสามารถที่มีผลงานในประเทศไทยกับภาพยนตร์ชายรักชายเรื่อง พี่ชาย My Hero ที่ได้รับเสียงชื่นชมจนได้ไปฉายถึงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมากมาย ใครชอบหนุ่มสายโอปป้าขอแนะนำคนนี้เลย Josh Kim เป็นหนุ่มสัญชาติเกาหลี-อเมริกันที่มาสร้างผลงานดีๆ ในไทยค่า

ประวัติการทำงานของเขาก็ไม่ธรรมดา เขาเคยทำงานกับ CNN Hongkong และเคยเป็น Associate Producer ให้หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์อย่าง Better Tomorrow ของจอห์น วู มาก่อนด้วย นอกจากนั้นยังเคยก่อตั้งเว็บซีรีส์สารคดีชื่อ Googleclass Diary ซึ่งเคยได้ลงบทความใน Wallstreet Journal อีกด้วย

 

ภาพจาก : thehollywoodreporter-thailand.com, http://mover.in.th, http://flavorwire.com,  .banmuang.co.th, howardcasner.wordpress.com, .bollywoodirect.com, www.theplace2.ru

 

มีเรื่องแซ่บๆ อัพเดตอีกเพียบ

ไหน? ใครว่าขาลง เจมส์ – จิรายุ งานแน่นทั้งปี 59-60

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข กับบทบาทที่หลากหลาย น่ารัก!!

รวมโมเมนท์จิ้น ฟินเวอร์ ใน คอนเสิร์ตช่อง 3 Love is in the Air

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up