แบงค์ ปรีติ ผู้ชายทาสเเมว สายร็อก

Alternative Textaccount_circle
event

แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ ผู้ชายสายร็อกที่เลี้ยงแมวไว้เต็มบ้านถึง 7 ตัว แถมส่วนใหญ่ยังเป็นแมวจรที่รับมาเลี้ยงอีกด้วย เท่แล้วยังใจดีขนาดนี้ ไม่ให้หลงรักยังไงไหว 

ผมว่าผู้ชายส่วนใหญ่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ไม่มีใครชอบแมวหรอก ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่คิดอยากจะเลี้ยงแมว แต่จำเป็นต้องเลี้ยงเพราะอดีตแฟนชอบ กระทั่งผ่านมาถึงทุกวันนี้เลี้ยงแมวมาสิบปีได้แล้ว จนค่อยๆ ซึมซับและเริ่มเข้าใจว่าแมวมีบุคลิกแบบไหน มีความรู้สึกนึกคิดยังไง และกลายเป็นความผูกพันไปโดยปริยาย

“ปัจจุบันที่บ้านผมมีแมวทั้งหมด 7 ตัว แต่ที่ตั้งใจซื้อมาเลี้ยงจริงๆ มีตัวเดียวคือ ‘เมฆิน’ นอกนั้นเก็บมาเลี้ยงบ้าง ข้างบ้านเอามาให้บ้าง อยู่ดีๆ มาคลอดลูกใต้เพดานบ้านบ้าง อย่าง ‘ดินดิน’ ที่พามาด้วยวันนี้ก็ขโมยเขามา เป็นแมวสายพันธุ์ปีเตอร์โบลด์ ซึ่งผสมระหว่างสฟิงค์กับแมวไทยพันธุ์วิเชียรมาศ เราซื้อเป็นของขวัญให้คนคนหนึ่ง แต่พอถึงวันที่เขากลับประเทศไป แม่บ้านและคนในออฟฟิศเดิมของเขาที่รับดูแลต่อไม่รู้สึกว่าแมวตัวนี้น่ารัก เขาจึงโดนสังคมรังเกียจ ไม่มีใครชอบ เห็นแบบนั้นผมเลยพาเขากลับมาเลี้ยงที่บ้านดีกว่

แบงค์-ปรีติ

“ตัวที่ไปพบในสภาพที่รันทดที่สุดคือ ‘เสือดำ’ ตอนที่เจอมันนอนตากฝนอยู่ข้างทาง เข้าใจว่าโดนรถชน แถมยังเป็นหัดแมว และมีมดรุมกัดตา กำลังจะตายอยู่แล้ว ผมกับพี่แขก (ผู้ช่วยส่วนตัว) จึงพาไปหาหมอ ทีแรกตาเขาปิดทั้งสองข้าง หมอตรวจดูแล้วข้างหนึ่งต้องควักออก โชคดีที่อีกข้างรักษาหายเลยตาบอดไปข้างเดียว อีกตัวที่พามาอยู่ด้วยคือ ‘เอกมัย’ ซึ่งไปเจออยู่กลางถนนเอกมัยระหว่างเดินทางกลับจากซ้อมดนตรี ตอนนั้นผมนั่งมาในรถกับพี่แขกเห็นลูกแมววิ่งอยู่บนถนน มองแล้วมีโอกาสที่จะถูกรถชนแน่นอน เลยคุยกันว่าขับรถวนไปช่วยมันดีกว่า แต่ถ้าไปวนกลับมากว่าจะถึงจุดนั้นไม่รู้ว่าจะช่วยทันไหม คิดได้แบบนั้นแล้วก็จอดรถกลางสะพานข้ามแยกวิ่งลงไปอุ้มมันมาเลย ส่วนตัวที่มาใหม่ล่าสุดคือ ‘ทองม้วน’ อาผมไปเจอเข้าจึงเอามาให้เลี้ยง

“เท่าที่ผมสังเกตดู แมวทุกตัวในบ้านมีคาแรกเตอร์แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด อย่าง ‘เสือดำ’ จะขี้อ้อน ชอบมานอนด้วย ตัวที่ชื่อ ‘บุญเหลือ’ เป็นแมวอินดี้ มีความสามารถพิเศษคือ เข้าห้องน้ำคนได้ นั่งถ่ายบนชักโครกเองเลย แล้วชอบอยู่ข้างล่างกับบรรดาหมาๆ อีกตัวที่ชอบอยู่ข้างล่างเหมือนกันคือ ‘ม็อบ’ ตัวนี้หน้าเหมือนบับเบิ้ลบี (หุ่นยนต์จากภาพยนตร์เรื่อง Transformer) มาก แล้วมีความสนใจสิ่งรอบข้างตลอด เวลาเราทำอะไรก็จะมานั่งมอง ส่วน ‘เมฆิน’ ไม่ค่อยสนใจใคร ขี้อ้อนนะ แต่จะอ้อนกับคนที่ดูแลเขามาตั้งแต่แรก ชอบเข้ามานอนกับผม ไม่ก็ไปนอนห้องน้องชาย แต่ไม่ค่อยชอบลงไปข้างล่างเพราะรำคาญหมา ด้าน ‘ดินดิน’ ก็จะนิ่งๆ เป็นผู้หญิงตัวเดียวในบ้าน

“ความที่เลี้ยงแมวเยอะก็เป็นธรรมดาที่เราจะโดนข่วนโดนงับ ตามแขนตามตัวผมจึงเต็มไปด้วยร่องรอยจากการเล่นของพวกเขา เช่น บางทีทองม้วนหรือม็อบเห็นเรานอนอยู่บนโซฟาข้างล่างก็จะเล่นกระโดดข้ามกัน โดยใช้ตัวเราเป็นที่เทคตัวขึ้นไปสู่อีกตำแหน่งหนึ่ง ทีนี้เวลาอยู่บ้านเราไม่ค่อยใส่เสื้อไง พอมันกระโดดลงมาบนตัวแล้วเทคตัวกระโดดขึ้นไป เล็บก็จะจิกเข้าเนื้อจนเป็นรูเลย หรือบางครั้งได้ตัวใหม่มา พอเราอุ้มเข้าบ้านแล้วมันเห็นหมาก็กลัว ตะกายหลังเราจนเจ็บไปหมด แต่ก็เจ็บจนชินแล้วล่ะ

“จริงๆ แล้วการเลี้ยงแมวหรืออยู่กับแมวไม่ยากนะครับ ดูอารมณ์หรือความรู้สึกของมันได้ง่ายๆ ที่หาง ถ้านั่งเฉยๆ แล้วหางแกว่งไกวไปมา นั่นคือกำลังเพลินอยู่ แต่หากหางจุกเลยแปลว่ามันกำลังกลัว ถ้าจะให้เปรียบเทียบ ผมว่าแมวก็เหมือนผู้หญิง หรืออีกนัยหนึ่งผู้หญิงทุกคนก็เหมือนแมว ไม่คอยชอบเข้าหา ต้องให้ผู้ชายไปตามตื้อ ตามง้อ แล้วไม่ค่อยรู้ตัวว่าตัวเองน่ารัก เหมือนผู้หญิงคนหนึ่งที่ อ้าว! นี่ฉันน่ารักอยู่เหรอเนี่ย แค่ยิ้ม หรือแค่เอื้อมไปหยิบของแล้วตกใจ อาการนั้นแหละคือความน่ารัก ผมว่าคนน่ารักจริงๆ จะไม่รู้ตัวเองหรอกครับว่าน่ารัก แมวก็เป็นแบบนั้น”

ภาพ:IG bankkcash

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

ส่อง 5 ดาราที่เด็กโตมาแล้วแซ่บเว่อร์ !!!

รักเราไม่เก่าเลย ! 8 ครอบครัวดาราที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ยังหวาน

ดาราสาวแต่งหล่อ ใจละลาย เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้หนุ่มๆ

นางฟ้าตัวจริง ! 5 ดาราหญิงน้ำใจงาม ช่วยสังคมแบบไม่ห่วงภาพพจน์

5 ดารายอดกตัญญู ได้ดีเพราะรู้คุณ!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up