ซันนี่ ผู้ชายทาสแมว เห็นแล้วรักเลย

Alternative Textaccount_circle
event

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กับความหล่อ เท่ คูล ที่มาปะทะกับความน่ารักมุ้งมิ้งของน้องแมว คงไม่มีคำไหนจะบรรยายได้ดีไปกว่า ผู้ชายทาสเเมว “น่ารักอ่ะ”

สุดกวนกับมุมคิวต์ๆ แอบชอบแมวข้างบ้าน เเม้จะถูกเมินอยู่บ่อยๆ แต่ก็ยังอยากเข้าไปเล่นเข้าไปหยอก แล้วแบบนี้ที่บอกว่า “ซันนี่ ไม่ใช่ทาสแมว แมวต่างหากที่ต้องเป็นทาสผม” จะเชื่อได้ไหมเนี่ย

ผมชอบสัตว์ทุกชนิดทุกตัวครับ เพราะแต่ละตัวก็จะมีบุคลิกเป็นของตัวเอง มีความตลกในแบบเฉพาะตัว แต่ที่เห็นผมเล่นกับแมวบ่อยๆ เพราะเจอง่ายกว่าสัตว์อื่นๆ บางทีก็อยากเล่นกับยีราฟนะครับ แต่ไม่เจอไง อยากให้ข้างบ้านมีจิงโจ้บ้าง แต่ข้างบ้านก็ดันเลี้ยงแมว เลยออกมาอย่างที่เห็นคือเล่นกับแมวบ่อย

เอาจริงๆ แมวทุกตัวไม่ได้เข้าหาง่ายๆ และแต่ละตัวก็จะมีนิสัยที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีอะไรบางอย่างคล้ายกันอยู่ ที่ผมชอบคือบุคลิก หน้าตา และวิธีการเดินของมัน ตัวที่ไปเล่นด้วยบ่อยๆ ชื่อมาโนช เป็นแมวข้างบ้าน ทั้งที่เขาไม่สนิทกับผมนะ เวลาเห็นผมเขาจะกลัวและหนีตลอด ไม่ค่อยยอมเล่นด้วย แต่เราก็อยากเล่นกับเขา เพราะรู้สึกว่าไว้ใจได้และจะไม่ทำร้ายเราแน่นอน ถึงเขาจะไม่ไว้ใจเราก็เถอะ

สำหรับผมมาโนชเป็นแมวตลกและมีความน่ารักอยู่ในตัว ถึงจะกลัวหรือไม่ชอบแค่ไหนก็จะไม่กางเล็บออกมา อาจจะมีขู่บ้าง แต่ก็เป็นขู่ปลอมๆ ที่ทำเป็นขู่ไปงั้น พอเดินเข้าไปหาเท่านั้นแหละ หูตอบหางจุก กลัว ไม่ทำร้ายคน ทุกครั้งที่เจอกันหน้าเขาจะนิ่ง แต่เห็นถึงความตื่นตระหนกชัดเจนมาก พอผมเข้าไปใกล้จะรีบเอาขาผลักเจ้าของ คือไม่เอา ไม่อยากเล่นกับไอ้หมอนี่ อย่างบางทีไปเจอกันตอนเขาอยู่หลังผ้าม่านแล้วโผล่ออกมาแต่หัว พอเห็นเราก็จะค่อยๆ แอบเข้าไปในม่านจนเหลือแค่ครึ่งหน้า รอกระทั่งเราเดินไปถึงจะโผล่มาดู แต่ถ้าเราหันไปมองก็จะหลบเข้าไปอีก แล้วเวลาเขาเดินไปเดินมาแถวบ้านนะ ตอนผ่านบ้านคนอื่นก็เดินปกติ แต่พอผ่านหน้าบ้านเราจะวิ่งเร็วทันทีเพื่อให้รีบพ้นๆ ไปแล้วค่อยเดินต่อ คือเขาคงกลัวจริงๆ แหละ แต่ผมกลับมองว่าตลกดี

“หลังๆ มานี้เหมือนมาโนชจะเริ่มเอือมระอาผมนิดๆ เพราะล่าสุดไปเล่นด้วยไม่มีอาการกลัวและไม่หนีแล้ว ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเจ้าของเขาพาแมวตัวอื่นที่เก็บจากข้างถนนมาอยู่ด้วย มันคงเหมือนเจอมรสุมชีวิต คือแค่มีแมวตัวอื่นมาอยู่ด้วยฉันก็ไม่พอใจแล้ว ไอ้นี่ยังจะมาบ้านอีก เลยอะ ทำอะไรก็ทำแล้วกัน ขี้เกียจตื่นตระหนกแล้ว คงประมาณนั้น

“นอกจากเล่นกับมาโนช ผมก็ไม่ค่อยได้เจอแมวตัวอื่นเท่าไร มีบ้างที่เจอตามข้างถนน แต่พอจะเข้าไปเล่นด้วยเขาก็ชอบวิ่งหนี ไม่ค่อยให้จับเท่าไร ตัวที่ให้แตะให้จับมากที่สุดก็มาโนชนี่แหละ (สุดฯ : หน้าตาเราไม่เป็นมิตรหรือเปล่า) ไม่นา…ผมว่าแมวมันรู้ เวลามีคนอยากเล่นด้วยมันจะไม่ค่อยเล่น แต่ถ้าอยู่เฉยๆ มันจะมาหาเอง ซึ่งผมก็พอรู้ว่าตัวไหนอะไรยังไง อารมณ์ดีไหม อยากเล่นด้วยหรือเปล่า แต่เราดันเป็นประเภทที่เห็นแล้วอยากเข้าหาไง เขาก็เลยไม่ค่อยอยากเล่นด้วย

“เห็นชอบเล่นกับแมวแบบนี้ แต่บอกเลยว่าผมไม่ใช่ทาสแมวนะครับ แมวต่างหากที่ต้องเป็นทาสผม  ถึงมันจะไม่สนใจ ไม่เล่นกับเราก็ไม่เป็นไร ผมโจมตีมันได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เป็นการโจมตีด้วยความเอ็นดู ความสนใจ และความห่วงใยนะ เหมือนเวลาเราเห็นอะไรที่รู้สึกว่าน่าเอ็นดูแล้วอยากจะเทกแคร์ อยากเล่นด้วย ไม่ใช่แค่แมว แต่เป็นกับสัตว์ทุกตัว เพราะสำหรับผมสัตว์ทุกชนิดน่ารักหมด ไม่มีอะไรแอบแฝง แสดงออกตามความรู้สึก ไม่วางแผน แต่บางตัวอาจจะมีความแค้นอยู่เลยแสดงออกในแบบของแมว ด้วยการรอโจมตีเรากลับ แต่ผมไม่เคยแกล้งนะครับ แค่แมวชอบวิ่งหนีผมเท่านั้นเอง

“เอาจริงๆ ผมชอบเล่นกับแมวคนอื่นมากกว่า ไม่เคยคิดว่าจะเลี้ยงเองเลย แต่ถ้าวันหนึ่งเกิดมีแมวเป็นของตัวเองขึ้นมา ชีวิตผมก็คงเปลี่ยนไป อารมณ์เหมือนมีลูกให้คอยดูแล ซึ่งถ้าจะเลี้ยงจริงๆ ผมคิดว่าคงดูแลได้นะ แต่ไม่อยากบังคับให้ใครมาอยู่ด้วย ก็เลยไม่ซื้ออะไรมาเลี้ยง ส่วนถ้าวันหนึ่งจะมีเหตุให้ใครต้องมาอยู่กับเรา ก็ว่าไปอีกเรื่องหนึ่งครับ”

 

ภาพประกอบ :IG sunny_suwanmethanont

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่องหนุ่มคนใหม่? และเหล่า ผู้ชายแซ่บ ของ ขุ่นแม่อั้ม พัชราภา

รวมความแซ่บ!!! 7 ผู้ชายงานดี จาก ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ 2

แต่งชุดนักเรียนยังไงให้หล่อ มาดู ผู้ชายแต่งชุดนักเรียน แล้วเท่กันดีกว่า!

5 ดารายอดกตัญญู ได้ดีเพราะรู้คุณ!

นางฟ้าตัวจริง ! 5 ดาราหญิงน้ำใจงาม ช่วยสังคมแบบไม่ห่วงภาพพจน์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up