10 คำถาม เรื่อง พิษสวาท กับ “ป้อง-ณวัฒน์”

Alternative Textaccount_circle
event

          ยิ่งใกล้อวสานยิ่งเข้มข้น สำหรับ พิษสวาท ละครกระแสแรงแห่งปี งานนี้สุดฯ คว้าตัว “คุณพระ” ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ มาพูดถึง 10 เรื่องเด็ดๆ จากละครเรื่องนี้ …ครบทั้งเบื้องหลัง กระแส นางเอก และเรื่องลี้ลับ

  1. กระแส “พิษสวาท” เป็นไงบ้าง

“ถือว่าดีครับ ออกอากาศไปได้ 1 ตอนกระแสก็แรงเลย ของเขาดีจริงๆ ของที่ว่าคือบทประพันธ์ที่ขลัง บ้างก็ว่ามีอาถรรพ์ แต่ฟีดแบ็กดีก็ทำให้รู้สึกชื่นใจ”

  1. เดินตลาดได้ไหม

“คนบ่นกันว่าใจร้ายมากที่ตัดคอคุณอุบล ซึ่งคุณทมยันตี (เจ้าของบทประพันธ์) ท่านเล่าว่า เป็นความเชื่อของคนโบราณ การสั่งให้เฝ้าทรัพย์ต้องดุดันและต้องตายโหงถึงขลัง พระอรรคได้รับหน้าที่มาจากพระเจ้าแผ่นดินว่าต้องรักษาไว้ ทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป”

  1. ฟีดแบ็กจากคนใกล้ตัว

“หลานสาวผมไม่กล้าดู ต้องให้เขาขึ้นห้องก่อนถึงจะเปิดได้ เขากลัวเพลงประกอบที่ขึ้นมาช้าๆ ยิ่งเจอช็อตที่คุณอุบลหัวขาดนี่ยิ่งกลัว”

  1. เบื้องหลังฉากตัดหัวเป็นยังไงบ้าง

“เป็นฉากที่ออกอากาศตั้งแต่วันแรกเลยครับ แต่มาถ่ายทำตอนใกล้จะเสร็จแล้ว เพราะผู้กำกับอยากให้นักแสดงเข้าถึงตัวละครจริงๆ นอกจากนี้ยังมีซีจีอีก นักแสดงว่ายาก ทีมงานโปรดักชั่นยากยิ่งกว่า”

พิษสวาท

 

  1. ก่อนถ่ายฉากตัดคอต้องเตรียมตัวยังไง

“ทำอารมณ์ยาวเลยครับ เพราะเป็นฉากใหญ่ โดยเฉพาะนุ่นที่ต้องโดนตัดคอ ร้องไห้ ตัดพ้อคนรัก อยากให้ทุกคนลองจินตนาการว่าถ้าคนที่เรารักฆ่าเราจะเล่นยังไง แค่คิดก็ยากแล้วครับ”

  1. พูดถึงนางเอกหน่อยสิ

“เป็นนักแสดงที่ผมสนิทคนหนึ่งเพราะเจอกันมาหลายปี เป็นคนที่เป็นคนละครจริงๆ สังเกตว่าบทประพันธ์ใหญ่ๆ ในเมืองไทยเขาเล่นหมด โดยเฉพาะละครพีเรียดหรือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย พอผมรู้ว่าจะแสดงเรื่องนี้ก็ไปเรียนฟันดาบและขี่ม้าอยู่ 3 เดือน แต่นุ่นแสดงเป็นนางรำหลวง ไม่สามารถเอาใครที่รำไม่เป็นแล้วส่งไปเรียน 3 เดือนเพื่อเข้าฉากได้ บทคุณอุบลนี่ต้องเป็นเขาจริงๆ นึกไม่ออกว่าใครจะมาเล่นบทนี้แทนเขาได้

31_MG_0394

 

  1. เห็นนุ่นรำตรงหน้ารู้สึกยังไงบ้าง

“ก็อย่างที่ทุกคนบอกว่า แม่ก็คือแม่ เป็นแม่ที่ใส่ชุดไทยสวยที่สุดและรำได้สวยที่สุด”

  1. คิดว่าทำไมถึงถูกเลือกให้มาสวมบทพระอรรค

“อาจจะเป็นเพราะผมอยู่เอ็กแซ็กท์มั้ง (หัวเราะ) จริงๆ น่าจะด้วยอายุหรือเคมีที่เข้ากับนุ่นครับ อย่างตอนเรื่องอีสา ผมกับนุ่นอาจจะไม่ได้เล่นด้วยกันเต็มที่ พอมาเรื่อง พิษสวาท ได้เล่นคู่กันจริงจัง ฟีดแบ็กดีมากๆ ครับ คนจีนยังชอบเลย”

page4

 

  1. เคยเจอเหตุการณ์แปลกๆ ในกองบ้างไหม

“ผมไม่ค่อยมีเซนส์ด้านนี้ครับ แต่อย่างที่ทราบกันว่า ละครเรื่องนี้เคยจะสร้างตั้งแต่เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว แต่หลายๆ อย่างไม่ลงตัวทำให้ไม่ได้สร้าง พอมาตอนนี้ผมเป็นคนเดียวที่เหลือรอดจากโปรเจ็กต์ที่แล้ว ก็รู้สึกว่า คงมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราได้เล่น …เรื่องนี้เราสักการะกันหนักมาก ปกติละครเรื่องหนึ่งบวงสรวงกันแค่รอบเดียว แต่เรื่องนี้หลายรอบ แล้วทุกครั้งที่ถ่ายนุ่นจะมีดอกบัวใส่ขันเงินมาถวาย ไม่เคยละครเรื่องไหนที่ไหว้กันหนักขนาดนี้”

  1. เข้าฉากพระนางกับฉากบู๊อันไหนตื่นเต้นกว่ากัน

“ต้องเป็นฉากบู๊สิครับ ในเรื่องพิษสวาทก็ย้อนกลับไปในสมัยกรุงศรีอยุธยา ต้องใช้ดาบ ก็กลัวพลาดนะ ถ้าพลาดถึงเลือดแน่เพราะเป็นดาบจริง ฟันกันไฟแล่บ …ได้รู้เลยว่าคนโบราณใจเขาใหญ่ขนาดไหน การออกไปรบนี่ทำใจไว้เลยว่าตาย ถ้าไม่ได้เล่นเรื่องนี้ก็คงจะไม่รู้”

32_MG_0069

 

แฟนๆ อ่านเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับละคร “พิษสวาท” และ “ป้อง-ณวัฒน์” ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่า

สุดฯแยกพัฒนาการ : ที่สุดของ “นุ่น-วรนุช” นางเอก “พิษสวาท”

ป้อง-ณวัฒน์ เปิดอกถึงสาวในฝัน

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด“See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up