ทำความรู้จัก CRUSH นักร้องเกาหลีเสียงนุ่ม ที่กุมหัวใจแฟนเพลง

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งมีแฟนมีตติ้งให้แฟนเพลงชาวไทยเคลิ้มกันไปหมาดๆ สำหรับนักร้องเกาหลีนามว่า CRUSH (อ่านกันตรงๆ ว่า “ครัช” นี่แหละครัช) หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับเขา และสงสัยว่าเขาเป็นใคร ทำไมถึงมีแฟนมีตติ้งในประเทศไทยได้ และมีแฟนเพลงมากน้อยแค่ไหน วันนี้สุดฯ จะพาไปรู้จักเขากันค่ะ

 

CRUSH นักร้องเกาหลี เจ้าของเสียงนุ่มที่กุมหัวใจแฟนเพลง

 

CRUSHมีชื่อจริงว่า ชินฮโยซอบ เขาเดบิวต์เป็นนักร้องฮิปฮอปคู่กับแร็พเปอร์สาว Cheetah ผู้ชนะรายการ Unpretty Rapstar Season 1 เมื่อปี 2012 แต่วงไม่ประสบความสำเร็จ ก็เลยถูกยุบไปในที่สุด หลังจากนั้นครัชเริ่มสิ้นหวัง ไม่เป็นอันทำอะไร จนพ่อเขาพูดว่า เลิกฝันได้แล้ว และให้มาทำงานกับพ่อแทน เรื่องเพลงเป็นได้แค่งานอดิเรก คำพูดนั้นทำให้เขากลับมาฮึดสู้อีกครั้ง เพราะเขาไม่อยากจะล้มเลิกการทำเพลงที่เขารัก

CRUSH

 

โชคดีที่ครัชได้พบกับ Zion.T และเมื่อเขาได้ฟังเดโม่ของครัชก็รับรู้ได้ถึงพลังในงานเพลง จึงชักชวนครัชเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด Amoeba Culture และได้ปล่อยเพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวในเพลง Red Dress ที่ได้ร่วมงานกับวง Take One จากนั้นก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2  Crush On You ที่ได้ร่วมงานกับแรปเปอร์ชื่อดังในวงการเพลงฮิปฮอปของเกาหลีอย่าง Swings หลังจากนั้นครัชก็ได้ร่วมงานกับศิลปินดังมากมาย และเริ่มกวาดรางวัลในสาขาต่างๆ รวมถึงรางวัลนักร้องหน้าใหม่แห่งปี จากเทศกาลดนตรีฮิปฮอป HIPHOPPLAYA ในปี 2013 และนั่นทำให้คนรู้จักนักร้องนามว่าCRUSH มากขึ้น แต่ละเพลงที่ปล่อยตามๆ มานั้นก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

CRUSH

 

ความนิยมของCRUSH พุ่งปรี๊ดขึ้นเมื่อปี 2016 เขาได้ทำงานเพลงร่วมกับ แทยอน แห่งวง Girls’ Generation ในเพลง Don’t Forget (잊어버리지마) เสียงนุ่มๆ ของเขา บวกกับเสียงหวานทรงพลังของแทยอน ทำให้เพลงขึ้นครองชาร์ตอันดับ 1 ทั้งแบบเรียลไทม์ ชาร์ตประจำวัน และชาร์ตประจำสัปดาห์ แถมกวาดยอดวิวในเอ็มวีเพลงไปได้ถึงกว่า 21 ล้านวิว และทำให้หลังจากนั้น ครัชได้มีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์เป็นครั้งแรก

 

และหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ซีรี่ย์เรื่อง Goblin ที่เราติดกันงอมแงมนั้น เพลงประกอบยอดฮิตอย่างเพลง Beautiful ก็ถูกถ่ายทอดผ่านเสียงร้องของCRUSH นี่แหละ แถมงานแฟนมีตติ้งที่ผ่านมา เขาก็ได้ร้องเพลงนี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยอีกด้วย

https://twitter.com/__PdbleA/status/1003287639900893184

 

เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แถมคว้าอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงของเกาหลีขนาดนี้ เชื่อเลยว่า ครัชจะยังคงเป็นนักร้องเกาหลีคุณภาพอยู่คู่กับวงการไปได้อีกนานอย่างแน่นอน รอฟังเพลงใหม่ๆ ของเขาได้เลย

 

ภาพจาก Facebook : @crush9244 / Pinterest : Demetria , pocheee316

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

30+ ยังแซ่บ! 5 ดาราชายเกาหลี ยิ่งแก่ยิ่งฟิน #แซ่บจริงอะไรจริง

น้ำตาคลอ! 5 MV เกาหลี ที่ซึ้งจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ (มีคลิป)

5 อันดับ ศิลปินเกาหลี น้องเล็กสุดแสบจนได้ฉายา ‘มักเน่ปีศาจ’

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up