ส่อง เฟิร์ส ธนภัทร มาสเตอร์เชฟคนที่สองของประเทศไทย!

Alternative Textaccount_circle
event

เฟิร์ส ธนภัทร หนุ่มเหนือคนเก่งสู่การเป็นมาสเตอร์เชฟคนที่สอง

ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ กับการแข่งขันค้นหาสุดยอดเชฟฝีมือดีในรายการ MasterChef Thailand เพื่อชิงรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท และมี Cook Book เป็นของตัวเอง โดยหลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับไปอย่างล้นหลามในซีซั่นแรก ทางผู้จัดก็ไม่รอช้าเสิร์ฟความสนุกกันต่อในซีซั่นที่ 2 ทันที ซึ่งตอนนี้เราก็ได้สุดยอดมาสเตอร์เชฟคนที่ 2 ของเมืองไทยนั่นก็คือ เฟิร์ส ธนภัทร นั่นเอง!

 

วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีใครนั่งลุ้นกับรอบไฟนอลของรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์บ้าง? สารภาพมาจ้า (บ้านสุดฯ นี่นั่งลุ้นกันทั้งบ้าน) ด้วยความที่รายการนี้เป็นการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด และยังได้เชฟทั้ง 3 ท่านที่ขึ้นชื่อว่าโหดสุดๆ มาเป็นกรรมการ คือ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์, ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล (เชฟป้อม), พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย (เชฟเอียน) ยิ่งเพิ่มความกดดันให้แก่ผู้เข้าแข่งขันเป็นทวีคูณ ที่สำคัญเหตุผลที่ทำให้มีคนติดตามรายการนี้อย่างเนืองแน่นเพราะว่าแต่ละเมนูคือน่ากินมาก ชวนหิวมาก ต้องยกนิ้วโป้งให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคนจริงๆ บางวัตถุดิบสุดฯ ยังเผลอพูดออกมาเลยว่า ‘มันคืออะไรอ่ะ’ เพราะบางอย่างเราก็ไม่รู้จักจริงๆ แต่ผู้ท้าชิงก็สามารถรังสรรค์เมนูอาหารออกมาได้ ปรบมือรัวๆ และทั้งหมดทั้งมวลนี่เองที่ทำให้รายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ เป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายทั้งในไทยและต่างประเทศเฟิร์ส ธนภัทร. มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

 

มาถึงผู้ชนะของเรากันบ้าง ธนภัทร สุยาว หรือหนุ่มเฟิร์ส (@tanapatsuyao) ละอ่อนชาวน่านที่อายุเพียง 21 ปีเท่านั้น แต่ความสามาถของหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เป็นม้ามืดของรายการเลยก็ว่าได้ จากที่เป็นผู้เข้าแข่งขันที่ไม่มีจุดเด่นในช่วงต้นๆ รายการ (ไม่เด่นถึงขนาดว่าเพิ่งจะมามีแอร์ไทม์กับคนอื่นเขาตอน EP. 2) หนุ่มเฟิร์สเริ่มพัฒนาฝีมือการทำอาหารของตัวเองขึ้นเรื่อยๆ จน EP.หลังๆ มานี้ เขาได้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่น่าจับตามอง เริ่มมีแฟนคลับ เริ่มมีคนให้กำลังใจ และเชียร์เขามากขึ้นเรื่อยๆ

จากหนุ่มเหนือขายลูกชิ้นปิ้งที่ตลาดในจังหวัดน่าน เดินหน้าตามความฝันที่อยากเป็นเชฟด้วยการตัดสินใจมาสมัครแข่งขันในรายการ ในช่วงแรกๆ นั้นเฟิร์สเองยังไม่มีความมั่นใจในตัวเองนัก ด้วยความที่อายุน้อยกว่าพี่ๆ คนอื่นในรายการ จึงมักจะคิดว่าตัวเองยังไม่เก่งพอ แต่หนุ่มเฟิร์สก็สามารถเข้ารอบลึกๆ มาได้ในที่สุด หนุ่มน่านคนนี้ถนัดในเรื่องการทำอาหารที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป รวมถึงทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีโดยจะเห็นได้ว่าเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้นระหว่างการแข่งขัน เขามักจะมีวิธีรับมือเสมอ และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดมาสเตอร์เชฟคนที่สองของประเทศไทย

คู่จิ้นในรายการของหนุ่มเฟิร์ส

ด้วยอายุอานามใกล้เคียงกันจึงทำให้หนุ่มเฟิร์สและยูริ สาวสองฝีปากกล้า หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่สร้างสีสันในรายการ ซึ่งทางผู้ชมได้สังเกตว่าทั้งสองคนสนิทสนมกันเป็นพิเศษ จนมีการแซวว่าทั้งสองคนเป็นคู่จิ้นกันในรายการ แต่จากที่มีสัมภาษณ์สั้นๆ ของหนุ่มเฟิร์สออกมาว่า ไม่จริงจ้า แค่สนิทกันเฉยๆ เรือคู่ชิปเฟิร์สยูก็ล้มไปโดยปริยาย แต่ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนของทั้งสองคนยังมีอยู่เต็มเปี่ยมนะจ๊ะ

ดราม่าที่ต้องเผชิญตลอดรายการ

กระแสดราม่าเรื่องประวัติและความสามารถที่แท้จริงของหนุ่มเฟิร์สได้มีคนออกมาแฉจากประเด็นที่ว่า หนุ่มเฟิร์สไม่ได้เรียนการทำอาหารผ่าน Youtube อย่างที่บอก เพราะว่าเคยเป็นผู้ช่วยของเชฟเมย์ ผู้ที่เคยโค่นล้มเชฟกะทะเหล็กได้ (คนที่มีอาชีพเป็นเชฟมาก่อนจะไม่สามารถเข้าแข่งขันได้) แต่หลังจากที่ข่าวออกมาก็ได้มีข้อโต้แย้งว่า ความจริงหนุ่มเฟิร์สเป็นเพียงผู้ช่วยอยู่ไม่ถึง 3 เดือนเท่านั้นก่อนที่จะตัดสินใจลาออกและมาเดินตามความฝันของตัวเอง ด้วยการเข้าร่วมแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ส่วนอีกดราม่าหนึ่งคือเรื่องเมนูที่เฟิร์สเคยใช้ในการแข่งขัน และได้รับคำชมมากมายแท้จริงแล้วเป็นสูตรของเชฟเมย์ต่างหาก จนถึงตอนนี้ดราม่าของหนุ่มเฟิร์สก็ยังไม่จบทั้งๆ ที่ตัวเฟิร์สเองก็แสดงศักยภาพในการทำอาหารให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาทำได้ดีแค่ไหนก็ตาม

เชฟเมย์(คนที่ 5 นับจากซ้ายไปขวา)

 

ชาวโซเชียลเริ่มจับสังเกต

 

แต่ถึงอย่างไร ด้วยความพยายามของหนุ่มเฟิร์สก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถของเขาแล้วว่าไม่ด้อยไปกว่าใคร และด้วยความคิดสร้างสรรค์ในทุกเมนูของหนุ่มเฟิร์สจึงทำให้คว้าแชมป์ไปได้ในที่สุดจ้า สุดฯ ขอยินดีกับสุดยอดมาสเตอร์เชฟคนที่สองด้วยนะจ๊ะ

 

ภาพ : Instagram, MasterChef

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

งานพรีเซนเตอร์ของแจ็คสัน GOT7 ในจีน คลื่นลูกใหม่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

#ทีมที่รักตลอดกาล ! นิชคุณ กับบทบาทพระเอกในซีรี่ย์จีนสุดฮิต

ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ ! คิมมินซอก Descendants of the Sun หลากความสามารถ ไม่พึ่งโชคช่วย

ทำความรู้จัก 6 หนุ่มเกาหลีจาก Secret Queen Makers ออนแอร์ตอนแรก 4 มิถุนายน

ส่อง 5 ดาราชายที่มียอดฟอลฯ ในไอจีเยอะที่สุดปี 2018!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up