แนะนำ แฟชั่นจาก MV เกาหลี ปัง แต่งตามได้ไม่เอ้าท์!

Alternative Textaccount_circle
event

สุดฯ เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเห็นคอสตูมใน MV เกาหลี มาบ้าง บางเอ็มวีนำแฟชั่นจนเราตามกันไม่ทัน แต่บาง เอ็มวีก็สวย-เท่จนเป็นที่พูดถึง วันนี้สุดฯ มีคอสตูมจากเอ็มวีเพลงสุดฮิตที่เราสามารถแต่งตามได้แบบไม่เอ้าท์มาแนะนำ เผื่อใครอยากแต่งตาม หรือจับแฟนแต่งตาม (ว่าแต่จะเหมือนในเอ็มวีไหมเนี่ย)

 

แฟชั่นจาก MV เกาหลี ปัง ที่แต่งตามได้ไม่Out!

 

Spring day – BTS เพลงที่กล่าวถึงการรอคอยใครสักคนที่เปรียบเหมือนฤดูใบไม้ผลิ แต่ระหว่างนั้นการรอคอยก็เหมือนกับฤดูหนาวที่เยือกเย็น เอ็มวีมีการถ่ายทอดอารมณ์ความอบอุ่นจนสำผัสได้แม้พื้นหลังจะเต็มไปด้วยหิมะก็ตาม ทำให้คอสตูมของหนุ่มๆในเอ็มวีต้องเน้นไปที่เสื้อแขนยาว เช่นเสื้อคอเต่าที่จองกุกใส่ เสื้อคอปาดสที่จีมินใส่ (ซึ่งเสื้อคอปาดนี้เหมาะสำหรับคนที่มีช่วงคอสั้น ถ้าใส่แล้วจะช่วยให้ดูคอยาวขึ้น)และเสื้อฮู้ดที่สามารถใส่เข้าได้กับทุกชุด ถ้าใครได้ลองใส่ต้องดูดีแน่นอน

MV เกาหลี, แฟชั่นเกาหลี, BTS, spring day, jimin, RM

 

KoKo Bop – EXO เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ กึ่งเร็กเก้ผสม R&B ธีมของเอ็มวีเพลงจะออกแนวฮาวายหน่อยๆ แน่นอนว่าเสื้อฮาวายต้องมา ข้อดีของเสื้อฮาวายคือสามารถใส่เข้ากับกระโปรงและกางเกงได้ทุกแบบ และสามารถใส่ไปได้ทุกสถานการณ์ เช่น ไปเที่ยว, ไปไหว้พระ – ทำบุญ, ไปเดินเล่นที่ห้างชิลๆก็ใส่ได้หมดเลย …ที่สำคัญ ซัมเมอร์นี้เสื้อฮาวายมาแรงมากกกก รีบไปสอยด่วนเลย!

MV เกาหลี, แฟชั่นเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, Sehun

 

AS IF IT YOUR LAST – BLACKPINK เพลงแทนใจสาวๆหลายคนที่อยากจะเป็นรักสุดท้าย เอ็มวีเพลงที่มีทั้งความสดใส แซ่บ ซ่า และมั่นใจสุดๆ คอสตูมที่จัดเต็มทั้งเครื่องประดับและเสื้อผ้าที่มีสีสันสะดุดตา และแอบมีความเซ็กซี่เบาๆ (แต่ไม่โป๊เกินไป)เหมาะกับสาวเปรี้ยวที่มีความมั่นใจเกินร้อย นอกจากนี้ยังเหมาะกับสภาพอากาศร้อนระอุของบ้านเราอีกด้วย

แฟชั่นเกาหลี, MV เกาหลี, blackpink

 

I – TAEYEON อีกหนึ่งเพลงที่เป็นกำลังใจให้กับคนที่มีฝัน โดยเอ็มวีจะถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องทำงานเสิร์ฟ แต่เมื่อเธอค้นพบตัวเอง เธอก็ออกจากงานและเริ่มออกเดินทางไปสู่จุดหมายของเธอ นอกจากเพลงที่เพราะกินใจแล้ว คอสตูมก็เริด ไม่ว่าจะเป็นเดรสลูกไม้สีขาวที่ทำให้ผู้สวมใส่ดูเป็นผู้หญิงหวานมากขึ้น และเสื้อแจ็คเก็ตสีดำที่ไม่ว่าใส่กับอะไรก็เพิ่มความเท่ได้ทันที (ในเอ็มวีดูเคร่งขรึมและดูเข้มแข็งขึ้นด้วย)

Tip สีของแจ็คเก็ตยังใช้สื่อถึงอารมณ์ได้ด้วย เช่น สีดำ คือ ความเครึ่งขรึม สีกรมท่า คือความสุภาพ สีโทนเย็นเช่น สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีเขียว คือความสงบเรียบร้อย สีโทนร้อนเช่น สีส้ม, สีเหลือง, สีแดง คือความร้อนแรงและโดดเด่น ฯลฯ

แฟชั่นเกาหลี, MV เกาหลี, taeyeon, I

 

CREER UP – Twice เพลงสุดฮิตที่ทำเอาบรรดาอปป้าออกมา shy~ shy~ shy~ กันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยในเอ็มวีจะได้เห็นคอสตูมที่เยอะมาก เช่น ชุดฮันบก ชุดคาวบอย ชุดเดรสสีดำที่ดูเรียบหรูหรือชุดนักเรียนน่ารักๆ แต่คงไม่มีอะไรเด่นไปกว่าชุดเชียร์ที่เป็นธีมของเพลงที่ต้องการให้กำลังใจผู้ชายที่กำลังท้อถอยกับการตามจีบสาวๆ โดยชุดเชียร์ที่พวกเธอใส่นั้นเป็นเสื้อแจ็คเก็ตเบสบอลสีม่วงกับกางเกงขาสั้นสีดำ …อยากให้โฟกัสที่แจ็คเก็ตเบสบอล เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากสไตล์ ให้ลุคสาวสปอร์ตตี้หน่อยๆ (ในยุคนี้จะแมตช์กับอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแนวสตรีทเสมอไปนะ)

MV เกาหลี, แฟชั่นเกาหลี, twice

 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของแฟชั่นจากเอ็มวี ซึ่งยังมีอีกหลายเอ็มวีที่มีคอสตูมน่ารักและดูดีให้เราสามารถแต่งตามได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป๊ะๆเหมือนเหล่าไอดอล แต่ก็สามารถนำมาเป็นไอเดียได้ เพราะแฟชั่นในเอ็มวีก็เป็นเหมือนกระจกที่สะท้อนให้เห็นเทรนด์แฟชั่นในช่วงนั้นๆ ว่าอะไรกำลังอิน

ภาพจาก YOUTUBE : ibighit, BLACKPINK, SMTOWN, jypentertainment

Text : namtan_cat

 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ :

แฟชั่น เสื้อฮาวาย รับร้อน แต่งให้เก๋ เท่ แนวสุดๆ

แฟชั่น ชุดกีฬาเข้าคู่ แบบ เบลล่า ราณี แคมเปน

รวมไอเดีย แต่งแดง แบบแฟชั่นนิสต้า

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up