ลุคสีม่วง มาแรงปีหน้า! รวมไอเดียเก๋ แต่งได้ทั้งปีไม่มีซ้ำ

Alternative Textaccount_circle
event

สีม่วง มาแรง! จากสีประจำปี ของ Pantone 2018 ว่าแล้วก็เตรียมพร้อม ไปแอบส่องหลากลุคเก๋โทนม่วงกันเถอะ #เรื่องแฟชั่นมั่นใจสุดฯ

เป็นประจำทุกปีที่ Pantone บริษัทผลิตสีและสิ่งพิมพ์ระดับใหญ่ มักประกาศเทรนด์สีเด่นที่จะมีอิทธิพล กับงานดีไซน์ในวงกว้างในปีนั้นๆ และล่าสุดก็ประกาศกันออกมาแล้วนะจ๊ะว่า สีประจำปี 2018 หรือ ที่เรียกเริ่ดๆว่า Color of the Year 2018 นั้นได้แก่ สีม่วง Ultra Violet (PANTONE 18-3838) นั่นเอง แล้วอย่างนี้สำหรับสาวแฟชั่นสาวมั่นทั้งหลาย จะพลาด เสื้อผ้าแฟชั่นลุคสีม่วง กันได้ไงกันล่ะยูว์

 

สีม่วง

สีม่วง

ทฤษฎีว่าไว้….

เนื้อสีม่วงเองเกิดจากการผสมคู่สี ระหว่างสีแดง ( โทนร้อน ) และสีน้ำเงิน (โทนเย็น ) โดยสีม่วงนั้น มีคนให้คำนิยามไว้หลากหลาย บ้างก็ว่าเป็นตัวแทนของความลึกลับ บ้างก็ว่าแสดงถึงจิตนาการใหม่ๆ บ้างก็ว่าสะท้อนถึงบรรยากาศไกลโพ้น ในห้วงอวกาศ เป็นตัวแทนความหวัง อะไรกันไปต่างๆนานา จะเห็นได้จากไอเดียลุคล่าสุด จากรันเวย์หน้าร้อนปี 2018 ที่เป็นตัวการันตีความหลากหลายของสีม่วงได้เป็นอย่างดี

งานนี้สุดฯ รวบรวมลุคเด็ด ทั้งจากรันเวย์ และลุคสตรีทไอคอน มาให้คุณผู้อ่านไว้เป็นไอเดีย ว่าเสื้อผ้าแฟชั่นเฉดสีม่วงไหนน่าสนใจ ใส่จับคู่กับสีอะไร จึงจะได้ลุคที่ดูสวยลงตัว เอาจริงๆ เราไม่จำเป็นต้องใช้แต่สีม่วงจัด  ‘Ultra Violet’ เพียงสีเดียว โลกนี้มีอีกหลากเฉดสีม่วงให้เราได้สนุกกัน สุดฯอยากจะแนะนำ สีม่วงเข้มอมเทาเข้ม ‘Plum Truffle’ , สีม่วงเข้ม ‘Spiced Plum’ , สีม่วงสดสว่าง ‘Purple Corallites’ , สีม่วงโทนพาสเทลอ่อนจากอย่าง ‘Defused Orchid’ และ ‘Lavender Crystal’ รับรองสวยละมุน เข้ากับคุณๆได้แน่นอน

Share โพสต์นี้ไปแปะไว้ วันไหนหมดมุก หยิบมาใช้ได้ทันที ไม่มีพลาดจ้ะ

สีม่วง
คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ในลุคสีม่วงสวยคลาสสิค

RUNWAY SPRING-SUMMER 2018 IDEAS

สีม่วง
Gucci มาในเสื้อผ้าแฟชั่นลุคสีม่วงสดสว่าง และทำเก๋ด้วยดีเทลลวดลาย กลิ่นอายเรโทรเก๋ๆ ใช้ร่วมกับแอกเซสซอรีส์สีโทนร้อน อย่างเช่น สร้อยคอสีส้ม กระเป๋าสีแดง
สีม่วง
Hermes เน้นรูปทรงและการตัดเย็บ สไตล์มินิมอล แต่ที่ไม่ธรรมดาคือการเลือกใช้วัสดุหนัง ในโทนสีม่วง ซึ่งเราไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก
สีม่วง
Bottega Veneta คุมโทนสีม่วงสวยๆ ทั้งชุดเดรสสีม่วงอ่อน กระเป๋าคลัชต์สีม่วงสลับหลายเฉดสีในใบเดียวกัน ปิดท้ายด้วย รองเท้าส้นต้นสีม่วงสดสว่าง จากเนื้อวัสดุมันวาวอย่างเนื้อผ้าซาติน
สีม่วง
กระเป๋าสายโซ่ หนังมัน Christian Dior / รองเท้าส้นเตี้ย ดีไซน์แปลกตา Proenza Schouler
สีม่วง
Gucci
สีม่วง
Charlotte Olympia
สีม่วง
Burberry
สีม่วง
Prada
สีม่วง
Dries Van Noten รองเท้าบู้ตผ้าทอลายโทนสีม่วงที่ดูหรูหรา และเข้ากับลุคโทนสีพาสเทลนี้มากด้วย
สีม่วง
Tod’s สร้างบรรยากาศหน้าร้อนด้วยรองเท้าส้นแบนแบบสาน ลายหนังงูย้อมเฉดสีม่วงอ่อน ช่วยเพิ่มความสดใสให้ชุดสีน้ำตาลเข้ม ได้ด้วยนะเออ
สีม่วง
Valentino กระเป๋าสีม่วงในดีไซน์ใหม่ๆ นำมาใช้เรียกความสนใจได้ดี
สีม่วง
Tom Ford ชอบไอเดียลุคนี้ที่เลือกจับคู่ ระหว่างเสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อแจ๊กเก็ตเนื้อผ้าซาตินมันวาวสีม่วงเหลือบเมทัลลิค ใส่กับกางเกงหนังขาส่วนสีม่วงอ่อนที่เท่มาก
สีม่วง
Erdem ชุดเดรสปักลายเนื้อผ้าโปร่ง โทนสีม่วงอ่อน ดูหวานใส ใส่กับต่างหูเงินดีไซน์เก๋ ได้ลุคแบบเจ้าหญิงที่ไม่จำเจ
สีม่วง
Mary Katrantzou ชุดเดรสสไตล์สปอร์ตเท่ๆ มีกิมมิคเป็นงานปักลวดลายในคู่สีตัดกันอย่างลงตัว
สีม่วง
Michael Kors สุดฯ ชอบลุคนี้ เพราะเล่นกับลวดลาย(เงาใบไม้) โทนสีม่วงได้แบบเก๋ไก๋มาก แถมยังดูใส่สบาย แมทช์ได้หลายลุคด้วย
สีม่วง
Michael Kors พูดถึงความสบาย ลุคนี้ก็เริ่ดไม่แพ้กัน มาในรูปแบบนิตเดรส ใส่ทับกระโปรงยาวอีกที โดยคุมโทนสีม่วงทั้งลุค ด้วยแอกเซสซอรีส์ กระเป๋าและรองเท้าสีม่วงลายมัดย้อม สวยเป๊ะลงตัว
สีม่วง
Gucci ลุคเปรี้ยว แบบมีเลเยอร์ ไม่กล้าจริงทำไม่ได้นะ กับชุดบอดี้สูทสีม่วง ใส่กับเดรสจับพลีตเนื้อบางไหล่เบี่ยง แต่ถ้าสาวๆอยากได้ไอเดียของลุคนี้ใส่เดินถนนจริง สุดฯแนะนำคงชุดบอดี้สูทสีม่วงไว้ แล้วหากระโปรงพลีต หรือกางเกงขากว้างเนี๊ยบๆมาใส่เป็นท่อนล่าง จะดูโอเคกว่านะ
สีม่วง
Gucci งานเลื่อมต้องมา ใครชอบความเวอร์วัง อลังการ ดาวล้านดวง ลองดูได้

 

สีม่วง
(จากซ้ายไปขวา) เสื้อผ้าแฟชั่นลุคสีม่วงอ่อนหลากสไตล์ Victoria Beckham/Tibi/Salvatore Ferragamo และ ลุคโทนสีม่วงในเฉดเข้มขึ้น Rochas/VFiles/Fenty x Puma
สีม่วง
(จากซ้ายไปขวา) จับคู่ไอเท็มเฉดสีม่วง ร่วมกับเฉดสีอื่นๆ Arthur Arbesser/Atlein/Emporio Armani/Olivier Theyskens/YProject/Kenzo
สีม่วง
กลุ่มรันเวย์ที่เน้นความจัดจ้าน ด้วยเฉดสีม่วง ดีไซน์แซ่บเวอร์ (จากซ้ายไปขวาแถวบน)Tsumori Chisato/Moschino/Missoni และในรูปแบบสีม่วงลายพิมพ์สวยๆ (จากซ้ายไปขวาแถวล่าง) Gucci/Salvatore Ferragamo/Carolina Herrera

7 ไอเดียสนุกกับลุคโทนสีม่วง จากสาวสตรีท

สีม่วง
ใครชอบสไตล์เนี้ยบเรียบหรูดูดีมากๆ ลองนำสีม่วง มาเล่นเลเยอร์ร่วมกับเสื้อผ้าสีเรียบโทนสีคลาสสิค อย่างสีขาว สีดำ และสีเบจ ดูนะ
สีม่วง
สำหรับใครที่แอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย จะสร้างลุคแบบ Monochrome ด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น เสื้้อสูทเข้าคู่กางเกง แล้วเติมเสื้อนอกลายสวยๆเป็นเลเยอร์อีกชั้น ก็ดูดี
สีม่วง
นำสีม่วง มามิกซ์กับสีเฉดอื่นๆ จะยิ่งช่วยสร้างลุคที่โดดเด่น เตะตามากยิ่งขึ้น เหมาะสาวมั่นที่กล้าเล่นกับแฟชั่นมากๆ จัดเลย!
สีม่วง
บางครั้งไอเท็มสีม่วงก็นำมาใช้เป็นชิ้นเบรค เวลาใส่เสื้อผ้าลวดลายจัดๆ หรือสีแสบๆ เรียกว่าเป็นสีกลางที่ทำให้ลุคดูลงตัวได้มากขึ้น
สีม่วง
มองหาไอเท็มสีม่วง วัสดุแปลกๆ นอกเหนือจากเนื้อผ้าเรียบๆ บ้างก็ได้ เพื่อความไม่จำเจ สุดฯแนะนำ วัสดุที่มีเท็กเจอร์ อย่างเช่น ขนสัตว์เทียม หรือ ผ้านิต นำมาใส่เสริมบรรยากาศหน้าหนาวได้ดีนัก
สีม่วง
สำหรับสาวชอบลาย จะลายตาราง หรือลายดอก ก็เวิร์คทั้งนั้น
สีม่วง
เล่นสีม่วงแค่บนแอกเซสซอรีส์ ก็ถือเป็นไอเดียง่ายสุด ที่จะอินกับสีประจำปีนี้

ใครชอบสไตล์ไหน จัดไปได้ตามอัธยาศัย แค่อย่าลืมท่องไว้ ปีนี้ ม่วงมา ม่วงมา นะจ๊ะทุกคน #เรื่องแฟชั่นมั่นใจสุดฯ

Photo:www.styledumonde.com

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

Photo:

www.pantone.com/color-of-the-year-2018

www.cnet.com/news/pantone-color-of-the-year-2018-purple-ultra-violet

www.designinfo.in/pantone-tpg-replacement-page/pantone-18-1506-tpg-plum-truffle-replacement-page-fashion-home-interiors-Buy-India-3256.html

http://mashable.com/2017/12/08/pantone-color-of-the-year-2018

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

30 ลุคปัง เก๋สุดพลังแบบ Street Style

แต่ง ชุดจีบ พลีท ยังไง ไม่ให้ป้า?

รองเท้า Collaboration แซ่บ จาก Spring-Summer 2018

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up