รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก

3 แบรนด์ รองเท้ากีฬารักษ์โลก #สายเขียวก็เฟี้ยวได้นะ

Alternative Textaccount_circle
event
รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก

3 แบรนด์ รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก #สายเขียวก็เฟี้ยวได้นะ

ตบเท้าเข้าเทรนด์ ด้วย รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก จากแบรนด์ดังเหล่านี้กันหน่อยไหม ? สนีกเกอร์เหล่านี้ไม่ได้ช่วยแค่ลดการใช้ทรัพยากร ลดคาร์บอน แต่ยังช่วยเพิ่มดีกรีความคูลให้ลุคของคุณได้ด้วยนะ

 

Stella McCartney (Eclypse Sneakers)

ดีไซเนอร์ระดับอินเตอร์ อย่าง Stella McCartney พิสูจน์แล้วว่า ดีไซน์ที่สวยงามนั้น ก็ไปกันได้ดีกับการรักษ์โลกนะยูว์  แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องคอนเซ็ปต์รักโลก ช่วยโลกสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสินค้า โดยไม่ใช้หนัง และไม่ใช้ขนสัตว์ ในคอลเล็คชั่นต่างๆ ไปจนถึงการคิดค้นผลิตวัสดุทดแทนใหม่ๆ ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดูได้จากรองเท้าสนีกเกอร์ Stella McCartney รุ่น Eclypse (32,000.-) ล่าสุดคู่นี้

Eclypse เป็นรองเท้าสนีกเกอร์ เท่ๆ แบบปั๊มลมเข้าไปในตัว มีจุดเด่นคือช่วยกระชับรูปเท้า มีน้ำหนักที่เบาสบาย พื้นผิวรองเท้าด้านบนในส่วนของหนังเรียบและหนังกลับ ยังคงยึดคอนเซปต์ไม่ใช้หนังแท้ แต่เป็นการผลิตหนังเทียมสังเคราะห์ (Alter Calf) ที่จะให้ความรู้สึกแบบหนังแท้

ส่วนซับในรองเท้าทำมาจากวัสดุใยสังเคราะห์ (Recycled Polyester) พื้นรองเท้าความสูง 4 ซ.ม. แม้แต่พื้นรองเท้าด้านล่างที่ช่วยป้องกันลื่น ยังทำจากยาง Thermoplastic ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทั้งหมดนี้ได้ผลลัพธ์เป็นสนีกเกอร์คู่สวย แถมใส่แล้วรู้สึกดีทั้งที่เท้า และที่ใจ น่าจัดไปสักคู่นะสาวๆ

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
ดีไซเนอร์คนดี Stella McCartney

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
รองเท้าสนีกเกอร์แฟชั่น ในแบบ Velcro คาดหน้าเท้า
รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
สนีกเกอร์ สีขาวสลับครีม แบบผูกเชือก ยกพื้นสูงเล็กน้อย ตัวช่วยสาวร่างเล็ก
รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
สำหรับคนชอบสนีกเกอร์ มีสีสัน ลองแบบลายเสือผสมแถบสี รับประกันความเฟี้ยว

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Veja @ Another Story The Emquartier

ส่วนรองเท้าสนีกเกอร์ แนว Eco-Friendly แบรนด์นี้ เป็นแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส โดยกระบวนการออกแบบของแบรนด์ จะสร้างสรรค์ขึ้นที่ฝรั่งเศส แต่กระบวนการผลิตนั้น จะเกิดขึ้นในประเทศบราซิล รวมถึงวัสดุธรรมชาติที่เลือกใช้ในการผลิตรองเท้า อาทิ ฝ้ายออร์แกนิค จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ (Organic Cotton) หรือ ยางดิบจากต้นยางธรรมชาติ (Amazonian rubber tappers) ก็ล้วนมาจากประเทศบราซิล เช่นเดียวกัน

จุดเด่นของแบรนด์ Veja คือการพยายามคงคอนเซ็ปต์รักโลกไว้ให้ได้มากที่สุด ในแทบจะทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นปริมาณการผลิตสนีกเกอร์ ซึ่งจะต้องดูให้สอดคล้องกับวัสดุธรรมชาติที่เก็บเกี่ยวได้ เพื่อให้ไม่กระทบระบบนิเวศ รวมถึงการขนส่งสินค้า ทางแบรนด์ก็จะเลือกใช้ทางเรือ เพราะข้อดีของระบบขนส่งทางน้ำ คือต้นทุนถูก ใช้พลังงานต่ำ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นที่มาของภาวะโลกร้อน หรือแม้แต่บรรจุภัณฑ์ของ Veja ก็ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล ด้วยเช่นกัน

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
รองเท้าสนีกเกอร์ Veja รุ่น Taua Vegan ตัวรองเท้าผลิตจาก ผ้าฝ้ายรีไซเคิล พื้นรองเท้าทำจาก ยางธรรมชาติ

 

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
รองเท้า Vejaรุ่น Wata-Vegan รองเท้าสนีกเกอร์ ทำจาก เนื้อผ้าฝ้ายแบบออแกร์นิค

 

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
วัสดุตาข่ายที่เห็นบนตัวรองเท้าสนีกเกอร์ Veja รุ่น Santos-Dumont-Vegan นี้ ทำจาก คอตตอนรีไซเคิล 50 % ปอกระเจา 29% และ ขวดพลาสติก 21% ( รองเท้าหนึ่งคู่ ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 15 ชิ้น )

 

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
เนื้อวัสดุสักหลาดสวยๆของสนีกเกอร์ Veja รุ่น Santos-Dumont-Vegan (Flannel) คือส่วนผสมระหว่างคอตตอนรีไซเคิล 70% กับ ขวดพลาสติก 30%

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Adidas Originals (EQT Support ADV Parley for the Oceans)

รองเท้า Adidas Originals สุดเจ๋ง รุ่นล่าสุดนี้ ผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลจากท้องทะเล โดยถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรก ระหว่าง แบรนด์ อาดิดาส ออริจินอลส์ และ กลุ่มนักคิดนักสร้างสรรค์ นามว่า พาร์ลีย์ ฟอร์ ดิ โอเชี่ยนส์ (Parley for the Oceans ) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มารวมตัวกันโดยมีเป้าหมายคือ ยุติการสร้างความเสียหายแก่ท้องทะเล

การร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้ ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานรองเท้าสนีกเกอร์ รุ่น EQT Support ADV Parley (6,390.-) ใน 2 โทนสี วัสดุที่ใช้ในการผลิตรองเท้ารุ่นนี้คือ พลาสติกที่ได้จากการดักจับ ก่อนจะไหลลงสู่ท้องทะเลในมัลดีฟส์ และชุมชนชายฝั่งทะเล

ขยะพลาสติกทั้งหลายนั้น ถูกนำมารีไซเคิลโดยอาศัยนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Innovation) จนออกมาเป็นเส้นใยเพื่อใช้ผลิตรองเท้า วิธีนี้ถือเป็นการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ไม่ใช่แค่ลดขยะ แต่ยังแฝงจุดประสงค์สำคัญคือ สร้างการรับรู้เรื่องการอนุรักษ์ท้องทะเล ให้เผยแพร่ไปในวงกว้าง ให้มากกว่าอยู่แค่ในกลุ่มนักอนุรักษ์

งานดี ตั้งใจดี อย่างนี้ สาวกสปอร์ตี้ทั้งหลายก็ต้องจัดสิคะ รออะไร !

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก

รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
(Photo:www.parley.tv/oceanplastic/#parleyair)
รองเท้ากีฬาสไตล์รักษ์โลก
(Photo: Justin Hofman ) ภาพม้าน้ำตัวน้อย คล้องหางเกี่ยวกระหวัดกับก้านสำลีภาพนี้ ไม่ใช่ภาพเซตถ่ายแต่อย่างใด แต่เป็นภาพที่ช่างภาพใต้น้ำพบเห็นจริงๆกับตาตนเองโดยบังเอิญ ระหว่างดำน้ำลงไปปฎิบัติหน้าที่ เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในภาพแห่งปี ที่ก่อให้เกิดกระแสกระเพื่อมอย่างรุนแรง ในแวดวงโซเชียลมีเดีย เกิดการตั้งคำถามเรื่องการจัดการขยะ และการตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์ท้องทะเลอย่างจริงจัง ในหลายพื้นที่

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

Photo:

www.adidas.co.th/parley

www.parley.tv/#fortheoceans

https://project.veja-store.com

www.stellamccartney.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

Collaboration รองเท้าแซ่บจาก Spring-Summer 2018

10 รองเท้าสนีกเกอร์สีขาว แนวใหม่ๆ สำหรับหนุ่มฮิป สาวชิค

นุ่มนวลสไตล์นิต ฟิตถึงข้อ เป็นต่อถึงขีดสุด!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up