รับลมร้อนกับ เสื้อผ้าแบรนด์ไทย คอลเล็กชั่นใหม่

Alternative Textaccount_circle
event
รับลมร้อนกับ เสื้อผ้าแบรนด์ไทย คอลเล็กใหม่ ชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2017 เริดๆ ดูซิว่าแต่ละแบรนด์มีธีมสนุกธีมไหนได้ใจให้ไปช็อปกันบ้าง

Disaya

ใครชอบเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายท้องทะเลต้องเลิฟ เพราะดิสยาหยิบเอาเรื่องราวในยุคการเดินเรือช่วงคริสตศวรรษที่ 19 มาออกแบบคอลเล็คชั่นเก๋ๆ ในธีมชื่อ ‘Sailor Valentine’ แต่ละชุดจะสนุกไปกับดีเทลเกลียวเชือก พู่ระบาย จนถึงเปลือกหอยและมุก ซึ่งนำมาประดับประดาเพิ่มความหรูชิคให้เสื้อผ้าขึ้นด้วย ชุดยูนิฟอร์มกะลาสีสาวก็ไม่ผิดหวัง ส่วนสาวหวานคงต้องปลื้มปริ่มไปกับเดรสพิมพ์ลายรูปนกนางแอ่นสวยๆ ชัวร์

Sretsis

เก๋เริ่ดอีกตามเคยสำหรับแบรนด์ไทยที่กลายเป็นขวัญใจของแฟชั่นนิสต้าญี่ปุ่นไปแล้วตอนนี้ เลือกออกแบบเสื้อผ้าสบายๆ สีสันสด ในธีม ‘Paradiso’ สวรรค์บนชายฝั่งทะเลแถบเมดิเตอร์เรเนียน หรือ แถบแคริบเบียน กับเสื้อและกระโปรงระบายสีสดใสที่ชวนให้นึกถึงการเต้นรำแนวฟลาเมนโกของสเปน แต่ที่ชอบมากและแซ่บเหลือหลายคือไอเดียการผสมผสานเสน่ห์ของโลกตะวันออกเข้าไปกับบรรยากาศเดินทางชายทะเล ออกมาเป็นชุดกี่เพ้าหรือเสื้อคอจีน ลวดลายนกและดอกไม้ทรอปิคอลเริ่ดๆ เหมาะกับสาวที่ไม่ชอบความจำเจแบบเราๆ ปิดท้ายด้วยเครื่องประดับน่ารักๆ ที่ห้ามพลาด อย่างเข็มกลัดรูปซิการ์ ต่างหูหรือโชคเกอร์รูปดอกมาร์การิต้า (margarita) จนถึงหมวกสานทรง Boater ที่จะกลายเป็นไอเท็มสุดคูลในร้อนนี้แน่นอน

Asava

เรียบ หรู ดูดีมากมาย ต้อง Asava ชื่อที่การันตีเลยว่าสาวๆ จะได้เสื้อผ้าสวยเนี๊ยบเรียบหรู เหมือนเช่นเคย หน้าร้อนปีนี้มาในธีม ‘The Realist’ เน้นความเรียบง่าย ในซิลลูเอทคูลๆ อย่างชุดไหล่เดียว (One-Shoulder) ชุดเปิดไหล่ (Off-shoulder) ไปจนถึงชุดคลุมไหล่ (Cape) ที่ สาวๆ สามารถใช้ได้จริง จะปรับเป็นชุดใส่ในวันทำงาน หรือออกงานก็ทำได้ อาศัยแค่การปรับเปลี่ยนแอ๊กเซสซอรี่ส์เท่านั้นเอง

Greyhound

ดูเหมือนยุค 90 คือยุคโปรดของแบรนด์นี้ จึงมาในคอนเซ็ปต์ ‘If I was Born In 90’s.’ ที่นำของดีจากยุคนั้นมาอัพเดตใหม่ เสื้อผ้าผู้หญิงจะแฝงความ Masculine ผสมกลิ่นอาย Sport ที่ใช้ได้ใช้ดี ไม่มีวันเบื่อหรือตกยุค แม้ตัวคอลเล็กชั่นยังคงเน้นสีขาว สีเทา และสีดำ เป็นหลัก แต่ก็แอบแทรกสีแดง และสีน้ำเงินไว้เพื่อเบรกความเลี่ยน เช่นเดียวกับการนำกิมมิก ลายเส้น และลายดอกไม้จนถึงลายโลโก้อักษรเรียบง่ายมาตกแต่งบนเสื้อและกางเกง ที่สำคัญคือทุกชิ้นเน้นความหลวมสวมใส่สบายตามสไตล์อันเป็นซิกเนเจอร์ของยุค 90

Kloset

‘If You Want the Rainbow’ คือไอเดียซึ่งต่อยอดมาจากเรื่องราวการลงเรือเล็กๆ ลำเดียวกัน ของชายหนุ่มชาวอินเดียกับเสือ 1 ตัว ในหนังสือชื่อดัง ‘Life of Pi’ คอลเล็กชั่นนี้จึงโดดเด่นด้วยการนำกลิ่นอายวัฒนธรรมอินเดียมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เนื้อผ้าสอดดิ้นทอง ผ้าทอยกเส้นไหมปักงานดอกไม้ประดิษฐ์ และลวดลายต่างๆ หรือแม้แต่แอ็กเซสซอรี่ส์เครื่องประดับก็ยังแฝงความหรูหราสไตล์ภารตะ ตบท้ายด้วยไอเท็มสนุกๆ อย่างกระเป๋าหนังที่ล้อเลียนถุงกระดาษ “โชคดี” ที่ชวนให้อารมณ์ดีได้ไม่น้อย

TandT

คอลเล็กชั่น ‘Synthesis Garden’ นี้เริ่มต้นมาจากนิยายชื่อเรื่อง The Secret Garden ที่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนกับธรรมชาติ ดีไซน์เนอร์จึงนำความสวยงามของลายผ้า ลวดลายธรรมชาติแถบชนบทๆ มาใช้ ผสมกับรูปทรงชุดสำหรับสาวเมืองใหญ่ที่ดูทันสมัย เราชอบชุดเดรสต่อลายแต่งระบายแนวขวาง และกางเกงลายเส้นใบไม้สีขาวดำสไตล์ monochrome เรียกว่าไม่จำเจแน่นอน

Milin

คอลเล็กชั่นใหม่นี้ จาก Milin ใช้ชื่อว่า ‘Go Glamping’ เป็นการผสมผสานไอเดียระหว่างการตั้งแคมป์บนทะเลทรายที่ Sonoran Desert แถบ Arizona ประเทศอเมริกา มาประยุกต์เป็นเสื้อผ้าดีไซน์เปรี้ยวซ่า เนื้อผ้าวิบวับจับตาทั้งกำมะหยี่ เนื้อผ้าปักลายโทนสีเมทัลลิค สะท้อนความ Glitz & Glam นอกจากนั้นยังออกแบบลายเกร๋ๆ ลายระลอกคลื่นผืนทราย มาพร้อมดีเทลจับเดรปใหม่ๆ สร้างมิติให้ลุคด้วย

Vickteerut

‘Villa Egerton’ คือชื่อของวิลล่าหรู ริมทะเลเมอร์ดิเตอร์เรเนียนซึ่งมีประวัติเก่าแก่ยาวนาน สถานที่พักผ่อนโปรดของศิลปินดังระดับโลกอาทิ Coco Chanel หรือ Man Ray ตัววิลล่าโดดเด่นด้วยศิลปะแบบอาร์ต เดโคที่มีวิวสวยๆของ Bay of Monaco เป็นฉากหลังและทั้งหมดนี้คือแรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ ที่เน้นเสื้อผ้าสบายๆ เล่นระดับสั้นยาว ไม่เท่ากัน กับดีเทลเชือกผูกและเสื้อคล้องคอแบบมินิมัล ทุกลุคยังคงความเรียบง่ายตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ เสื้อผ้าซีทรูผ้าทูลโปร่งบางโชว์รอยตัดเย็บสวยๆ คือไม้เด็ด ซึ่งสามารถนำมาสวมทับกับชิ้นต่างๆในคอลเล็กชั่นเป็นการเล่นเลเยอร์สไตล์ซัมเมอร์ได้อย่างลงตัวและไม่ซ้ำใครแน่ๆ

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

แมตช์ให้เฉี่ยว เปรี้ยวให้สุด ด้วย บราลูกไม้

แต่ง ชุดลายดอก ให้สวยแซ่บรับซัมเมอร์

แต่งตัวรับร้อน สไตล์เหล่าดาราสาว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up