แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ ยังไง ให้สวยเก๋

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นซากุระเริ่มบานแล้ว หลายคนมีแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอยู่ล่ะสิ ครั้งหนึ่งในชีวิต จะต้องถ่ายรูปสวยๆ ให้หนำใจ ว่าแต่จะแต่งตัวยังไงให้เก๋ ไม่แย่งซีนดอกไม้ ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม สุดฯ มีไอเดีย แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ มาฝากกัน

 

แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ ยังไงดีนะ?

 

ถ้าอยากหวานๆ กลมกลืนไปกับธรรมชาติ ให้เลือกชุดสีพาสเทล เช่น อาจจะใส่เสื้อด้านในสีขาว ดำ หรือเทา ใส่เลกกิ้งสีดำ หรือกางเกงยีนส์ แล้วหาเสื้อโค้ทสีชมพูอ่อนๆ ฟ้าอ่อน หรือสีขาวมาสวมทับ จะใส่เป็นกางเกงหรือกระโปรงก็ได้ แล้วแต่ชอบ สีสันอ่อนหวานของเสื้อผ้าจะดูเข้ากันกับดอกซากุระ ภาพถ่ายออกมาจะดูเป็นโทนเดียวกัน สวยสุดๆ ไปเลย

แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ

 

ถ้าชอบแนวขรึมหน่อยๆ ให้ลองเลือกเสื้อผ้าสีแนวเอิร์ธโทน อย่างโค้ทหรือเสื้อคลุมสีกากีหรือสีน้ำตาลกาแฟ หรือจะเป็นแนวสีเทา หรือสีเขียวเข้มๆ ก็ได้ ซึ่งสีเหล่านี้เป็นสีโทนสีปลอดภัย แมตช์กับเสื้อผ้าด้านในสีอะไรก็รอด เวลาถ่ายรูปกับดอกซากุระก็ดูไม่เด่นจนแย่งซีน แต่ก็ไม่กลมกลืนจนเกินไป

แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ

 

ถ้าเป็นสาวสายร็อค สายลุย ชอบใส่สีดำ จัดไปเลยกับเสื้อผ้าสีดำ จะเป็นสเวตเตอร์กับกางเกงยีนส์หรือกระโปรงก็ได้ หรือแจ็คเก็ตหนังเท่ๆ ก็ดี ใส่แล้วถ่ายรูปกับดอกซากุระก็จะโดดเด่นออกมา เพราะชุดดำตัดกับสีชมพูอ่อนได้เป็นอย่างดี

แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ

 

แนะนำอีกนิด ถ้าอยากได้เสื้อผ้าสีสดใสหน่อย ลองหาสีเหลืองมัสตาร์ด สีแดงเลือดหมู หรือสีน้ำเงินมาใส่ดู เป็นสีที่ไม่สดใสกระแทกตาจนเกินไป แถมถ้าไปเป็นก๊วนแล้วนัดเพื่อนๆ ใส่โทนเดียวกันยิ่งถ่ายรูปออกมาเก๋

 

ถ้าอยากกลมกลืนกับคนญี่ปุ่น อย่าแต่งแบบนี้นะ

สุดฯ รู้ว่าสไตล์การแต่งตัวและความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สาวๆ อาจจะอยากใส่สีสดๆ ไปญี่ปุ่นจะได้ดูเด่นก็ได้ อันนี้ก็ไม่ว่ากัน แล้วแต่ความมั่นและความสบายใจ แต่ถ้าอยากดูกลมกลืนกับคนบ้านเขา สุดฯ แนะนำว่าอย่าแต่งแบบนี้

  1. เสื้อบุนวมสีสดๆ เพราะมันทำให้ดูตัวหนา ถ่ายรูปไม่สวย แถมแย่งซีนดอกซากุระข้างหลังอีก
  2. อย่าใส่รองเท้าส้นสูง เพราะนอกจากจะเดินไม่สบายแล้ว ว่าแล้วเดินลงพื้นดินพื้นหญ้าเพื่อถ่ายรูป เผลอๆ อาจจะไปเจาะพื้นเขาเป็นรูอีก ทำลายธรรมชาติของเขานะคะ
  3. เสื้อที่มีดีเทลเยอะๆ แบบรุงรังๆ เช่น มีฮู้ดขนสัตว์ มีเชือกหรือเส้นสายอะไรเยอะๆ เพราะเวลาไปถ่ายรูปแล้วอาจจะไปเกี่ยวกิ่งซากุระได้ ทำลายสมบัติของชาติเขาไม่ดีนะ

 

แถมอีกนิด สุดฯ ว่าพวกเสื้อผ้าที่เป็นขนสั้นๆ อย่างพวกเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรม หรือหมวกขนเทียมสีขาวๆ เวลาถ่ายรูปออกมาดูสวยมากเลยแหละ ดูฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งมากขึ้นอีกเป็นกอง ใครมาแนวสายหวานอย่าลืมหาไอเท็มขนสั้นๆ ใส่ไปด้วยนะคะ ขอให้สนุกกับทริปชมซากุระค่ะ

 

ภาพจาก Pinterest : Louie The Cat , Kimberly Henrickson , Darielys Vasquez Reyes , leahspero , Jonna Galao , Itsmestyle , UnLemoment@Etsy , Lara Plokker

 

มีอะไรน่าสนใจอีกนะ

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี ช่วงชมซากุระบาน

สถานที่ชมซากุระบาน ให้อิ่มใจ ใกล้ไกลไปได้หมด

ทริคถ่ายรูปกับธรรมชาติ ถ่ายแบบไหนปัง แบบไหนสวย ไปดูกัน!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up