จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี ช่วงชมซากุระบาน

Alternative Textaccount_circle
event

พอเข้าเดือนมีนาคม คนไทยหลายคนก็เริ่มหาทริปหนีร้อนไปต่างประเทศแล้ว ยิ่งช่วงต้นมีนาคมแบบนี้ ดอกซากุระที่ญี่ปุ่นก็เริ่มบานแล้ว ทริปชมซากุระเลยผุดขึ้นมาเพียบ เอาละ สำหรับคนที่ตั้งใจจะไปญี่ปุ่นช่วงนี้ มาดูกันว่า จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี ถึงเอาอยู่กับทั้งอากาศ ทั้งแต่งตัวถ่ายรูปได้สวยๆ

 

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี

 

ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน-พฤษภาคม เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นรอยต่อจากฤดูหนาว อากาศยังหนาวเย็นสำหรับคนไทยอยู่ ถึงแม้อุณหภูมิ 11 – 23 องศาเซลเซียสจะไม่ได้หนาวมากนัก แต่ถ้าโดนลมก็แอบสะท้านอยู่เหมือนกันนะ สำหรับคนขี้หนาวจึงควรเตรียมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นเพียงพอ ดังนี้

เสื้อตัวใน เลือกเสื้อฮีทเทคหรือเสื้อไหมพรมคอเต่าแบบแนบลำตัว จะทำให้ลมไม่สัมผัสโดนผิว ช่วยกักเก็บอุณหภูมิร่างกายได้ดีทีเดียว ถ้าอากาศไม่หนาวมาก จะใส่แค่นี้กับโค้ท แจ็คเก็ต หรือคาร์ดิแกนหนาๆ สักตัว เท่านี้ก็เอาอยู่แล้วจ้า

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี

 

เสื้อสเวตเตอร์ เลือกเสื้อไหมพรมแน่นๆ ผ้าวูล หรือเสื้อบุขนด้านในเพื่อความอบอุ่น ถ้าอากาศไม่หนาวมากใส่เดี่ยวๆ ไปได้เลย แต่ถ้าค่อนข้างหนาว ให้ใส่เสื้อคอเต่าด้านในก่อนแล้วสวมสเวตเตอร์ทับ เท่านี้ก็พร้อมลุย สวยเท่ เอาอยู่

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี

 

เสื้อคลุม ช่วงนี้อากาศไม่เย็นถึงขึ้นต้องหาเสื้อนวมบุขนเป็ดหรือเสื้อโอเวอร์โค้ท (แต่ถ้าคนขี้หนาวจะพกไปใส่ด้วยก็ไม่ว่ากัน) แต่ถ้าอยากสวยเก๋ อุ่นกำลังดี แค่เลือกคาร์ดิแกนหนาๆ สักตัว หรือแจ็คเก็ตหนังเท่ๆ สักตัว ใส่กับฮีทเทคก็พอแล้ว ตัวไม่พอง ถ่ายรูปสวยอีกต่างหาก

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี

 

ท่อนล่าง เลือกกางเกงยีนส์ผ้าหนาๆ สกินนี่บุขน เลกกิ้งบุขนหนาๆ หรือถุงน่องบุขนด้านใน เอาไว้ใส่กับกระโปรงน่ารักๆ เท่านี้ก็เอาอยู่แล้ว

 

รองเท้า เลือกรองเท้าบู๊ตแบบที่บุขนนุ่มๆ ข้างใน จะได้ใส่เดินสบาย หรือไม่ก็เลือกรองเท้าผ้าใบไปเลย พยายามเลือกรองเท้าผ้าใบแบบที่ใส่ออกกำลังกายได้ เพราะแบบนี้เดินสบายกว่า ไม่แนะนำให้ใส่รองเท้าบู๊ตส้นสูงนะจ๊ะ ถึงจะสวยก็จริง แต่เมื่อย เดินลำบาก เผลอๆ เวลาย่ำดินไปถ่ายรูปกับซากุระจะไปเจาะพื้นเขาเป็นรูอีกนะ

 

นอกจากนี้อย่าลืมถุงเท้าหนาๆ ผ้าพันคอ หมวก เตรียมเผื่อไว้ด้วย นอกจากจะช่วยเสริมเป็นพร็อพเก๋ๆ แล้วยังช่วยให้ร่างกายอบอุ่นด้วยนะ อ้อ ไม่ต้องขนเสื้อผ้าไปหมดตู้หรอก เพราะที่โรงแรมที่ญี่ปุ่นเขามีบริการเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า ซักเอาสะดวกกว่าเยอะ ไม่ต้องแบกกระเป๋าให้หนักด้วย ที่ญี่ปุ่นเขาใช้บริการรถไฟฟ้ากันเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีใครมาช่วยเราแบกกระเป๋าขึ้น-ลงสถานีนะเธอว์ จัดเบาๆ เท่าที่จำเป็นดีที่สุด เอาล่ะ มาดูตัวอย่างแฟชั่นเก๋ๆ กันดีกว่า

 

ข้อมูลจาก www.japankakkoii.com และ travel.mthai.com

ภาพจาก Pinterest : EP Style , Dong Li , Ioana Lulea , zoe zubik , Itsmestyle , Precious Life , Alyia Bubbles , April Vela , diyerfy , Hapa Clothing , bfa001022 , Sarah Brown , Danna Neasbitt , SheIn , Vera Sweeney , Madewell , Rowie Morito , Isabella Orpilla

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

สถานที่ชมซากุระบาน ให้อิ่มใจ ใกล้ไกลไปได้หมด

ทริคถ่ายรูปกับธรรมชาติ ถ่ายแบบไหนปัง แบบไหนสวย ไปดูกัน!!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up