กระเป๋าทรงขนมจีบ กลับมาฮิตอีกครั้งนะ รู้ยัง?

Alternative Textaccount_circle
event

แฟชั่นยุค 90s กลับมาฮิตอีกรอบ คราวนี้ไม่ใช่แค่เสื้อผ้านะ เพราะแฟชั่นกระเป๋าก็กลับมาฮิตเช่นกัน ถ้าใครเกิดทันคงจะจำ กระเป๋าทรงขนมจีบ ได้ ที่ยุคนึงนักศึกษาหิ้วกันทั่วบ้านทั่วเมือง ก็แหม มันรูปทรงน่ารัก จุของได้เยอะ หยิบของก็ง่าย เพราะเป็นแบบเชือกรูด ไม่ต้องเปิด-ปิดซิปให้เสียเวลา ไม่เชื่อ สุดฯ มีภาพเหล่าดาราฮอลลีวู้ดที่หิ้วกระเป๋าทรงนี้มาให้ดูกัน

 

กระเป๋าทรงขนมจีบ น่ารัก แมตช์ง่าย

 

เรามาทำความรู้จักกับกระเป๋าทรงขนมจีบกันก่อนดีกว่า กระเป๋าทรงนี้ฝรั่งเขาเรียกว่า Bucket Bag เพราะมันดูคล้ายตะกร้า มีฐานกว้างๆ ทรงตั้ง ใช้วิธีการเปิด-ปิดกระเป๋าโดยการรูดเชือก กระเป๋าทรงนีุ้ของได้เยอะมากโดยที่ไม่ทำให้กระเป๋าเสียทรง แถมยังหยิบของได้ง่ายอีกต่างหาก รูปทรงกระเป๋าไม่หวีอหวา ทำให้แมตช์กับชุดต่างๆ ได้ง่าย

กระเป๋าทรงขนมจีบ

 

Emma Watson เธอแมตช์กระเป๋าทรงขนมจีบของ Mansur Gavrial สีดำเรียบง่าย เข้ากับชุดสบายๆ อย่างเสื้อบอมเบอร์แจ็คเก็จกับกางเกงขายาวสีดำ และรองเท้าคัตชูส์หัวแหลม ดูสวยสบาย เรียบๆ แต่ลงตัวสุดๆ

กระเป๋าทรงขนมจีบ

 

Gigi Hadid เลือกหิ้วกระเป๋าทรงขนบจีบสีขาวแต่งพู่ Grace Atelier De Luxe ดูเข้ากั๊นเข้ากันกับเสื้อยืดครอปท็อปสีขาวกับกางเกงยีนส์ขาด ได้ลุคเรียบง่ายแต่ดูเซ็กซี่ และแฝงความเท่ในคราวเดียวกัน

กระเป๋าทรงขนมจีบ

 

Kendall Jenner เลือกสะพายกระเป๋าทรงขนมจีบสีดำใบจิ๋วของ YSL ห้อยปอมปอมสีเขียวน่ารักเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในกระเป๋าใบโปรดของเธออยู่นะ เพราะไม่ว่าจะลุคสบายๆ หรือลุคสวยๆ เธอก็หยิบเจ้าใบนี้มาสะพายอยู่บ่อยๆ แอบสงสัยเบาๆ ว่าใบแค่นี้จุของได้ขนาดไหนกันน้า

กระเป๋าทรงขนมจีบ

 

Miranda Kerr จริงๆ เธอมีกระเป๋าทรงขนมจีบอยู่หลายใบเลย แต่ใบที่สุดฯ เห็นเธอสะพายอยู่บ่อยๆ คือกระเป๋าทรงขนมจีบสีเทาจาก Alexanda Wang ที่มีดีไซน์เก๋ช่วงปากกระเป๋า และตอกหมุนช่วงฐานกระเป๋า ดูสวยเก๋มีดีเทล แต่ไม่ทิ้งความเรียบง่าย แถมขนาดใหญ่กำลังดี จุของได้เพียบ แมตช์กับชุดไหนก็ดูเข้ากันไปหมด มิน่าล่ะ มิแรนด้าถึงหยิบมาใช้บ่อยๆ

กระเป๋าทรงขนมจีบ

 

Alexa Chung หนึ่งในเจ้าแม่แฟชั่นคนนี้มีกระเป๋าหลายใบมากๆ แต่ใบหนึ่งที่เธอเลือกถือบ่อยๆ คือกระเป๋าทรงขนมจีบลายเสือดาวขนาดกะทัดรัดของ Russell&Bromley (2010) ที่ทำให้ลุคของเธอดูโดดเด่นขึ้น แต่ไม่แย่งซีนเสื้อผ้า ดูจากขนาดแล้วไม่ใหญ่เกินพอดีและไม่เล็กจนเกินไป น่าจะจุของได้พอสมควรเลยทีเดียวนะเนี่ย

กระเป๋าทรงขนมจีบ

 

นอกจากนี้ แบรนด์กระเป๋าอีกหลายแบรนด์ก็เริ่มมีกระเป๋าดีไซน์ทรงขนมจีบออกมาวางจำหน่ายกันบ้างแล้ว สุดฯ มีตัวอย่างเก๋ๆ มาให้ดูด้วยแหละ

Longchamp มีกระเป๋ารุ่น Pénélope Fantaisie เป็นกระเป๋าหนังทรงโท้ทผสมหนังวัวผิวเรียบเข้ากับหนังกำมะหยี่ สายสะพายปรับได้ ตอบโจทย์สาวๆ ได้เป็นอย่างดีว่าชอบถือหรือชอบสะพาย จะสั้นยาวแค่ไหนก็จัดไป มี 2 สีเก๋ๆ คือสีน้ำตาลอมแดงและสีฟ้า

Furla ก็มีกระเป๋ารุ่น Stacy ออกมา เป็นกระเป๋าทรงขนมจีบหูรูด มีหูจับด้านบนเพื่อความสะดวกสบายในการหิ้ว ดีไซน์เชือกรูดเก๋ๆ โดยมีการเกี่ยวกับส่วนล่างของกระเป๋า ทำให้เชือกไม่ไปพันหรือตีกับอะไรเวลาเดินแน่นอน ดีไซน์ฐานกระเป๋าแบบฉลุ ทำให้ดีเทลกระเป๋าดูเก๋สุดๆ มาพร้อมสายสะพายยาว ให้สาวๆ เลือกสะพายก็ได้หรือจะถือก็ดี มีให้เลือก 2 สีคือสีขาวและสีน้ำตาล

Chanel ก็มีกระเป๋าทรงขนมจีบนะจ๊ะ เป็นรุ่น Gabrielle Backpack รุ่นนี้ออกมาในรูปแบบของเป้สะพายหลัง ทำจากหลังสีดำ สวยหรูหรา เป็นทรงไม่ย้วย ฐานกระเป๋าเป็นหนังเรียบ ส่วนด้านบนเป็นหนังลายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดตามสไตล์ของแบรนด์ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ใครเบื่อกระเป๋าสะพายข้าง จะหันมาสะพายเป้ก็ดีนะ ได้ความสวยหรูเหมือนกัน แถมยังดีจ่อสุขภาพหลังและไหล่ด้วยจ้า

 

ภาพจาก Pinterest : Keille Smith , kana akahoshi , Joie desoleils , Ashley-MichelleWoods , Juliana Mora , Ariel Meredith , Hyunjin Jang , Monika Rangjelovic , Denslo Style , 13echoes , Jessica James , Yvonne Liu , Curista Tighe

 

มีเรื่องอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

SUDSAPDA GURU พาไปเปิดกระเป๋าช้างที่ จวนจีฮุน ถือในซีรีส์ดัง

สวยซี๊ด 50+ กระเป๋าคอลเล็คชั่น 2017 จาก 7 แบรนด์ดัง

เซเลบฮอลลีวู้ด กับ กระเป๋าแบรนด์เนม คู่ใจ ใครเลิฟแบรนด์ไหน มาดู!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up