Between Us สายใยผูกพันไม่มีวันขาดของ ลูกหนุน ลูกหนัง แฝดสาวสวยของแม่ เปิ้ล หัทยา

Alternative Textaccount_circle
event
แอบส่องสายใยผูกพันไม่มีวันขาดของ ลูกหนุน ลูกหนัง แฝดสาวสวยของ เปิ้ล หัทยา

ใครว่าแฝดจะมีความเหมือนกันเสมอไป แต่สำหรับฝาแฝดสาวสุดสวยลูกหนุน (ศุภรา) ลูกหนัง (ศีตลา) แห่งบ้าน ‘วงษ์กระจ่าง’ ลูกสาวหัวแหวนของ พ่อตั้ว-ศรัณยูกับ แม่ เปิ้ล หัทยา บอกเลยว่า คู่นี้มีคาแรกเตอร์ที่ต่างกันแบบสุดขั้ว แต่ถึงจะต่างกันแค่ไหน ความรัก ความผูกพันของทั้งคู่กลับเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายได้อย่างลงตัว

 วัยเด็กของแฝดสาวเปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง

หนัง : ตอนเด็กแม่จะชอบจับแต่งตัวให้เหมือนกันค่ะ เพื่อให้คนรู้ว่าเราเป็นฝาแฝดเพราะเราเปนแฝดที่หน้าไม่เหมือนกัน พอบอกว่าเราเป็นแฝดกันคนจะไม่ค่อยเชื่อ (หัวเราะ) ดูเหมือนเป็นพี่น้องกันมากกว่าแล้วหนังจะสูงกว่าหนุนเร็วมาก

หนุน : ต้องเล่าย้อนไปนึดนึงว่า เราเป็นแฝดคลอดก่อนกำหนดค่ะ คลอดตอน 7 เดือน หนักแค่ 1,400 กก. ต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อรักษาด้วยเตาอบก่อน และการคลอดก่อนกำหนดก็ส่งผลให้กระดูกข้อขามีปัญหา คือเท้ามันเบียดกัน พูดง่ายๆ เราจะเดินเท้าเป็ด คุณหมอแนะนำให้ใส่รองเท้าดัดขา และให้ไปเรียนบัลเล่ต์  พ่อกับแม่เลยจับไปเรียนทั้งคู่

หนุน :  หลังจากไปเรียนบัลเล่ต์ก็รู้สึกชอบ นอกจากนี้ยังมี เปียโน กีตาร์หนุนก็ชอบดนตรีนะ คุณพ่ออยากให้เก่งทางด้านดนตรี แต่เราหยุดไปเพราะติดทำสอบตอนเรียนไฮสกูล

หนัง : ตั้งแต่เด็กๆ คุณพ่อกับคุณแม่ชอบให้ทำกิจกรรมเยอะมาก เสาร์อาทิตย์ให้ไปเรียน ทั้ง เต้นบัลเล่ต์ ยิมนาสติก เต้น ว่ายน้ำ เทนนิส ไอซ์สเกต เปียโน ร้องเพลง กีตาร์ ไวโอลิน

หนุน : มีช่วงที่เคยเรียนเทนนิสจำได้ว่ากลายเป็นเด็กอ้วนดำไปเลย ไปโรงเรียนก็โดนเพื่อนล้อด้วยก็เลยเลิกเรียน

หนัง : จำได้ ว่าตอนเด็กๆ ไม่มีวันพักเลย แต่ก็สนุกดี พ่อเคยบอกว่าอยากให้เรียนทุกอย่างจะได้ค้นพบว่าตัวเองชอบอะไร พ่อกับแม่เลี้ยงเรามาแบบให้ตัดสินใจเอง อะไรที่ชอบก็สนับสนุนไม่เคยบังคับ หนังคิดว่าตัวเองชอบด้านการแสดงกับร้องเพลง แต่คุยกับที่บ้านก่อนไว้ว่ารอให้เรียนจบก่อน

 ขี้แกล้งยกกำลังสองต้องยกให้…

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง

หนุน : ยกให้หนังเลยค่ะ มีตลอด ยิ่งตอนเด็กหนังเป็นคนรุนแรง ชอบใช้กำลัง (หัวเราะ) ส่วนใหญ่เราเป็นคนโดนแกล้งมากกว่า เช่นเรื่องแย่งของเล่นมีอยุู่่ครั้งหนึ่งเคยทะเลาะกันในรถ จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร เขาเอารองเท้าเขวี้ยงใส่หัว โนเลย แรงสุดๆ ก็เคยดึงแขนหนุนจนกระดูกเลื่อนมาแล้ว

หนัง: มีหลายครั้งมาก (เล่าอย่างภาคภูมิใจ) ส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องพี่เลี้ยงจนพ่อต้องจับแยกให้มีพี่เลี้ยง

หนุน : แต่ข้อดีคือหนังเปนคนตลก พูดเก่ง อยู่ด้วยแล้วไม่เครียด เขาจะห้าวๆ ลุยแมนๆ เหมือนผู้ชายซึ่งจะต่างกับหนุนมาก เราจะมีความเป็นผู้หญิงมากกว่า มีความขี้อาย

หนัง : พอโตขึ้นไม่ค่อยแล้วค่ะ (ยิ้ม) จะเป็นเรื่องเถียงกันเล็กน้อยมากกว่า เช่น เรื่องเสื้อผ้า ถ้ามีการใส่ตามจะโวยวาย บางทีแอบไปเช็คในตู้เสื้อผ้าว่ามีอะไรที่คล้ายกับเราบ้าง แล้วก็มีอยู่ช่วงที่หนังอ้วนและสูงขึ้น เวลาเอาเสื้อเขาไปใส่ หนุนจะมาโวยวายว่าทำเสื้อผ้าเขายืด เสียทรง

 วีรกรรมเด็ดพ่อลูก

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง

สองสาวสองสไตล์

หนัง : หนุนจะมีคนมาคุยด้วยบ่อยๆ แล้วหนังจะชอบแซวเขาเวลาคุยโทรศัพท์กับหนุ่มๆ บางทีแกล้งพูดต่อหน้าพ่อ ‘เดี๋ยวนี้แต่งหน้าสวยน้า มีความรักรึเปล่า’ หนุนก็จะอาย เขิน ส่วนพ่อจะแกล้งแรงกว่า เคยแซวในที่สาธารณะ ก็มีครั้งหนึ่งพ่อขับรถไปหาหนุน อยู่ๆ ก็แล้วเปิดกระจกรถแล้วถามนี่ๆ แฟนหนุนคนนั้นน่ะ ชื่ออะไรนะๆ หนุนจะอายมาก (ลากเสียงยาว) เวลามีแฟนหนุนจะไม่ค่อยกล้ามาให้พ่อเจอ เพราะพ่อจะมีลุคน่ากลัว คนที่เข้ามาก็จะกลัวพ่อหมด

หนุน : มีแต่หนังนั่นแหละที่แกล้งหนุนตลอด หนุนเคยแอบถ่ายรูปเขาตอนหลับอ้าปากแค่นั้นแหละถือว่าแรงสุดแล้วหนัง  : แต่มีอย่างหนึ่งที่ไม่น่าเชื่อคือ หนุนชอบตดใส่เราค่ะ น่าเกลียดมาก (หัวเราะ) เคยตดในรถแล้วแบบหนังกับพ่อต้องเปิดกระจกรถไล่กลิ่น เพราะหายใจไม่ออก

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง, ตั้ว ศรัญยู

ลูกสาวสวยขนาดนี้คุณพ่อก็ต้องหวงเป็นธรรมดา

หนุน : แหม! ไม่ได้ทำแบบนี้เวลาอยู่ข้างนอกซะหน่อย แต่เป็นปกติเวลาอยู่บ้านจะเรอ ตด ตลอด(หัวเราะ) ไม่รู้สึกว่าต้องเก็บ เป็นแบบนี้ตั้งแต่แด็กจนบางทีสงสารคนในรถเหมือนกันนะ ขอเผากลับบ้าง หนังมีฉายาคือ 10 Meals หรือ 10 มื้อ เขาเป็นคนกินเยอะมากไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไปที่กินนิดๆ หน่อยๆ ก็อิ่ม แต่เขาจะกินได้เรื่อยๆ วันละหลายๆมื้อ แต่แปลกมากที่กินแล้วไม่อ้วน

หนัง : อันนี้ยอมรับว่า จริง (หัวเราะ) เคยไปงานคอนเสิร์ต แล้วแทบไม่ได้ดูคอนเสิร์ตเลย เพราะมัวแต่ตระเวนกินจนเพื่อนผู้ชายบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นผู้หญิงคนไหนกินเยอะเท่านี้มาก่อน หนังไม่ค่อยห่วงอ้วน เพราะเป็นคนที่เบิร์นง่ายมาก คือเล่นกีฬานิดหน่อยเหงื่อออกแล้ว ไม่เหมือนหนุน เขาจะเป็นสายสุขภาพ เช่นน้ำมันที่ใช้ต้องเปนน้ำมันมะพร้าวเท่านั้น ต้องดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง และนางไม่กินพิซซ่ามาหลายปีติดกันแล้ว

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง, ตั้ว ศรัญยู

น่ารักยกครอบครัวเลยจ้าาา

หนุน : เวอร์ละๆ ไม่ขนาดนั้นนะ  คือหนุนระบบย่อยอาหารไม่ดีค่ะ ก็เลยต้องกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แถมท้องผูกบ่อย เป็นกรดไหลย้อนด้วย เลยเลือกกินแต่ปลากับผัก  ไม่ค่อยกินแป้ง พอไปปรึกษาคุณพ่อเป็นมังสวิรัติอยู่แล้ว พ่อก็แนะนำให้กินอาหารคลีนจะช่วยได้

คุณลูกเม้าท์คุณแม่

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง

คุณพ่อกับคุณแม่ ยังเฟี้ยว

หนัง : เมื่อก่อนแม่เป็นคนไม่ติดโซเชียลเลยค่ะ เวลากินข้าวแม่จะรับไม่ได้กับอาการสังคมก้มหน้า บอกว่า   ‘อะไรกันคะทุกคนนี่มันเวลากินข้าว จะมัวนั่งเล่นมือถือได้ไง แต่ตั้งแต่แม่มีไอโฟนเท่านั้นแหละ โอ้โห! เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ(หัวเราะ) เล่นตลอดเวลา บางทีทำฟอร์มว่าเดี๋ยวลงมากินข้าว แล้วก็หายไปอยู่ในห้อง จนพ่อต้องไปตามพอเปิดประตูเข้าไป ภาพที่เห็นคือแม่นั่งยองๆ เล่นมือถืออยู่ในมุมมืด พอพ่อถาม …ทำอะไรอยู่ แม่บอกว่าเช็คเมลแต่จริงๆ เป็นหน้าเฟสบุคนะ เขาเปลี่ยนไม่ทัน (หัวเราะ)มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราไปเที่ยวอเมริกาด้วยกัน แต่ปรากฏว่าแม่ไม่สนใจการช้อปปิ้งเลย เอาแต่เดินหา Wi-Fi ถ้าเป็นเมื่อก่อนแม่จะแอนตี้เรื่องโซเชียลมาก ไม่ไฮเทคเลย ขนาดโทรศัพท์แตกยังเอาหนังยางมัดค่ะ คิดดู

หนุน : เรื่องเดียวพอค่ะ สงสารแม่ (หัวเราะ)

You Are Always By My side

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง

หนุน : หนังเป็นคนที่รักพี่สาวมาก เวลาเรามีเรื่องอะไร เขาจะเข้าไปจัดการทันที ตอนเด็กหนุนเคยโดนเพื่อนผู้ชายแกล้ง พอหนังรู้เรื่องปุ๊ปไปต่อยเขาเลย จนครูฝ่ายปกครองต้องเรียกพ่อเข้าไปพบค่ะ

หนัง:เราจะรู้โดยเซ้นส์เอง ที่เขาบอกว่าเป็นแฝดกันจะมีบางอย่างที่สื่อถึงกันได้ นี่จริงนะคะ เขาชอบเก็บปัญหาไว้คนเดียว แล้วมาเครียดไม่ยอมบอกใคร แต่เราจะรู้ว่าเขาต้องมีอะไรบางอย่าง มีอยู่ครั้งหนึ่งเขามีปัญหากับเพื่อนนี่แหละ หนังก็บอกเลย ‘ทำไมทำกับพี่เราแบบนี้ ถ้ายังทำนิสัยแย่ๆ แบบนี้อีก อย่าหวังเลยว่าเราจะคุยดีๆ ด้วย’ แล้วแฟนหนุนตอนนั้นก็เข้ามาห้าม แต่หนังสะบัดแฟนเขาแรงมากแบบเซไปเลย (หัวเราะ) หนังเป็นคนไม่ยอมเลย ถ้ามาทำกับครอบครัว พี่น้อง

หนุน : เขาเคยพูดว่าถ้าคนในครอบครัวเจ็บเขาก็รู้สึกเจ็บไปด้วย แต่ตอนนั้นเราไม่เข้าใจ พอเริ่มโตจึงเริ่ม รู้สึกดีที่มีคนปกป้องเรา ไม่อายเหมือนเมื่อก่อน

หนัง  ตอนนั้นเราก็แอบน้อยใจเขาเหมือนกันนะ บางครั้งไปช่วยแล้วแต่สุดท้ายเรากลายเป็นหมาเฉยเลย

แต่สุดท้ายเราก็อยู่ข้างๆ กันตลอดเคยกอดคอร้องไห้ด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน มันเป็นผูกพันกันมากกว่าพี่น้อง ตั้งแต่หนังไปเรียนที่เกาหลี ยิ่งไกลกันยิ่งรู้สึกคิดถึงหนุนมากขึ้นนะ (Ewha Womans University ด้าน Social Psychology) แต่เราจะ face time คุยกันตลอดเกือบทุกวัน ทำให้รู้สึกไม่ห่างกัน

หนุน: หนังเป็นเหมือนทั้งพี่และน้องในเวลาเดียวกัน เป็นทุกอย่างในชีวิต ตอนนี้หนุนคงเป็นห่วงเขาเรื่องการใช้ชีวิตตอนไปเรียนที่เกาหลี เพราะเขาไปอยู่คนเดียวจริงๆ เราไม่เคยห่างกันขนาดนี้มาก่อน กลัวว่าหนังจะเหนื่อย เหงา เพราะไม่มีครอบครัวอยู่ตรงนั้น แต่เขาก็อยู่รอดมาได้ หนุนก็รู้สึกภูมิใจที่น้องเป็นคนเก่งค่ะ

คุณแม่แอบเม้าท์!

เปิ้ล หัทยา, หนุน หนัง

“พี่เปิ้ลเลี้ยงลูกเหมือนเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนค่ะ ตอนที่เขาคลอดก่อนกำหนด เราต้องดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ โชคดีมากๆ ที่ลูกแข็งแรงโตมาไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย เราเลี้ยงเขาแบบอยากให้เขาเรียนรู้ธรรมชาติมากกว่าตำราเรียน ที่บ้านเลยจะให้ความสำคัญกับกิจกรรมซะเยอะ หนุนกับหนังจะชอบคล้ายๆ กัน ทั้งดนตรี ศิลปะ”

“เรื่องวีรกรรมนี่เขาน่าจะเผากันอยู่แล้ว พี่เปิ้ลคงไม่ต้องเสริม แต่ขอแก้ตัวเรื่องโซเชียล ซึ่งยอมรับว่าติดจริง (หัวเราะ) แต่ไม่ได้เล่นไร้สาระขนาดนั้นค่ะ ส่วนใหญ่ต้องเกี่ยวกับงานที่ต้องโปรโมตตลอดเวลา มันเกิดจากตอนที่หนุนไปเรียนต่อที่อเมริกา ก็ถอยโทรศัพท์ใหม่ทั้งที่จริงๆ คิดแค่ว่าจะเอาไว้คุยไลน์กับลูกแค่นั้นคะ (พี่เปิ้ลทำหน้าจริงจัง)”

เครดิตภาพแฟชั่นจาก นิตยสารสุดสัปดาห์

ภาพ IG จาก @sitalawaongk , nunewongk, IGdara