TULLY คุณแม่มือเก่า หัวใจมือใหม่ มุมมองชีวิตคุณแม่ลูกสาม

Alternative Textaccount_circle
event

( รีวิวหนัง ) หนังใหม่TULLY คุณแม่มือเก่า หัวใจมือใหม่ มุมมองจากชีวิตคุณแม่ลูกสาม 

ใครที่ชอบทะเลาะกับแม่ หรือมีปัญหาไม่เข้าใจกัน ลองไปพาแม่ไปดู หนังใหม่TULLY สิคะ แล้วคุณจะเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ โดยเฉพาะคุณแม่ลูกสาม !

 

หนังใหม่TULLY

 

จะบอกว่าเป็นหนังตลกก็ไม่เชิง หนังดราม่าก็ไม่ใช่ สุดฯ ขอนิยามให้ในแบบของสุดฯ ว่า หนังใหม่TULLYเป็นหนังที่ออกแนวตลกร้ายนิดๆ จิตวิทยาหน่อยๆ แถมดราม่าตอนท้าย ดูตอนต้นเรื่องอาจจะง่วงได้ แต่ไม่ใช่เพราะหนังไม่สนุกนะจ๊ะ แต่เพราะเนื้อเรื่องที่ไม่ได้มีความหวือหวา จึงดำเนินเรื่องไปแบบเรื่อยๆ

 

หนังใหม่TULLY

 

TULLY ผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดจาก ชาร์ลิซ เธอรอน เจ้าของรางวัลออสการ์จากการแสดงเป็นฆาตกรหญิงในเรื่อง Moster และผลงานก่อนหน้านี้ของเธอที่ใครๆ น่าจะจำกันได้ดีในหนังฟอร์มยักษ์ The Fate of The Furious ที่เธอรับบทเป็น Cipher อาชญากรไซเบอร์ มาในเรื่องนี้ ชาร์ลิซ เธอรอน รับบทเป็น มาร์โล คุณแม่ลูกสาม ซึ่งลูกคนที่สามของเธอเพิ่งจะคลอดออกมาตอนหลัง และด้วยความไม่อยากให้คนอื่นมาดูแลลูกของเธอเอง เธอจึงปฏิเสธคำแนะนำของพี่ชาย เคร็ก (มาร์ค ดูพลาส) ที่ให้จ้างพี่เลี้ยงเด็กมาช่วยดูแลเด็กๆ ตอนกลางคืน

 

หนังใหม่TULLY

 

สิ่งที่คนเป็นแม่อย่าง มาร์โล ได้พบเจอ สะท้อนให้เห็นเลยว่า ชีวิตคนเป็นแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกเองไม่ง่ายเลยจริงๆ หนังที่เนื้อหาดูเรียบง่าย ไม่ได้ตกแต่งเสริมอะไรเข้าไปมาก แต่เมื่อประกอบเข้ากับเสียงเด็กร้องและเสียงต่างๆ ที่สอดแทรกเข้ามาพร้อมกัน ทำเอาคนดูอย่างเราถึงกับเครียด และปวดหัวแทนมาร์โลเลยก็ว่าได้ ผ่านไปนานวันเข้า ไม่มีใครช่วยเธอได้ สามีที่ออกไปทำงานนอกบ้าน กลับมาก็สนใจแต่เกมส์ มาร์โลตัดสินใจจ้าง Tully (แม็คเคนซี่ เดวิส) มาช่วยเลี้ยงลูกน้อยตอนกลางคืน เธอจะได้มีเวลาพักผ่อน ครั้งแรกที่เจอ Tully มาร์โลมองว่าเธอเป็นคนแปลกๆ แต่พอเวลาผ่านทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดีมากขึ้น จนเหมือนเป็นเพื่อนรักกันมานาน ชีวิตมาร์โลจากตอนแรกที่ดูเหมือนเหนื่อยกับชีวิต แต่ดูง่ายขึ้นในพริบตาเมื่อมีทัลลี่

 

หนังใหม่TULLY

 

สำหรับเรื่องนี้ สุดฯ ขอให้คะแนนที่ 7/10 เพราะเรื่องราวที่ดูเหมือนจะง่ายของมาร์โล ง่ายขนาดนั้นจริงเหรอ ( จะรู้คำตอบนี้ได้คุณต้องดูจนจบเรื่องแล้วเท่านั้น สุดฯ ไม่อยากสปอยล์จ้า ) หากมีบางคนดูจบแล้ว แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกอะไร ด้วยเนื้อหาของหนังแม้เรื่องราวจะดูธรรมดา ไม่ได้มีความพิสดารแต่อย่างใด เป็นแค่เรื่องราวชีวิตประจำวันของคุณแม่ลูกสามที่ต้องเลี้ยงลูก ดูแลสามี ทำกับข้าว พาลูกไปโรงเรียน แต่ในเรื่องราวแสนธรรมดานี้ มีความซับซ้อน (ในจิตใจ) ซ่อนอยู่ หากดูตอนง่วง ไม่มีสติแล้วล่ะก็ รับรองว่าเข้าไม่ถึงแน่นอน

 

หนังใหม่TULLY

เสาร์ อาทิตย์นี้หาเวลาพักผ่อนไปดูTULLYกับครอบครัวหรือคนที่คุณรักสิคะ แล้วคุณจะเข้าใจว่า “ตลกร้าย” ของคนเป็นแม่มีอยู่จริง เพียงแต่เธอไม่ได้พูดออกมาตรงๆ เพราะเธอทำได้เพื่อคนที่เธอรัก เข้าฉาย 24 พฤษภาคม ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

รูปจาก : www.focusfeatures.com , www.rottentomatoes.com , www.focusfeatures.com , www.imdb.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

 

ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับหนังให้ดูอีกเพียบ

รวม หนังในจักรวาลมาร์เวล 18 เรื่อง ที่ควรตามเก็บก่อนดู Avengers: Infinity War

แนะนำ หนังดี ซีรี่ย์เด็ด ทาง Netflix

รีวิว Midnight Sun หลบตะวัน ฉันรักเธอ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up