หลงรักราชนาวี! พระเอกเป็นทหารเรือ จากละครเรื่องไหน ทำให้เราเคลิ้ม

Alternative Textaccount_circle
event

ผู้ชายในเครื่องแบบมีเสน่ห์เสมอ โดยเฉพาะเครื่องแบบทหารเรือ เห็นแล้วใจบางสุดๆ จะว่าไปมีละครไทยหลายเรื่องเลยที่มี พระเอกเป็นทหารเรือ ไปดูกันดีกว่าว่านาวิกโยธินจากเรื่องไหน ที่ทำเราเคลิ้ม อยากเป็นคุณนายทหารเรือใจจะขาด

 

ละครที่ พระเอกเป็นทหารเรือ ใจบางสุดๆ

 

ลิขิตรัก The Crown Princess พระเอกเป็นนาวิกโยธินหนุ่ม ที่บังเอิญเจอเจ้าหญิงอลิซและช่วยชีวิตเธอไว้ แต่กลับต้องมาจับพลัดจับผลูเข้าร่วมภารกิจที่จะต้องปกป้องรัชทายาทคนนี้ให้พ้นจากการปองร้าย ก่อนที่จะกลับคืนสู่บัลลังก์ เขาเลยต้องแต่งงานแบบหลอกๆ กับเจ้าหญิง เพื่อเล่นละครว่าเธอคือสามัญชน แม้จะเพิ่งฉายไปได้แค่ 2 ตอน แต่มาดนาวิกโยธินที่มีความดุดันและเอาจริงเอาจัง ก็โดนใจสายมโนจนแทบอยากจะสิงเจ้าหญิงอลิซเลยละ

พระเอกเป็นทหารเรือ

 

ชื่นชีวานาวี เรื่องราวของผู้การนาวิน ผู้การหนุ่มที่ถูกคลุมถุงชนกับพีชานิกา ลูกสาวผู้บัญชาการกองทัพเรือ แน่นอนว่าทั้งคู่ต่างไม่ยอมรับในทีแรก แต่โชคชะตาก็เล่นตลก ให้นาวินได้ช่วยเหลือพีชานิกา และนั่นทำให้ทั้งคู่เกิดสปาร์กกัน ในเรื่องนี้ผู้กองนาวินมีความยียวนเบาๆ แถมยังโรแมนติกและคารมดีอีกต่างหาก ใครได้ดูบอกเลยว่าต้องแอบปลื้ม

พระเอกเป็นทหารเรือ

 

มณีหยาดฟ้า เนื้อเรื่องคล้ายกับเรื่องลิขิตรัก (เพราะเค้าโครงเรื่องของลิขิตรักนั้นดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องนี้)  คือพระเอกเป็นนาวิกโยธินหนุ่มที่ได้ช่วยเจ้าหญิงรัชทายาทแห่งเมืองบุระมณีฟ้าที่ถูกลักพาตัว ระหว่างเสด็จเยี่ยมฐานทัพเรือไทยบนเกาะร้างแห่งหนึ่ง ทั้งสองจะต้องแต่งงานกัน และเจ้าหญิงต้องปลอมตัวเป็นสามัญชนธรรมดาเข้าไปอยู่ในฐานทัพเรือเพื่อความปลอดภัย เรื่องนี้มีความโรแมนติก แถมพระนางก็หล่อสวย เรียกว่าดูแล้วฟินเลย

พระเอกเป็นทหารเรือ

 

กัลปังหา เป็นละครเรื่องที่โด่งดังมากๆ ในยุคหนึ่งเลยก็ได้ เรื่องราวของ นาวาเอกตฤณ ผู้บังคับการเรือกัลปังหา ที่ถูกมรสุมทางการเมืองทำให้ต้องหลบหนีไปใช้ชีวิตในฐานะหัวหน้าชาวประมง ทำงานหาปลาให้กับเรือประมงของท่านผู้พิพากษาในจังหวัดปัตตานี ทำให้เขาได้พบกับชลลดา ลูกสาวคนโตของคุณหลวงผู้พิพากษา แม้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ก็ก่อให้เกิดความรักในที่สุด ละครเรื่องนี้นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกแล้ว เพลงประกอบละครยังเพราะมากๆ ด้วยนะ

 

ราชนาวีที่รัก เพิ่งฉายจบไปไม่นาน หนึ่งในละครจากซีรี่ย์ ภารกิจรัก พระเอกคือ เรือเอกจิรวัติ ที่กำลังติดตามคดีการค้ามนุษย์และการประมงผิดกฎหมายอยู่ และได้พบกับนางเอก ซึ่งเป็นนักข่าว ขณะที่เธอต้องติดตามเขาเพื่อทำข่าว ก็เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมากมาย นอกจากเขาจะต้องปกป้องบ้านเมือง และจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ เขายังต้องปกป้องนางเอกให้พ้นจากอันตรายที่ถูกเหล่าผู้ร้ายจับตัวไปอีก แหม มีทหารเรือมาดแมนมาคอยปกป้อง แบบนี้ก็ฟินสิคะ

 

ภาพจาก maanow.com , www.sanook.com , khunmaebook.tarad.com , 70-90memory.blogspot.com , topicstock.pantip.com , gossipstar.mthai.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แอบส่อง 6 หนุ่มหล่อในเครื่องแบบ #หนุ่มในเครื่องแบบหล่อบอกต่อด้วย

พระเอกหนุ่มในบท ตำรวจ-ทหาร สาวๆ เทใจให้ฝั่งไหน

ภูมิใจได้รับใช้ชาติ เปิดทำเนียบดารา ที่พ่วง ตำแหน่งตำรวจ-ทหาร ในชีวิตจริง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up