ส่งท้ายบุพเพฯ รวมซีนเรียกน้ำตาใน บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

Alternative Textaccount_circle
event

บุพเพสันนิวาส ละครกระแสดีตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งบอกได้เลยว่าตอนจบมีฉากพีคๆ เยอะมากๆ แถมยังมีฉากเรียกน้ำตาอีกเพียบ สุดฯ เลยของรวมซีนน้ำตาไหลใน บุพเพสันนิวาส ตอนจบ มาดูกันว่าโดนใจขนาดไหน

 

รวมซีนน้ำตาไหล ใน บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

 

ฉากออกญาโหราธิบดีฝันถึงศรีปราชญ์ เรียกว่าแม้จะออกมาไม่นาน แต่ก็กินใจคนดูสุดๆ ศรีปราชญ์มาหาพ่อของเขา บอกว่าเขายังต้องโทษและต้องหลบหนี และมอบแหวนไว้ให้พ่อ ซึ่งเป็นซีนสะเทือนใจไม่น้อย เมื่อดูสายตาของพ่อลูกที่สื่อถึงกัน สายตาที่เต็มไปด้วยความรักและความคิดถึง

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

 

ฉากที่ศรีปราชญ์มาหาคุณหญิงจำปา เขาหลบหนีมาเพื่อสั่งเสีย เพราะรู้ดีว่าใกล้จะต้องโทษประหาร เพราะถูกใส่ความว่าเป็นชู้กับภริยาของพระยานครศรีธรรมราช ฉากระหว่างแม่ลูกนี้สะเทือนอารมณ์สุดๆ เพราะต่างคนต่างรู้ว่าจะต้องจากกันตลอดกาล เป็นอีกซีนที่เรียกน้ำตาคนดูไปไม่น้อยเลย โดยเฉพาะตอนที่คุณหญิงจำปาบอกว่า “ทำดีได้ แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย”

 

ฉากขุนหลวงนารายณ์ประชวรใกล้สิ้น เป็นฉากที่พระปีย์อ่านโคลงให้ขุนหลวงฟังในห้องบรรทมที่มีข้าทาสบริวารเพียงไม่กี่คน ขุนหลวงตรัสกับพระปีย์ว่า “อ้ายเตี้ย ข้าเจ็บ ไม่มีคนคุ้มตัว คุ้มหัวมึงอีกแล้ว รักษาตัวนะลูก” ต้องยอมรับเลยว่า แม้เป็นฉากสั้นๆ แต่ทำเอาคนดูอย่างเราๆ ทั้งขนลูก ทั้งน้ำตาไหลตามพระปีย์เลยทีเดียว

 

ฉากออกญาโหราธิบดีสิ้น ฉากนี้เรียกน้ำตาให้คนดูมากเลยทีเดียว เป็นฉากที่ทุกคนโศกเศร้า แต่อยู่ในอาการสงบ ออกญาฯ สั่งเสียแต่ละคนในครอบครัว พร้อมถึงบอกการะเกดว่า “ขอให้อยู่ดีมีสุข ที่นี่เป็นบ้านของออเจ้าแล้วหนา มิต้องกลับไปไหนอีกแล้ว” และการะเกดก็พูดทั้งน้ำตาว่า “คุณลุงเจ้าขา ข้าจะไม่ลืมเลยว่าคุณลุงเมตตาข้าตั้งแต่วันที่ข้ามา” พูดเลยว่าทั้งขนลุก ทั้งน้ำตาซึม ตัวละครแต่ละตัวแสดงอารมณ์ออกมาได้สมจริงมากๆ ยิ่งตอนที่ทุกคนในบ้านก้มลงไหว้พร้อมกัน สื่อได้ว่าท่านเป็นคนมีเมตตาบารมี ที่ทำให้ข้าทาสบริวารเคารพรัก

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

บุพเพสันนิวาส ตอนจบ

ฉากฟอลคอนโดนสำเร็จโทษ แม้จะเกลียดตัวละครตัวนี้ขนาดไหน แต่ตอนที่ฟอลคอนโดนหลอกว่าขุนหลวงอยากพบ และตามออกพระเพทราชามา จนรู้ความจริงว่าขุนหลวงสวรรคคตแล้ว เป็นฉากสะเทือนใจไม่น้อย เพราะถึงแม้ฟอลคอนจะไม่ดียังไง แต่เขาก็มีความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และยิ่งตอนฟอลคอนโดนหลวงสรศักดิ์สำเร็จโทษยิ่งน่าสงสาร

 

ฉากฟอลคอนลานางตองกีมาร์ หลังจากรู้ว่าจะโดนประหาร ฟอลคอนขอไปลาลูกเมียเป็นครั้งสุดท้าย ความสะเทือนใจคือ เขาพยายามอ้อนวอนตองกีมาร์ ขอเจอหน้าลูก แต่นางไม่ยอม เพราะไม่อยากให้ลูกเห็นพ่อในสภาพนักโทษ ฉากนี้อารมณ์มาเต็มและบีบหัวใจมากๆ ยิ่งตอนที่ฟอลคอนจะเดินจากมาแล้วถามประโยคสุดท้ายกับตองกีมาร์ว่า “ก่อนข้าตาย ข้ามีเรื่องถามเจ้า เจ้าเคยรักข้าฤาไม่ ในหัวใจเจ้าเคยมีข้าฤาไม่…” ใครไม่ร้องไห้ตามบอกเลยว่าใจแข็งมาก

 

เรียกได้ว่าละครบุพเพสันนิวาส เป็นละครแห่งปีที่เอาใจคนดูไปเต็มๆ ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลยทีเดียว ทั้งยังสอดแทรกความรู้ทางประวัติศาสตร์ไว้เต็มๆ ผ่านฝีมือของนักแสดงหลากหลายคน ขอปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ

 

ภาพจาก ละครบุพเพสันนิวาส

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมฉากฟินจิกหมอนของ คุณพี่เดชกับแม่การะเกดใน #บุพเพสันนิวาส #เขินแทนไปหมดแล้วเจ้าค่ะ

ปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาส ฟีเวอร์ขนาดไหน เกิดอะไรขึ้นบ้าง

บุพเพนำพา ดาราบุพเพสันนิวาส แต่ละคนงานปัง คิวแน่น พรีเซ็นเตอร์เพียบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up