รวม 15 ซีรี่ย์ย้อนยุค ที่หาดูได้ใน Netflix และ VIU

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้กระแสย้อนยุคกำลังมาแรกมาก-ก-ก หันไปทางไหนก็เห็นแต่คนแต่งชุดไทย พูดคำไทยโบราณ อินกระแสขนาดนี้ สุดฯ เลยจะขอเกาะกระแสย้อนยุคเบาๆ กับ 15 ซีรี่ย์ย้อนยุคต่างประเทศ จาก Netflix และ VIU  จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

รวม 15 ซีรี่ย์ย้อนยุค

 

NETFLIX

Versailles ตำบลแวร์ซายส์ของฝรั่งเศสอันเป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังแวร์ซายส์อันเลื่องชื่อที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศฝรั่งเศส กลายเป็นแรงบันดาลใจของซีรี่ย์ดราม่าสุดเข้มข้นที่ตีแผ่เรื่องราวของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ที่มีพระราชดำริให้บูรณะพระราชวังแวร์ซายส์ที่ใช้เงินภาษีมหาศาล พร้อมทั้งขุนนางที่ใช้ชีวิตสบายโดยไม่สนใจบ้านเมือง จนเกิดเป็นเรื่องราวการปฏิวัติฝรั่งเศสครั้งใหญ่ต่อมา ซีรีส์เรื่องนี้มาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจของฉากและเสื้อผ้าที่อลังการสมกับยุคเฟื่องฟูของฝรั่งเศสจริงๆ

 

Outlander เรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ที่ดัดแปลงจากนวนิยายโรแมนติกแฟนตาซีชื่อดังของไดอานา กาบัลดอน กับความดราม่าสุดเข้มข้นระหว่างคู่รักต่างภพที่เกิดขึ้นในอดีตช่วงปี ค.ศ. 1945 ที่นางเอกก็ย้อนอดีตไปอีกทีในช่วงค.ศ. 1743 เรียกได้ว่าย้อนยุคสองต่อ ได้กลิ่นอาย 2 ช่วงสำคัญของโลกอย่างแท้จริง …รู้สึกว่าเรื่องราวของการเดินทางมาพบรักต่างยุคต่างสมัยนี่ฮิตกันทุกประเทศจริงๆ …ไทย เกาหลี จีน ฝรั่ง มีแนวนี้หมดเลย ^^

 

Alias Grace มินิซีรี่ย์ที่สร้างจากนิยายที่อ้างอิงจากเหตุการณ์ของนักเขียนชื่อดังมาร์กาเร็ต แอทวูด ที่จะพาคุณย้อนกลับไปในประเทศแคนาดา ราวปีค.ศ. 1843 นำเสนอเรื่องราวของเกรซ มาร์คส์ หญิงสาวผู้อพยพชาวไอริชที่ยากไร้ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมนายจ้างของเธอเอง จนถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ในท้ายที่สุดเธอได้รับการปล่อยตัวออกมาหลังจากถูกจองจำเป็นเวลา 30 ปี พร้อมกับคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาอีกครั้งว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น! เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก-ก-ก

 

Three Kingdoms (สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร) วรรณกรรมจีนสุดคลาสสิคที่จะพาคุณย้อนไปยังช่วงประวัติศาสตร์ของประเทศจีนในช่วของราชวงศ์ฮั่น ราวคริสตวรรษที่ 3 ซึ่งมีการต่อสู้แย่งดินแดนและแบ่งเป็นกลุ่มก๊ก โดยในภาพยนตรร์เรื่องสามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร (Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon) ตามติดชีวิตของจูล่งที่ต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดของตัวเอง นำแสดงโดยพระเอกในตำนาน หลิว เต๋อหัว

 

Saimdang: Memoir of Colors (บันทึกรักตำนานศิลป์) ซอจียุน อาจารย์มหาวิทยาลัยผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ศิลปะของเกาหลี ที่วันหนึ่งได้พบกับบันทึกของซาอิมดัง หนึ่งในสตรีที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงสุดของประเทศในช่วงต้นศตวรรษที่ 16 บันทึกเล่มนั้นได้พาเธอย้อนกลับไปในอดีตจนได้เจอกับซาอิมดังตัวจริง นี่คือซีรีย์ที่จะพาไปดูวิถีชีวิตของคนเกาหลีในช่วงสมัยโชซอน นำแสดงโดยลี ยองเอ นักแสดงขวัญใจชาวไทยที่หวนคืนสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

 

VIU

Secret Healer (คำสาปรักเจ้าหญิงแม่มด) เรื่องราวของ ซอรี เด็กสาวต้องคำสาปที่ถูกราชินีชิมผู้เป็นแม่ทอดทิ้ง เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก จนวันหนึ่งเธอได้พบกับหมอหลวง ฮอจุน ทั้งคู่ร่วมกันออกเดินทางเพื่อหาทางแก้คำสาป แล้วก็เกิดเป็นความรู้สึกดีๆขึ้น แต่ว่าคำสาปของซอรีก็คือ เธอจะต้องตายตอนอายุ 17 ปี และใครก็ตามที่รักเธอก็จะต้องตาย แล้วพวกเขาจะสามารถแก้คำสาปนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตาม

 

Queen for Seven Days เรื่องราวของมเหสีที่ครองตำแหน่งได้เพียงแค่ 7 วัน ชินแชกยอง ลูกสาวของเสนาบดีฝั่งซ้ายต้องถูกดึงไปร่วมชะตากรรมการแย่งชิงบัลลังค์ระหว่าง องค์ชายยอนซัน และ องค์ชายจินซอง เมื่อองค์ชายทั้งสองเกิดตกหลุมรักเธอขึ้นมา จึงกลายเป็นเรื่องราวความรัก 3 เศร้าที่ตรึงใจคนดู

 

The Emperor: Owner of the Mask จากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในช่วงคริสต์ศักราชศตวรรษที่ 18 สู่ซีรี่ย์เรื่องราวเข้มข้น เมื่อ องค์ชายอีซัน ต้องต่อสู้กับองค์กรพยองซูฮวา และได้รับความช่วยเหลือจาก กาอึน หญิงสาวที่มีความเฉลียวฉลาด เรื่องราวความรัก และการต่อสู้เพื่อนำมาซึ่งความสงบสุขของบ้านเมือง นอกจากพระเอกจะหล่อ นางเอกก็สวยแล้ว พระรองก็น่ารักไม่แพ้กันเลย^^

 

My Sassy Girl  จากเนื้อเรื่องต้นฉบับ “ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม” สู่ซีรี่ย์ย้อนยุคสมัยโชซอน เมื่อ กยอนอู ลูกชายเจ้าหน้าที่ระดับสูง สำเร็จการศึกษาและได้เดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางจากงานเลี้ยงฉลองกลับประเทศ เขาก็เจอผู้หญิงเมาไม่ได้สติกำลังจะตกสะพาน เขาจึงเข้าไปช่วย แต่กลายเป็นว่าเขาถูกจับเข้าคุกแทนซะอย่างนั้น เขาโกรธแค้นผู้หญิงคนนั้นมากและมั่นใจว่าเธอเป็นนักต้มตุ๋น โดยไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วเธอคือ เจ้าหญิงฮเยมยอง ต่างหาก แน่นอนว่าเนื้อเรื่องต้องมีความฮา แม้ว่าจะดราม่าขนาดไหน ก็ต้องมีเรื่องฮาๆ เข้ามาขัดอารมณ์ตลอด …ใครที่กำลังเครียดต้องดูเรื่องนี้เลย

 

Hwarang: The Beginning เรื่องราวส่วนหนึ่งที่จารึกในประวัติศาสตร์สมัยชิลลา เมื่อ มูมยอง ชายพเนจรที่พาเพื่อนสนิท ซอนอู ไปตามหาครอบครัวที่พลัดพรากในเมืองหลวง ระหว่างนั้นซอนอูก็เจอ พระราชาจินฮึง เข้าโดยบังเอิญ ทำให้เขาถูกฆ่าตาย พ่อของซอนอูรู้เรื่องเข้าจึงขอร้องให้มูมยองปลอมตัวเป็นพี่ชายของ อาโร น้องสาวของซอนอู และในตอนนั้นเขาเองก็ตามแก้แค้นพระราชาจินฮึง แต่ก็พลาดท่าจนถูกจับได้ จักรพรรดินีจีโซ จึงเสนอทางเลือกให้แก่เขาว่าจะตาย หรือจะเป็น ฮวารัง …เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ที่รวบรวมหนุ่มหล่อไว้มากมายจนเลือกมองไม่ถูกเลย

 

Arang And The Magistrate (อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์) อารัง ลูกสาวผู้ตรวจการเมืองมิลยัง ที่ถูกฆ่าตายโดยที่ไม่มีใครรู้ ผู้เป็นพ่อก็ลาออกจากตำแหน่งงานเพราะคิดว่าลูกสาวหนีตามผู้ชายจึงเกิดความอับอาย ตั้งแต่นั้นมาใครก็ตามที่มาเป็นผู้ตรวจการที่เมืองนี้ก็จะถูกหลอกจนไม่มีใครทนอยู่ได้ ยกเว้น อันโอ ผู้ตรวจการคนใหม่ที่สามารถมองเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติได้ ตอนเเรกอันโอก็พยามไล่อารังไป แต่เมื่อรู้เรื่องเขาก็เกิดเห็นใจ และสัญญาว่าจะตามหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ แล้วเรื่องราวความรักระหว่างคนกับผีจะจบลงอย่างไรละเนี่ย

 

Great Doctor (สุภาพบุรุษยอดองครักษ์) ชเวยอง นักรบในยุคโครยอได้รับภารกิจให้ช่วยชีวิตพระมเหสีที่บาดเจ็บสาหัส ในตอนนั้นเองเขาก็บังเอิญเดินทางผ่านกาลเวลามาสู่ยุคอนาคต และได้พบกับ ยุนอึนซู คุณหมอสาวที่ทันสมัยและกระฉับกระเฉงคนหนึ่ง เขาจึงพาเธอกลับไปที่ยุคโครยอด้วย(แบบไม่เต็มใจเท่าไร) ทั้งคู่ร่วมกันทำงานและต่อสู้เพื่อองค์ราชา ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน และเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันในที่สุด …แต่ถ้าสุดฯ ต้องโดนฉุดไปอยู่ในยุคสมัยนั้นบ้างก็ยอมนะ ก็องครักษ์หล่อซะขนาดนี้ ใครจะกล้าขัดล่ะ >///<

 

Iljimae (อิลจีแม วีรบุรุษจอมโจร) เมื่อครอบครัวของ คยอม ถูกใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ พ่อของเขาที่เป็นขุนนางจึงถูกฆ่าอย่างไม่เป็นธรรม ขณะที่เขาหนีการไล่ล่า คยอมก็สูญเสียความทรงจำไป หัวขโมยฝีมือดีจึงเก็บเขาไปเลี้ยงเป็นลูกและให้ชื่อว่า โยงงี หลายปีต่อมา โยงงีเติบโตเป็นหนุ่มและเรียนในโรงเรียนเดียวกับพวกลูกขุนนาง ทำให้เขาถูกรังแกอยู่บ่อยครั้งจนเขาจำเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีตได้ โยงงีจึงต้องเป็นจอมโจรอิลจีแม เพื่อสืบหาความจริง และขโมยของมีค่าจากเหล่าขุนนางมาให้คนจนเพื่อเป็นการสั่งสอน เรื่องนี้มีทั้งแอ็คชั่น คอมเมดี้ โรแมนติค ดราม่า ครบรสในเรื่องเดียว

 

Love in the Moonlight (รักเราพระจันทร์เป็นใจ) เมื่อ องค์รัชทายาทลียอง ผู้เบื่อหน่ายกับชีวิตในวังได้เจอกับ ฮงราอน หญิงสาวที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำงานหาเลี้ยงตัวเอง แต่วันหนึ่งเจ้าหนี้ก็ขายเธอให้ไปเป็นขันทีในวังหลวง ลียองเมื่อเจอราอนก็รู้สึกชอบในความฉลาดแสนรู้ จึงพยามช่วยเธอเพื่อให้เธอสอบผ่านการเป็นขันที โดยไม่ถามความสมัครใจของราอนเลย-_-! เรื่องราวสุดโรแมนติกที่กวาดเรตติ้งถล่มทลายและครองใจใครหลายๆ คน ต่อให้ดูเป็นครั้งที่ร้อยความฟินก็ไม่มีท่าทีลดลงเลย

 

The Moon Embracing The Sun (ลิขิตรักตะวันและจันทรา) ซีรี่ย์เกาหลีกับดราม่าคุณแม่ไม่ปลื้ม เมื่อ องค์รัชทายาทอีฮวอน ได้พบกับ ยอนอู หญิงสาวที่เก่งกาพย์กลอน อีฮวอนปลื้มยอนอูมากและเลือกเธอเป็นคู่หมั้น แต่พระพันปีไม่ยอม เพราะได้เลือกหญิงสาวจากตระกูลสูงส่งไว้ให้แล้ว จึงพยามขัดขวางทั้งคู่ทุกวิถีทาง พวกเขาจะสามารถรักกันได้หรือไม่ ใครที่ชอบแนวรักนี้คุณแม่ไม่ปลื้ม ไม่ควรพลาด

 

ข้อมูลและภาพจาก : Netflix/ VIU.com/ Korseries.com/ viki.com/ yumkhao.com/ dic.forumfree.it

Text : namtan_cat

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ :

15 ซีรี่ย์เกาหลี – ญี่ปุ่น “ฟิน-ดราม่า-ลุ้นระลึก”

แนะนำ หนังดี ซีรี่ย์เด็ด ทาง Netflix

10 ซีรี่ย์ ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเหล่า Idol

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up