15 ซีรี่ย์เกาหลี – ญี่ปุ่น “ฟิน-ดราม่า-ลุ้นระลึก”

Alternative Textaccount_circle
event

สงกรานต์นี้ หลายคนก็คงจะไปเที่ยว ไปรีแลกซ์ผ่อนคลาย แต่ก็คงมีคนที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนไกลด้วยเหตุผลนานาประการ แบบนี้ก็คงจะรู้สึกเบื่อแย่ สุดฯ กลัวทุกคนจะเหงาเลยจัด ซีรี่ย์เกาหลี – ญี่ปุ่น 15 เรื่อง 3 แนวมาเสิร์ฟ มีทั้งซีรี่ย์ใหม่เอี่ยม และซีรี่ย์ในตำนานที่ดูแล้วก็ดูได้อีกไม่มีเบื่อ #สงกรานต์นี้ไม่มีเหงา

 

15 ซีรี่ย์เกาหลี – ญี่ปุ่น “ฟิน-ดราม่า-ลุ้นระลึก”

 

สายโรแมนซ์ต้องดู …ฟินเว่อร์

Radio Romanceเรื่องราวความรักของดีเจหนุ่ม จีซูโฮ(ยุนดูจุน) กับนักเขียนบทรายการวิทยุสาว ซงกือริม(คิมโซฮยอน) ที่ไม่มีพรสวรรค์ในด้านนี้สักเท่าไร พวกเขาต้องช่วยกันกอบกู้รายการเพื่อไม่ให้ช่องถูกยุบ

 

Strong Girl Bong-soonเมื่อความแข็งแรงเกินมนุษย์ที่เป็นพลังพิเศษที่สืบทอดกันมาในตระกูลของสาวน้อย โดบงซุน(พัคโบยอง) ไปสะดุดตา อันมินฮยอก(พัคฮยองชิก) ประธานบริษัทพัฒนาเกมที่กำลังถูกปองร้ายอยู่ เธอจึงได้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดดูแลเขา เมื่อทั้งคู่ร่วมเผชิญและฝ่าฟันเรื่องราวต่างๆ ความใกล้ชิดก็เริ่มก่อตัวเป็นความรักจนไม่อาจปฏิเสธความรู้สึกนี้ได้ …ถ้าได้ดูแล้วรับรองว่าฟินแน่นอน

 

Welcome to Waikikiเรื่องราวของ 3 หนุ่ม 3 ความฝัน คังดงกู (คิมจองฮยอน) ที่มีความฝันอยากเป็นผู้กำกับหนัง จอนจุนกิ (อียีคยอง) ที่มีความฝันอยากจะเป็นดาราเหมือนพ่อตัวเอง และ บงดูซิก (ซอนซึงวอน) ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียนบท ที่ร่วมกันเปิดเกสต์เฮาส์ในชื่อ ไวกีกิ ในย่านอีแทวอน แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจ ทำให้เกสต์เฮาส์ของเขาจวนจะเจ๊งเต็มที แถมยังมีปัญหาอีกมากมายให้พวกเขาร่วมกันแก้อีก เรื่องนี้ขอยกความฟินให้กับพระเอกทั้ง 3 คน ฟินสุดๆ 555+

 

I Am Not A Robot เรื่องราวของ คิมมินกยู(ยูซึงโฮ) ชายหนุ่มที่สมบูรณ์พร้อมทั้งหน้าตาและฐานะ แต่เขาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้มนุษย์ ทำให้เขาไม่สามารถจับต้องมนุษย์ได้ จนวันหนึ่งเขากำลังจะได้รับหุ่นยนต์ที่เหมือนมนุษย์มาก แต่มันเกิดพังขึ้นมาซะก่อน ทำให้คนที่สร้างหุ่นยนต์ตัวนี้ต้องไปขอร้องให้ โจจีอา(แชซูบิน) ช่วยปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์แทนแถมมินกยูเองก็ไม่รู้ด้วยว่าจีอาเป็นมนุษย์จริงๆและเริ่มมีความรู้สึกดีๆ กับหุ่นยนต์ตัวนี้เสียแล้ว เรื่องราวความรักระหว่างคนกับหุ่นยนต์(หลอกๆ)จึงเกิดขึ้น …เรื่องนี้พระเอกหล่อมาก นางเอกก็น่ารัก แถมฟินมาก-ก-ก >.<

 

Doctors จากเหตุการณ์ผิดพลาดทางการแพทย์ ฮงจีฮง(คอมแรวอน) ได้เลิกเป็นหมอ ด้วยความที่เขารู้สึกผิด เขาจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ เป็นครูสอนวิชาชีววิทยา อาจจะเป็นโชคชะตาบางอย่างที่ทำให้เขาได้กลายเป็นครูของ ยูฮเยจอง(พัคชินฮเย) เด็กมีปัญหาที่มีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก เธอปิดกั้นตัวเองกับสิ่งต่างๆ แต่เมื่อเธอได้พบกับจีฮง ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอ จากคนที่หมดหนทาง กลายเป็นหมอที่มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

 

สายดราม่าต้องจัด

Mistyเมื่อผู้ประกาศข่าวหญิงในรายการข่าวดัง โกฮเยรัน(คิมนัมจู) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม คิมแทอุค(จีจินฮี) สามีที่กำลังคิดจะหย่า ต้องผันตัวจากอัยการมาเป็นทนายให้ภรรยาตัวเอง ในเวลานี้เองที่ทำให้พวกเขาได้รื้อฟื้นความรักที่มีต่อกันอีกครั้ง ..เรื่องนี้มาถ่ายทำบางฉากที่กรุงเทพฯ ด้วยนะ โลเคชั่นสวยเชียวแหละ ^^

 

Witch’s Court เรื่องนี้มาแนวสืบสวนสอบสวนที่ดราม่าด้วย ขอจัดเข้าหมวดดราม่าเพราะชะตากรรมที่แสนรันทดของนางเอกและแม่ ที่ต้องฝ่าฟันสารพัดปัญหาโดยเฉพาะตัวร้ายที่แสดงดีจนดูแล้วเครียดแทนนางเอกเลย โชคดีที่นางเอกฉลาดและมีพระเอกคอยช่วยเหลือ (แต่อย่าคาดหวังช็อตหวานนะ เพราะมันน้อยจนแอบขัดใจ)

 

Go Back Couple เรื่องนี้สะท้อนปัญหาชีวิตคู่ของคนวัยทำงานที่ต้องฝ่าฟันทั้งความยากลำบากในการหาเลี้ยงครอบครัวและการประคับประคองชีวิตรัก แต่ข้อดีคือ ไม่ดราม่าหนักจนเครียดเกินไป เพราะมีการย้อนอดีตกลับไปสมัยเริ่มจีบกัน …ใครกำลังเบื่อหน่ายคนข้างตัวอยากแนะนำให้ดูเรื่องนี้ อาจจะได้ข้อคิดดีๆ หลายอย่างเลย (กระซิบอีกนิดว่าเรื่องนี้พระรองน่ารักมากกก ก ไก่ล้านตัว ^^ )

 

Dr. Romantic เรื่องราวของวงการแพทย์ที่รวมความดราม่าของคุณหมอแต่ละคนไว้ด้วยกัน (ประหนึ่งโรงพยาบาลนี้เป็นที่รวมตัวของคุณหมอที่มีชะตาชีวิตแสนจะดราม่า) แต่เนื้อเรื่องสนุกมาก ถ่ายทำดีมาก นักแสดงแสดงดีมาก ดูแล้วอินมาก-ก-ก จนอยากจะฉลาดกว่านี้สักร้อยเท่าจะได้ไปเรียนหมอกับเค้าบ้างอะไรบ้าง

 

Princess Jellyfish คุราชิตะ ซึคิมิ (โยชิเนะ เคียวโกะ) สาวแว่นอายุ 20 ปี เดินทางจากคาโกชิมะมายังโตเกียวเพื่อจะเป็นนักวาดภาพ แต่เธอกลับให้ความสนใจกับแมงกระพรุนมากกว่า เพราะมันเป็นเหมือนความทรงจำระหว่างเธอกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว และแล้ววันหนึ่ง แมงกระพรุนก็พาเธอมาพบกับ โคอิบุจิ คุราโนสุเกะ(โคจิ เซโตะ) จากนั้นชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป

 

สายสืบสวนสอบสวนห้ามพลาด

Switch Girl!! เรื่องราวของ ทามิยะ นิกะ (นิชิอุจิ มาริยะ) ที่มีบุคลิก 2 ด้านที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว คือ ด้านหนึ่งเป็นสาวทรงเสน่ห์สุดฮอต กับอีกด้านหนึ่งเป็นสาวห้าว ไม่มีความเรียบร้อย เธอปกปิดเรื่องการสลับโหมดบุคลิกเป็นความลับ มีเพียงเพื่อนสนิทและครอบครัวของเธอเท่านั้นที่รู้ จนกระทั่งมีเด็กนักเรียนใหม่ คามิยามะ อาราตะ(คิริยามะ เรน) ย้ายเข้ามาเรียนกับเธอ และเขาก็ล่วงรู้ความลับของเธอได้ในทันที

 

Detective vs Detectives ซาซากิ เรนะ (คิตะงะวะ เคโกะ) หญิงสาวธรรมดาคนหนึ่งที่เจอเหตุไม่คาดคิดเมื่อน้องสาวของเธอถูกฆาตกรรมโดยสตอล์กเกอร์ เรนะพบว่านักสืบนอกกฎหมายคนหนึ่งให้ที่อยู่ของน้องสาวเธอให้กับสตอล์กเกอร์ที่ยังคงลอยนวลอยู่ เพื่อแก้แค้นให้น้องสาวที่รัก เธอจึงเข้าร่วมแผนกปราบปรามนักสืบ เพื่อคอยจัดการกับพวกนักสืบนอกกฎหมาย …ใครที่ชอบแนวสีบสวนห้ามพลาดเด็ดขาด

 

Mad Dogเรื่องราวการทำงานของทีมนักสืบประกัน (เป็นความรู้ใหม่ เพราะไม่ค่อยมีหนังหรือละครที่พูดถึงอาชีพนี้มากนัก) เนื้อหาสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน แบบว่าเดาทางไม่ถูกเลย ฉากสืบสวนมีความเว่อร์วังแบบฝรั่งนิดๆ แต่ก็สนุกดี บทพระนางมีบ้างเล็กน้อย พอให้รู้ว่ามีพระเอกกับนางเอกนะ ที่เหลือต้องมโนกันต่อเอง

 

Two Cops เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนปนฮา เพราะพระเอกที่เป็นตำรวจสลับวิญญาณกับนักต้มตุ๋นเป็นพักๆ ดูแล้วมันส์แต่ไม่เครียด เพราะสลับด้วยช็อตฮาเป็นระยะ รับประกันความสนุกด้วยฝีมือการแสดงของโจจองซอก เจ้าพ่อรอมคอมอีกคนของวงการ ใครเครียดๆ อยู่แนะนำเรื่องนี้เลยจ้า

 

I Can Hear Your Voice เป็นตำนานของซีรี่ย์เกาหลีอีกเรื่อง และเป็นอีกบทบาทที่ส่งให้อีจงซอกขึ้นแท่นพระเอกดัง เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ได้ยินเสียงความคิดของคนอื่น และคอยปกป้องพี่สาวที่เคยช่วยชีวิตของเขาสมัยเด็กจนถูกฆาตรกรปองร้ายเสียเอง เรื่องนี้ครบรสทั้งความดราม่า การสืบหาฆาตรกร และความฟินของคู่พระนาง ดูแล้วมโนว่าอยากมีเด็กหนุ่มหน้าใสคอยตามต้อยๆ แบบนี้บ้างอะไรบ้างอะ  >.<

 

ข้อมูลบางส่วนจาก : ABM –Viuviu.com

ภาพบางส่วนจาก : ABM –Viugainsinfo.com

 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ :

10 ซีรี่ย์ ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเหล่า Idol

5 ซีรี่ย์ฆาตกรรม เรตติ้งดี การันตีความลุ้นระทึก

ไม่เคยดู ซีรี่ย์เกาหลี ? ลองเริ่มที่ 6 เรื่องนี้ แล้วจะถอนตัวไม่ขึ้น

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up