รวม ละครเย็น เรตติ้งดี สนุกไม่แพ้ละครค่ำ

Alternative Textaccount_circle
event

พูดก็พูดเถอะ ละครเย็น ที่คิดว่าจะมีคนดูน้อยกว่าละครค่ำ จริงๆ แล้วอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ได้นะ เพราะมีละครเย็นหลายต่อหลายเรื่องเลย ที่เนื้อหาสนุก จนคนติดกันงอมแงม แถมเรตติ้งกระฉูดไม่แพ้ละครค่ำเลยทีเดียว ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

ละครเย็น สนุกไม่แพ้ละครค่ำ

 

ผักบุ้งกับกุ้งนาง เรื่องราวของฝาแฝดที่พลัดพราก ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน คนหนึ่งถูกเลี้ยงดูอย่างลำเค็ญ ต้องขยันทำงานหาเลี้ยงครอบครัวและตัวเองมาโดยตลอด ส่วนอีกคนเป็นสาวอ่อนแอ เป็นทายาทเศรษฐีพันล้าน แต่เบื่อชีวิตที่ต้องทนอยู่แต่ในกรอบของตัวเอง วันหนึ่งพวกเธอก็ได้มาเจอกัน และนึกสนุกที่จะสลับตัวกัน เพื่อลองใช้ชีวิตของอีกคน ซึ่งเวอร์ชั่นแรกบอกเลยว่าเรตติ้งดีมาก จนต้องรีเมคอีกครั้งเลยทีเดียว

ละครเย็น

 

หัวใจรักข้ามภพ เรื่องราวของ ลูกจัน หญิงสาวที่หลุดมาจากช่วงกรุงศรีอยุธยาใกล้แตก มาโผล่ยังยุคปัจจุบัน และเจอกับชายหนุ่มซึ่งเป็นผู้กำกับจอมวีน เอาแต่ใจตัวเอง เกิดเมืองไทยไปโตเมืองนอก ไม่สนใจใครนอกจากตนเอง ไม่มีความรักแท้ เน้นแต่ความสำเร็จส่วนตน แต่พอได้มาพบกับลูกจันจึงเปลี่ยนไป เพราะเขาได้ทะลุมิติไปสู่อดีตเห็นความรัก ความเสีย สละเพื่อบ้านเพื่อเมือง ทำให้ความคิดเปลี่ยนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากขึ้น เรื่องนี้ทำเอาชื่อของ “แม่ลูกจัน” และ “ผู้กำกับจอมวีน” ติดปากคนดูไปเป็นแถว แถมเรตติ้งดีมากด้วย

ละครเย็น

 

นางแบบโคกกระโดน เรื่องราวของเด็กสาวบ้านนอกผู้ที่มีความฝันที่จะเป็นนางแบบดัง ถึงแม้สังขารจะไม่ให้ก็ตาม ด้วยความพยายามของเธอ ทำให้เธอมายืนบนจุดสูงสุดของความฝันของเธอได้ แต่ความฝันนี้ก็กำลังจะทำให้ความเป็นคนโคกกระโดนของเธอเปลี่ยนไปเช่นกัน เรื่องนี้เรียกว่าเป็นเรื่องแจ้งเกิดของนางเอกสาว แซมมี่ เคาวเวลล์ เลยก็ว่าได้ แถมได้รับรางวัลละครเรตติ้งสูงสุด 5สัปดาห์ติดต่อกัน

ละครเย็น

 

อกธรณี เรื่องราวของหญิงสาวผู้มีใจรักมั่นคงต่อพี่เขย เธอจึงยอมถูกตราหน้าว่าเป็นชู้กับเขา แถมยังรับดูแลหลานสาวที่ถูกทอดทิ้งเพราะพี่สาวหนีไปแต่งงานใหม่ ส่วนพี่เขยป่วยหนักและหายตัวไป แม้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาทดสอบเธอกับหลานต่างๆ นานา แต่ด้วยความดี ทำให้ทั้งคู่ผ่านพ้นชีวิตที่แสนรันทดไปได้ หลานสาวได้คนดีมาดูแลหัวใจ ขณะที่เธอก็ได้เขากลับคืนมาพร้อมคำสัญญาว่าจะดูแลเธอไปจนชั่วชีวิต เรื่องนี้เป็นละครที่ถึงแม้จะถูกนำมารีเมคหลายครั้ง แต่ก็ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้รับคำชมจากคนดูไม่ขาดปากเลยทีเดียว

 

คุณแม่สวมรอย ละครเย็นที่กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในตอนนี้ เรื่องราวของสตั๊นท์สาวสวยอย่าง “สิณา” ที่ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตด้วยการสวมรอยเป็น “สิญา” พี่สาวฝาแฝดของตนเองซึ่งถูกทำร้ายจนกลายเป็นคนพิการ เธอปลอมตัวเป็นสิญาแล้วเข้าไปอยู่ในบ้านสุธารักษ์พร้อมกับหลานชาย จากการที่พี่เขยได้เสียชีวิตลง ในพินัยกรรมของได้ระบุว่า เขายกสมบัติส่วนใหญ่ให้กับข้าวสวยลูกชายคนเดียวที่เกิดจากสิญาภรรยาอีกคน และสมบัติอีกส่วนได้แบ่งสรรปันส่วนให้กับแม่ น้องสาว และ อธิราช น้องชายต่างมารดา รวมถึงภรรยาที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่มีเงื่อนไขว่าอธิราชจะต้องแต่งงานจดทะเบียนกับสิญาเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี มิเช่นนั้นทรัพย์สินทั้งหมดของสุธารักษ์จะต้องตกเป็นขององค์กรการกุศล 

อธิราชยอมทำตามเงื่อนไข ทำให้สิณาซึ่งสวมรอยเป็นสิญาได้เข้ามาอยู่ในบ้านสุธารักษ์ตามแผน และครั้งนี้เธอจะต้องตามหาตัวผู้ร้ายตัวจริงที่ทำร้ายพี่สาวของเธอออกมาให้ได้ แม้จะต้องเผชิญกับอันตรายรอบตัว เพราะทุกคนในบ้านสุธารักษ์ต่างก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยกันทั้งหมด รวมถึงอธิราชผู้ชายที่เธอจดทะเบียนด้วยก็ไม่เว้น ส่วนอธิราชก็ไม่ไว้ใจในตัวของสิญาที่เข้ามาคนนี้นัก 

 

นอกจากนี้ยังมีละครเย็นสนุกๆ ที่ช่วยเรียกเรตติ้งให้ช่องได้อีกหลายต่อหลายเรื่องเลยนะ และพระเอก-นางเอกดังหลายคนก็เกิดมาจากละครตอนเย็นนี่แหละ

 

ภาพจาก pantip.com , movie.sanook.com , th.wikipedia.org , drama.tlcthai.com , dsdramas.wordpress.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

บัว-นลินทิพย์ กับบทบาทที่คนดูสุดอิน

บทกวนๆ ในละครของ หมอก้อง สรวิชญ์ น่ารัก ได้ใจคนดู

สุดฯ แยกพัฒนาการ แบงค์ อาทิตย์ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ในละคร เสน่หามายา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up